Oscar 2018: 'Shape of Water' - bộ phim xuất sắc nhất trong 5 năm qua

(KenhTinGame.vn) - Lộ diện chủ nhân của 1 trong những giải thưởng cao quý nhất và đáng mong chờ nhất tại Oscar 2018

Trong suốt 2 thập kỷ trở lại đây, ngành điện ảnh đã chứng kiến biết bao đổi thay bất ngờ. Đặc biệt, có vô số gương mặt tiêu biểu đã ‘bỏ túi’ giải thưởng Oscar cao quý lại không phải những bá chủ phòng vé ngay chính tại quê nhà. Ví dụ điển hình là câu chuyện cổ tích dành cho người lớn của đạo diễn Guillermo del Toro khi bộ phim chỉ mới thu về vỏn vẹn 57,4 triệu USD tại thị trường Mỹ.

Trong lễ trao giải Oscar 2018, The Shape of Water đã đánh bại những đối thủ lớn khác để đem về chiếc cúp vàng danh giá cho bộ phim hay nhất. Các chuyên gia cũng như nhà phê bình công nhận giữa rừng điện ảnh Hollywood, tác phẩm có tính đột phá và nổi trội hơn tất cả những bộ phim khác.  

Shape of Water đã thu về tổng cộng 57,4 triệu USD trong nước và gặt hái thêm 126,4 triệu USD tại các phòng vé quốc tế. Năm nay, tác phẩm tỏa sáng với 2 danh hiệu đáng ngưỡng mộ: bộ phim xuất sắc nhất và đạo diễn xuất sắc nhất của năm.

Con cưng của hãng Fox Searchlight đã giành ‘vương quyền’ từ tay đàn anh Argo sau 5 năm thống trị. Argo - bộ phim của đạo diễn Ben Affleck không chỉ đem về cho Warner Bros. 136 triệu USD trong nước mà còn ‘hốt’ thêm 232 triệu USD trên tòan thế giới.

Nhìn lại những năm vừa qua, chủ nhân của bộ phim xuất sắc nhất 2017 là Moonlight (22,1 triệu USD trong nước và 27,8 triệu USD quốc tế). 2016 vinh danh Spotlight với tổng doanh thu 88,3 triệu USD trong và ngoài nước . Năm 2015 chứng kiến thành công rực rỡ của Birdman (37,8 triệu USD trong nước và 103,2 triệu USD quốc tế) và 12 Years a Slave là ngôi sao sáng của năm 2014.

Câu chuyện cổ tích thấm đẫm giá trị nhân văn thấm thời hiện đại về mối tình giữa cô gái câm và chàng người cá là quá đủ để giúp The Shape of Water trở thành tuyệt tác và ẵm trọn 13 đề cử Oscar năm nay. Bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn thế giới.