One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp

Trong One Piece, khi Garp là Phó đô đốc hải quân thì Dragon là Tổng tư lệnh quân cách mạng. Vậy mối quan hệ giữa hai cha con nhà này thế nào nhỉ?

Tổng tư lệnh quân Cách Mạng Monkey D. Dragon chính là con trai của "Anh hùng Hải quân" Monkey D. Garp. Trong suốt hai thập kỉ lên sóng, dường như người hâm mộ One Piece vẫn chưa một lần được chứng kiến sự tương tác trực tiếp của cặp đôi cha con nổi tiếng này.

Tuy nhiên, nghe về chức vụ và con đường mà cả hai đang theo đuổi thì thừa biết hai cha con nhà này không cùng chung chiến tuyến rồi. Một người làm phó đô đốc hải quân bao nhiêu năm, một kẻ lại là người đầu sỏ cầm đầu quân cách mạng cơ mà. Có điều, hình như Garp không tỏ nhiều thái độ với việc con trai mình không nối nghiệp cha trở thành một lính hải quân thiện chiến mà thay vào đó làm một người chống đối Chính phủ thế giới.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 1.

Theo một số người phỏng đoán, Garp chắc hẳn có giao tiếp với Dragon bằng cách nào đó vì ông biết về vai trò của Dragon trong việc cứu Luffy khỏi Smoker hồi ở LogueTown. Lý do này cũng có thể không đúng vì nhiều khả năng là Smoker đã báo cáo sự việc đó lên Hải quân và với vai trò là một Phó đô đốc thì chắc chắn Garp sẽ biết điều này.

Mặt khác, Garp không hề nhắc với Luffy về người cha Dragon (có thể nguyên nhân là để bảo vệ Luffy) nhưng vào thời điểm Thủy sư đô đốc Sengoku công khai cho toàn thế giới biết bí mật động trời Luffy là con của Dragon thì Garp chỉ đơn giản nói rằng Luffy đã có danh tiếng như vậy rồi và cậu bé với Dragon đều có con đường đi của riêng mình.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 2.

Thực tế, Dragon không hề nuôi dưỡng Luffy mà cậu bé cao su lớn lên dưới sự bảo trợ của ông nội Garp. Tại sao Dragon lại không nuôi Luffy nhỉ, ông cũng chẳng có vẻ gì giống người tra mất nhân tính sẵn sàng vứt bỏ đứa con trai bé bỏng của mình, chắc hẳn đằng sau đó phải là một câu chuyện nhiều uẩn khúc.

Thay con trai nuôi cháu, Garp luôn mong muốn Luffy khi lớn lên sẽ trở thành một lính hải quân tinh nhuệ nhưng cậu bé lại thích làm hải tặc cơ.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 3.

Lại nói về Dragon, làm thế nào mà anh trở thành chỉ huy tối cao của quân cách mạng trong khi cha anh là một phó đô đốc hải quân vì chắc chắn Garp sẽ hướng con trai đi theo con đường hải quân của mình. Chắc hẳn Dragon đã phải trải qua một sự vụ gì đó và nhờ nó mà ông biết về bộ mặt của Chính phủ thế giới khiến Dragon sẵn sàng phụ lại niềm hy vọng của cha.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 4.

Hiện tại như chúng ta thấy, Garp và Dragon có những quan điểm rất khác nhau về thế giới này. Trong khi Garp nhận thức thế giới này khá yên bình dưới sự bảo bọc của Chính quyền thế giới, thì Dragon lại cho rằng cái "hòa bình" mà thế giới đang có thật đáng ghê tởm. Hòa bình chỉ là thứ mà hải quân rêu rao để che đậy cho những sự đen tối, bất công đằng sau nó, mà vương quốc Goa là một ví dụ điển hình.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 5.

Hay như Garp luôn tự hào và hài lòng khi trở thành một hải quân phục vụ cho Chính phủ Thế giới thì Dragon tuyệt đối khinh thường Chính phủ Thế giới đến mức trở thành người đứng đầu quân cách mạng và tìm mọi cách để phơi bày bộ mặt thật của chính phủ thế giới ra ánh sáng.

Khi hội nghị Reverie bắt đầu thì cũng là lúc chúng ta biết được mục đích thực sự của Dragon. Ông đang chuẩn bị cho kế hoạch tuyên chiến với các Thiên Long Nhân (tức Quý Tộc Thế Giới) – những kẻ được Chính quyền thế giới bảo bọc đúng thời điểm tổ chức hội nghị Reverie. Lũ Long Tinh luôn tự cho mình là trung tâm của vũ trụ, chỉ biết hưởng thụ trên sự gian khổ của giống loài mà chúng coi là thấp kém hơn mình nhờ vào nguồn cống nạp khổng lồ, bỏ mặc dân chúng đói khổ.

One Piece: Tìm hiểu mối quan hệ giữa cha con Monkey D. Dragon và Monkey D. Garp - Ảnh 6.

Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn, Oda đã chia sẻ muốn đi sâu hơn vào Thủy quân lục chiến, một câu chuyện tuyệt vời về Garp. Nếu đúng là như vậy thì trong tương lai chúng ta sẽ biết câu trả lời cho những câu hỏi còn bỏ ngỏ ở trên, đặc biệt là mối quan hệ giữa cha con Garp. Cùng chờ xem nhé!