Overlord là tiên phong của thể loại isekai, điều gì giúp anime hấp dẫn

Bộ anime nổi tiếng Overlord do Madhouse sản xuất, ra mắt trên truyền hình Nhật Bản vào tháng 7 năm 2015. Từ đó, anime này đã khẳng định mình là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trong thể loại isekai.

Gần mười năm sau buổi ra mắt của anime Overlord, diễn viên lồng tiếng Satoshi Hino cho nhân vật chính Suzuki Satoru/Ainz Ooal Gown, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về lý do tại sao bộ anime tiếp tục gây được tiếng vang ở cả Nhật Bản và quốc tế.

Dựa trên Light Novel do Kugane Maruyama sáng tác và So-Bbin minh họa, "Overlord" thuộc tiểu thể loại "chuyển giao thế giới" của isekai. Tiểu thể loại này thường cho thấy các nhân vật chính, sau khi chết, được đưa đến một thế giới hư cấu, thường là một trò chơi điện tử hoặc loạt phim.

Overlord là tiên phong của thể loại isekai, điều gì giúp anime hấp dẫn- Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Mantan Web, diễn viên lồng tiếng Hino đã suy nghĩ về trải nghiệm của mình khi thổi hồn cho nhân vật Ainz Ooal Gown.

Không giống như nhiều bộ isekai khác, "Overlord" nổi bật nhờ tập trung vào thể loại giả tưởng đen tối. Trong giai đoạn đầu ra mắt, Hino đã nghi ngờ về việc liệu anime có được đón nhận nồng nhiệt hay không. "Đó là một bộ phim giả tưởng đen tối tập trung vào những nhân vật mà trong nhiều tác phẩm giả tưởng khác sẽ bị coi là nhân vật phản diện. Ngoài ra, Overlord còn là một trong những người tiên phong của thể loại 'isekai' nên lúc đầu tôi tự hỏi liệu có nhiều người chấp nhận nó hay không. Tuy nhiên, đây thực sự là một câu chuyện thú vị và tôi nghĩ nếu mọi người xem sẽ bị cuốn hút", nam diễn viên nhận xét.

Giống như các anime isekai khác, Overlord bắt đầu với một nhân vật chính được đưa từ cuộc sống bình thường đến một thế giới mới thú vị. Tuy nhiên, điều khiến Overlord trở nên khác biệt là Ainz, nhân vật chính có đạo đức mơ hồ, thường xuyên vượt qua ranh giới giữa thiện và ác.

Bất chấp những cuộc chinh phục và hành động đáng ngờ của nhân vật, Hino vẫn khẳng định rằng Ainz là một nhà lãnh đạo có gánh nặng lớn trên vai. "Anh ấy là người lãnh đạo bảo vệ gia đình mình, tức là mọi người trong Nazarick. Hơn nữa, một khía cạnh quan trọng là Suzuki, con người trước đây của Ainz, bị ảnh hưởng như thế nào bởi cấp dưới. Tính cách của anh ấy dần bị Ainz xói mòn khi phải đối mặt với những xung đột mà anh ấy mang theo bên mình. Tôi cố gắng phản ánh những sắc thái đó trong màn trình diễn của mình," Hino giải thích.

Một trong những điểm mạnh của Overlord, theo Hino, là cách bộ truyện khám phá tâm lý con người một cách rất sâu sắc. "Điều thú vị của bộ phim là cách các cuộc trò chuyện được thiết kế cẩn thận, để thể hiện những cảm xúc tiềm ẩn đằng sau lời nói và hành động của các nhân vật. Thật thú vị khi xem họ cố gắng giải mã ý định thực sự của nhau và thương lượng theo đó. Trên hết, nó có sự hùng vĩ và sức mạnh của một câu chuyện giả tưởng cổ điển. Nó vừa nghiêm túc vừa hài hước. Ngay từ đầu tôi đã nghĩ thật thú vị khi cả hai yếu tố hòa quyện với nhau rất ăn ý", anh lưu ý.

Overlord là tiên phong của thể loại isekai, điều gì giúp anime hấp dẫn- Ảnh 2.

Với bốn mùa đã phát sóng, Overlord đang chuẩn bị cho buổi ra mắt bộ phim thứ ba, có tựa đề "Overlord the Movie: The Sacred Kingdom". Cốt truyện của phần mới này tập trung vào Vương quốc linh thiêng Oak, nơi phải đối mặt với cuộc xâm lược của Hoàng đế quỷ Jaldabaoth và đội quân á nhân của hắn. Đối mặt với mối đe dọa này, Thánh Công chúa Calca yêu cầu sự giúp đỡ của Ainz và lực lượng của Nazarick.

Trong cuộc phỏng vấn, Hino nhấn mạnh một số yếu tố sẽ khiến bộ phim này trở thành một trải nghiệm thú vị đối với người hâm mộ. "Cường độ của các trận chiến, đường phố của Thánh quốc và sự khác biệt về bầu không khí giữa vương quốc này và vương quốc Sorceous, nơi Nazarick tọa lạc, sẽ còn ấn tượng hơn nữa trên màn ảnh rộng… Tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ thích bộ phim", nam diễn viên cho biết.