One Punch Man: Giả thuyết này giải thích sức mạnh của Saitama

Một giả thuyết của người hâm mộ đã giải thích về Saitama và nhiều nhân vật chính trong One Punch Man cách đạt được sức mạnh đáng kinh ngạc của họ.

Một giả thuyết của người hâm mộ giải thích về Saitama và nhiều nhân vật chính trong One Punch Man đạt được sức mạnh đáng kinh ngạc của họ.

Lấy bối cảnh Nhật Bản là những anh hùng và quái vật, thương hiệu manga / anime nổi tiếng One Punch Man tự hào có đầy đủ các nhân vật với sức mạnh và khả năng đáng kinh ngạc. Dĩ nhiên, đáng chú ý nhất trong số các nhân vật đầy màu sắc của loạt phim là Saitama, siêu anh hùng đầy tham vọng có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào chỉ bằng một đấm duy nhất và chịu đựng những đòn tấn công tàn khốc mà không hề nao núng. Saitama tiết lộ anh đã đạt được mức sức mạnh không thể ngăn cản này bằng cách thực hiện 100 lần hít đất, 100 lần gập bụng, 100 lần squats và chạy 10 km mỗi ngày.

One Punch Man Saitama

Phương pháp luyện tập của thánh phồng tôm

Trong khi thói quen tập luyện hài hước này có vẻ không phải là con đường dễ dàng nhất trong One Punch Man để đạt được sức mạnh và sức chịu đựng siêu phàm của Saitama, một giả thuyết của người hâm mộ xuất hiện trên Reddit cho thấy anh thực sự đạt được cấp độ sức mạnh của mình thông qua các phương pháp siêu hình hơn. Và giả thuyết tiếp tục đề xuất rằng nhiều nhân vật trong thương hiệu có thể từng sử dụng phương pháp tương tự này để đạt được mục tiêu tương ứng của riêng họ trong suốt quá trình bộ truyện, một cách vô thức hoặc không. Và không giống như nhiều giả thuyết khác của fan, điều này đáng ngạc nhiên là hợp lý, đưa ra được các bằng chứng so sánh.

Saitama One Punch Man

Tại sao Saitama quá mạnh?

Giả thuyết của người hâm mộ cho rằng việc tập luyện thể chất của Saitama rất nhiều, đó là động lực tinh thần ám ảnh và cuối cùng đã biến anh thành người hùng. Trong hơn một năm kể từ khi từ bỏ tham vọng trở thành nhân viên văn phòng, Saitama được đào tạo mỗi ngày để trở thành anh hùng và quan điểm tinh thần này là nguyên nhân chính cho sự thay đổi của anh. Mục tiêu có một không hai này đã được phản ánh bởi các anh hùng và nhân vật phản diện khác trong suốt quá trình bộ anime, từ nỗi ám ảnh của Sweet Mask để trở thành người đẹp trai thành công, cũng như Garou biến thành quái vật mà mình đồng cảm cả cuộc đời. Ngay cả con quái vật đầu tiên bị Saitama đánh bại trong One Punch Man, Crablante, cũng là một người đàn ông bị ám ảnh bởi những con cua, kích hoạt sự thay đổi của chính mình.

Các nhân vật khác không thể thực hiện biến đổi đã thiếu mục tiêu duy nhất này. Genos luôn so sánh mình với người khác nên anh phải cải thiện bản thân một cách nhân tạo, cải tiến liên tục về máy móc. Garou không bao giờ có thể có đủ sức mạnh khủng khiếp để chiến đấu được với Saitama, bởi vì niềm tin vào sự biến đổi của chính anh sẽ chùn bước khi bộ truyện tiến triển, dẫn đến việc Garou trở thành thứ mà Hiệp hội quái vật gọi là “nửa quái vật”. Và King, tất nhiên, đã bí mật chấp nhận sự thật rằng mình là một kẻ lừa đảo khi là anh hùng được xếp hạng hàng đầu thế giới.

Mumen Rider

Mumen Rider khá giống Saitama nhưng lại rất bình thường trong One Punch Man

Tất nhiên, có một số lỗ hổng rõ ràng trong giả thuyết này. Mumen Rider là một trong những siêu anh hùng tận tụy nhất ở Hiệp hội anh hùng, mặc dù anh hoàn toàn không có sức mạnh và chỉ sở hữu chiếc xe đạp đáng tin cậy. Mumen Rider đã đặt cuộc sống của mình để chống lại các đối thủ mạnh hơn đáng kể trong toàn bộ series mà không do dự, có lẽ cho thấy sự cống hiến nhiều hơn Saitama mà không có lợi ích rõ ràng. Và chính Saitama cũng đã chùn bước trong mục tiêu này, bao gồm một nỗ lực ngắn ngủi để trở thành anh hùng, gần như từ bỏ công việc do không thể tìm được đối thủ xứng đáng. Tất cả những điều này lại không hề dẫn đến bất kỳ sự suy giảm rõ rệt nào về khả năng của Saitama trong suốt quá trình bộ truyện.

One Punch Man

Những nhân vật trong One Punch Man rất thú vị

Ý tưởng tập trung tinh thần và ám ảnh là chìa khóa cho sức mạnh tối thượng là một chủ đề quen thuộc trong nhiều thương hiệu anime. Với dàn nhân vật anh hùng và phản diện đầy màu sắc, One Punch Man không thiếu những người được thúc đẩy đơn lẻ như vậy, và chắc chắn có rất nhiều fan ủng hộ giả thuyết của người hâm mộ về cách Saitama đạt được mức độ sức mạnh ấn tượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều mâu thuẫn lớn khiến cho giả thuyết này khác xa so với lời giải thích ngu ngốc về cách Saitama trở thành siêu anh hùng, đặc biệt là với cuộc khủng hoảng hiện đang tồn tại mà anh phải đối mặt khi loạt phim tiến triển.

One Punch Man: Tại sao Genos thua trong cuộc chiến chống lại Mosquito Girl?

tại đây.