One Punch Man: Những điều anime tốt hơn manga

Manga và anime, một cuộc tranh luận kinh điển trong bất kỳ cộng đồng anime nào, nhưng cái nào sẽ tốt hơn khi nói đến One Punch Man?

Manga và anime, một cuộc tranh luận kinh điển trong bất kỳ cộng đồng anime nào, nhưng cái nào sẽ tốt hơn khi nói đến One Punch Man?

Cho đến năm ngoái, One Punch Man là một trong số ít những anime mà cuộc tranh luận giữa anime và manga diễn ra sôi nổi. Cả hai ít nhất đều có sự đáng chê trách về chất lượng, một cuộc thảo luận như vậy có thể sẽ kết thúc trong bế tắc. Cuộc thảo luận tương tự có thể xảy ra ngày hôm nay, chỉ trên cơ sở hạn chế hơn về mọi thứ.

Mặc dù vậy, cả manga và anime vẫn tiếp tục có giá trị của chúng và có thể vượt qua nhau theo nhiều cách. Hy vọng rằng những khía cạnh dưới đây có thể giúp thay đổi giữa hai bên để thuyết phục một fan manga xem anime.

Khả năng tiếp cận

One Punch Man

Xem anime nhiều khi tiện hơn đọc truyện

Thực sự không có cạnh tranh ở đây. Nếu manga bản quyền là cách ưa thích của bạn để “tiêu thụ” One Punch Man, bạn phải mua mọi tập khi nó ra mắt. Đó là lựa chọn đúng của bạn.

Nếu muốn xem thì sao? Chà, bạn có thể xem anime bản quyền trên Netflix, Crunchyroll,… Nhưng đợi đã, giả sử bằng cách nào đó bạn không có bất kỳ tài khoản nào hoặc bị mất? Bạn có thể xem miễn phí toàn bộ series trên mạng mà không cần đăng ký tài khoản, khá dễ dãi.

Tàn sát!

Anime tốt

Anime One Punch Man làm rất tốt về máu me

Phần lớn, anime của One Punch Man rất trung thành với manga. Nhưng khi đề cập đến máu me và sự tàn sát, anime đã quyết định tăng nó lên nhiều lần.

Mức độ này hiển nhiên là ở mọi cuộc chiến của Saitama, nhưng tôi sẽ tập trung vào hai trận đặc biệt: Mosquito Girl và Crablante. Như bạn có thể thấy ở trên, về cơ bản, Saitama biến Mosquito Girl thành một đống máu màu đỏ trong anime. Nhưng ở manga? Không một giọt nào bị đổ. Và trong khi cái chết của Crablante ở manga không đẹp theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, thì anime đã làm cho cái chết kỳ cục này trở nên đáng sợ.

Mumen Rider

Mumen Rider

Các cảnh của Mumen Rider trong anime One Punch Man khá tốt

Không có nhân vật nào trong One Punch Man giống như Mumen Rider, nhân vật này rất bất lực. Đòn tấn công tốt nhất của anh là đâm xe đạp của mình vào kẻ thù. Về cơ bản Mumen Rider giống như Midoriya trước khi được All Might cho sức mạnh.

Có thể hiểu tại sao nhân vật như thế này lại được tạo để gây cười trong một tác phẩm anh hùng. Nhưng anime mang lại cho anh sự tôn trọng, trong khi manga không có. Cảnh Saitama và Mumen Rider cùng nhau ăn ramen ở cuối tập 9 là những gì bạn cần xem. Đoạn hồi tưởng cảnh Mumen Rider nói chuyện với Saitama khi đi về phía Deep Sea King không có trong manga. Anh ấy sợ gần chết nhưng vẫn cố gắng an ủi Saitama. Mumen Rider tự hào là anh hùng, ngay cả khi tất cả những gì anh ấy có thể làm chỉ có vậy. Mumen Rider là một anh hùng thực sự.

Sức mạnh của Saitama

Anime tốt

Anime One Punch Man thể hiện sức mạnh của anh trọc cực kỳ tốt đẹp

Không nghi ngờ gì nữa, anime đã nâng tầm manga về mặt này và một cảnh làm cho điều đó rất rõ ràng, là trận đấu giữa Genos và Saitama. Trong cuộc chiến chống lại Genos, Saitama đáp ứng mong muốn của anh là nghiêm túc thực hiện cuộc chiến và cho Genos thấy sức mạnh thực sự của mình.

Anime (hình trên) cho thấy tác động từ cú đấm của Saitama đối với khối đá phía sau họ, không phải bản thân cú đấm, là gió từ nó. Cú đấm tạo ra một con đường mới xuyên qua các ngọn núi và thậm chí ảnh hưởng đến những đám mây. Manga kết thúc ở đây. Không có hố sâu khổng lồ nào được hình thành hoặc các đám mây bị thay đổi, chỉ có bụi.

Cảnh chiến đấu

One Punch Man

Cảnh chiến đấu cả hai season anime One Punch Man đều được làm vô cùng tốt và công phu

Điều này gần như không cần phải nói, những cảnh chiến đấu được hưởng lợi rất nhiều từ hoạt hình. Ngay cả season 2 đã xoay sở để thực hiện một cuộc chiến tốt hơn manga. Chỉ cần nhìn vào điều này bằng cách so sánh, bạn gần như có thể nhầm nó với season 1!

Nhưng season 1 có sự góp mặt của các tên tuổi như đạo diễn Shingo Natsume, Shuuei Handa, Toshio Ishizaki, Yutaka Nakamura và những người khác đứng sau hoạt hình của nó. Kỹ năng tuyệt vời, sự tinh tế và phong cách riêng của họ được thể hiện trong mọi cảnh chiến đấu dàn dựng công phu. Đây là một kỳ công nếu xét đến bàn tay điêu luyện của Yusuke Murata, nhưng các nhà làm phim hoạt hình và anime đã phải đối mặt với nhiều thử thách.

Bộ phim One Punch Man có thể trở thành Dragonball Evolution tiếp theo?

tại đây.