10 bộ phim nổi tiếng "bị kiện" vì những lý do trời ơi đất hỡi

Nếu không phải đọc bài viết này thì tôi cũng không nghĩ rằng người ta lại có thể kiện 1 bộ phim với những lý do hết sức sức vớ vẩn đâu nhé!

Suicide Squad (2016)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 1.

Vụ lùm xùm xung quanh Suicide Squad về việc "lừa dối khán giả" chắc nhiều người vẫn còn nhớ. Chiến dịch quảng cáo của bộ phim đã sử dụng rất nhiều hình ảnh Joker của Jared Leto nhưng đến khi lên phim nhân vật này xuất hiện còn chưa được 10 phút. 

Sự thật thì hành động này giống như 1 cú lừa, một người hâm mộ có tài khoản Reddit là BlackPanther2016 đã tỏ thái độ gay gắt bằng cách tuyên bố kiện hãng phim ra tòa vì quảng cáo sai sự thật.

Frozen (2013)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 2.

Một nhà văn người New Jersey, Isabella Tanikumi đã đâm đơn kiện Nhà Chuột vì Frozen đã "ăn cắp" các nhân vật và cốt truyện từ cuốn tiểu thuyết dựa trên cuộc sống của chính tác giả. Thậm chí cô ta còn yêu cầu Disney phải trả một số tiền bồi thường lên tới 250.000.000 đô la, cùng với đó là ngưng toàn bộ tất cả các kênh kiếm tiền có liên quan đến bộ phim này. Có điều, vụ kiện này đã bị bác bỏ hồi năm 2015 rồi.

Drive (2011)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 3.

Chỉ vì cái tên Drive mà bộ phim này đã bị một cô gái Michigan tên Sara Deming kiện ra tòa. Nguyên nhân là do cô nàng cảm thấy phim thiếu các pha hành động nguy hiểm, không giống như trong đoạn trailer quảng cáo hay như cái tiêu đề phim. Dù sao thì vụ kiện này cũng đâu có được ra tòa.

The Hangover Part II (2011)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 4.

Có lẽ vụ kiện liên quan đến bộ phim The Hangover Part II là một trong những vụ hiếm hoi mà người đi kiện giành chiến thắng dù điều kiện thỏa thuận đã không được tiết lộ.

Chuyện là 1 phân cảnh trong The Hangover Part II đã sử dụng những hình xăm được lấy cảm hứng từ những hình xăm trên mặt của cựu võ sĩ chuyên nghiệp Mike Tyson. Thế nên, tác của chúng là nghệ sĩ S. Victor Whitmill đã gửi đơn kiện Warner Brothers rằng hãng này đã sử dụng những hình xăm của mình trong phim.

Knowing (2009)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 5.

Knowing từng dính vào một vụ kiện "không thể tin" được trong lịch sử điện ảnh. Chuyện là công ty công nghệ Global Findability đã đưa ra lời các buộc rằng bộ phim của của Nicolas Cage đã vi phạm bằng sáng chế của họ cho Hệ thống Xử lý Thông tin Tích hợp.

Dù Global Findability không thể tìm thấy vị trí chính xác của thảm họa trước khi nó xảy ra như trong phim nhưng họ vẫn cứ thích đi kiện "để cho là mình đúng". Đáng tiếc cuối cùng vụ kiện tụng ầm ĩ này cũng bị phủ nhận vào năm 2011.

The Dark Knight (2008)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 6.

Chà, bạn biết không, ở Thổ Nhĩ Kỳ có một thành phố tên là Batman đấy. Tất nhiên thành phố này không phải được đặt tên theo siêu anh hùng Batman nổi tiếng đâu, ngược lại thị trưởng của nó còn cho rằng Christopher Nolan đã lấy tên thành phó của họ cho nhân vật của ông.

Và vì thế, ngài thị trưởng đã nói rằng ông ta không đồng ý cho phép sử dụng tên thành phố cho nhân vật của hãng Warner Bros, hãng này đã sử dụng tên thành phố mà chưa được sự đồng ý của họ. Nhưng rồi vụ lùm xùm này cũng chẳng đi đến đâu vì nhân siêu anh hùng Batman đã có từ những năm 1930, bao nhiêu năm trôi qua như vậy thì chả nói gì, bây giờ có kiện thì cũng muộn rồi.

Monster-in-Law (2005)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 7.

Thật không thể tin được, chỉ vì nhân vật mẹ chồng trong phim "giống" nhau mà người ta cũng đi kiện được. Và người kiện ở đây là Sheri Gilbert còn người bị kiện là Jennifer Lopez, Jane Fonda và những người khác vì có liên quan đến bộ phim Monster-in-Law.

Đơn kiện đã được gửi lên ở Bắc Carolina, Gilbert đã yêu cầu Warner Bros phải trả cô ta một phần doanh thu phòng vé trong số 155 triệu đô la thu về. Quả thực vụ kiện này thật quá nực cười nên cuối cùng cũng không thu được kết quả gì.

Harry Potter and the Goblet of Fire (2005)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 8.

Phim càng nổi tiếng thì càng dễ dính mấy vụ lùm xùm và Harry Potter and the Goblet of Fire cũng không ngoại lệ.

Vào năm 2005, một ban nhạc Canada có tên The Wyrd Sisters đã kiện bộ phim này vì trong phim cũng có một ban nhạc tên là The Weird Sisters. Dù rất cố gắng nhưng ban nhạc Canada đã không thành công, ngược lại còn phải chi trả chi phí pháp lý của Warner Bros., có điều vụ việc này đã được dàn xếp bên ngoài tòa án.

Titanic (1997)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 9.

Titanic là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (doanh thu hơn 2 tỷ đô la) nên có dính phải lùm xùm kiện tụng thì cũng dễ hiểu.

Hồi năm 2012, 15 năm sau kể từ ngày bộ phim ra mắt, có một người phụ nữ tự nhận mình là công chúa Samantha Kennedy đã đệ đơn kiện Titanic rằng bộ phim có sự đụng chạm tới tiểu tử chưa được hé lộ của cô. Cô yêu cầu hãng Paramount Pictures phải hủy đi tất cả các bản sao của bộ phim và toàn bộ doanh thu phòng vé phải trả lại cô ta.

The Matrix (1999)

10 bộ phim nổi tiếng bị kiện vì những lý do trời ơi đất hỡi - Ảnh 10.

Trước khi được ra mắt năm 1999, hãng Warner Bros. không ngờ được tầm ảnh hưởng và sự thành công mà Ma trận có được lại lớn lao đến thế. Nhưng thành công luôn đi cùng những vụ lùm xùm không đáng có.

Điển hình như có một vụ kiện đã được khởi xướng để chống lại The Matrix, một người phụ nữ cáo buộc rằng bộ phim đã tái sử dụng các yếu tố trong một kịch bản cũ từng được gửi đến Warner Bros vào năm 1993 và đây không phải là lần đầu tiên cô đi kiện bộ phim vì vi phạm này.