One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido?

Theo tôi những ý tưởng sức mạnh của samurai của Wano trong One Piece có thể được Oda dựa trên các nguyên tố tự nhiên kết hợp với thanh kiếm Kitsune.

Theo hiện tại thì vương quốc Wano là nơi các huyền thoại samurai sinh sống. Đây cũng được xem là đất nước mà những kiếm sỹ mạnh nhất One Piece sinh sống và kiếm chính là linh hồn của samurai.

Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau phân tích 1 chút về "linh hồn của samurai" để mọi người cùng hiểu thêm nhé!

One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido? - Ảnh 1.

Đầu tiên, phải nói rõ rằng theo tôi những ý tưởng sức mạnh của samurai của Wano có thể được Oda dựa trên các nguyên tố tự nhiên kết hợp với thanh kiếm Kitsune. Đây là một dạng gần với ngũ hành Trung Quốc, nhưng đa dạng hơn. Tức là sẽ có 13 thanh kiếm mang phong cách khác nhau, mỗi loại sẽ đại diện cho một khía cạnh sức mạnh nguyên tố của Kitsune. 

Có thể kể ra 13 yếu tố với 9 nguyên tố sức mạnh tự nhiên và 4 sức mạnh bị "nguyền rủa" là: Kaze (Gió), Chikyu (Đất), Kasai (Lửa), Kawa (sông), Tengoku (Không khí), Sanda (Sấm sét), Yama (Núi), Kukan (Âm thanh), Seishin (Spirit), Jikan (Thời gian), Mori (Rừng), Umi (Biển), và Ongaku (Âm nhạc).

One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido? - Ảnh 2.

Tại sao tôi lại nghĩ như vậy? Chẳng phải Kin'emon có phong cách kiếm là Hỏa Hồ liên quan đến lửa đó sao. Đây chắc không phải là một sự "ngẫu hứng" của Oda đâu, bởi vì từ trước đến nay Oda làm bất cứ điều gì cũng đều có lý do cả.

Còn nếu bạn đang tự hỏi tại sao Kanjuro cũng là một samurai từ Wano lại không phù hợp với lý thuyết này, thì tôi chỉ có thể nói rằng cho đến tận bây giờ chúng ta mới chỉ nhìn thấy năng lực trái ác quỷ của ông ta chứ chưa một lần được thấy ông ta dùng kiếm chiến đấu. Như vậy vẫn có khả năng là ông ta có phong cách kiếm liên quan đến một yếu tố tự nhiên.

One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido? - Ảnh 3.

Ngoài ra, lâu đài Oden và gia tộc Kozuki lại ở vùng Kuri, dịch sang là Nine li. Li là một đơn vị đo lường, nhưng trong trường hợp này có thể được sử dụng để đại diện cho số lượng. Nếu bạn không quên, trong One Piece chapter 919, trước cái chết của chồng và giữa lâu đài Oden đang chìm trong biển lửa, phu nhân Oden đã để lại một bài thơ nguyền dự báo tương lai. Đại ý bài thơ nói rằng 20 năm sau 9 samurai sẽ xuất hiện và đem bình minh mới cho vương quốc Wano.

One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido? - Ảnh 4.

Những samurai này được gọi là những Bao Kiếm Đỏ nên tôi còn cho rằng mỗi nghĩ rằng mỗi người sẽ có một phong cách dùng kiếm khác nhau dựa trên Kitsune và 9 nguyên tố tự nhiên.

Vậy là sẽ còn 4 nguyên tố bị nguyền rủa và sức mạnh ấy là gì, tại sao nó lại bị "cấm"? Trong 13 nguyên tố, 9 nguyên tố tự nhiên được đại diện bởi 9 samurai rồi, vậy 4 nguyên tố nguyền rủa sẽ thuộc về ai? Kiếm sĩ mạnh nhất thế giới Mihawk có thể là một người trong số đó không?

One Piece: Zoro sẽ học được sức mạnh mới từ các Bao Kiếm Đỏ của Wano để giúp Luffy giành chiến thắng trước Kaido? - Ảnh 5.

Và bây giờ, băng Mũ Rơm hiện đang ở Wano, có thể thấy đây là một cơ hội tuyệt vời cho Zoro phát triển khả năng kiếm thuật của mình hơn nữa. Biết đâu anh có thể sử dụng một nguyên tố với thanh kiếm của mình, thậm chí là mỗi thanh kiếm sử dụng một nguyên tố chẳng hạn. Đây có vẻ là cách hữu hiệu giúp Zoro mạnh hơn nữa, để cùng các đồng đội trong băng Mũ Rơm chuẩn bị cho trận chiến khó khăn với băng Tứ Hoàng đang ở phía trước. Chỉ còn 9 ngày nữa là Lễ Hội Lửa bắt đầu rồi mà.

Zoro cũng từng cho biết anh luôn muốn có một thanh kiếm lửa, do đó, có thể anh sẽ tìm hiểu về nguyên tố lửa hoặc cũng có thể là một yếu tố khác, thậm chí là một nguyên tố sức mạnh bị cấm.

Tất nhiên trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của người viết nên có thể đúng hoặc sai, mong các bạn từ từ góp ý.

Tham khảo: Mjsuta

Chém Gió Thần Sầu