Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6

Sau sinh nhật tuổi 18 vui buồn lẫn lộn, Trương Tân Thành bỗng dưng "rung rinh" trước em út Đàm Tùng Vận ở tập 5 và 6 của Lấy Danh Nghĩa Người Nhà.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Tập 5 của Lấy Danh Nghĩa Người Nhàmở đầu với cảnh đêm gió mát trăng thanh. Lúc này, bộ ba anh em quái chiêu đang ăn khuya, trò chuyện cùng nhau và chờ đợi sao băng 15 năm mới có một lần. Tuy vẫn còn buồn với việc mẹ ruột trở về sau nhiều năm bỏ đi nhưng may mắn bên cạnh Lăng Tiêu (Tống Uy Long) vẫn còn hai đứa em nhí nhố là Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành).

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 1.
    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 2.

    Thế nhưng vào hôm sau, Lăng Tiêu tiếp tục bị làm phiền bởi mẹ ruột và em gái họ Cam Nhỏ. Bà thậm chí còn cố ý khơi gợi lại những ký ức đau thương cũ về đêm sấm chớp định mệnh khiến anh vô cùng khó chịu. Thậm chí, chuyện này cũng làm cho "út đẹt" Tiêm Tiêm đau đầu và khó chịu không thôi. Cô cũng tâm sự với bạn học Tề Minh Nguyệt (Tôn Di) nhưng đổi lại nàng lớp trưởng chỉ hỏi han về anh bé Tử Thu của cô.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 3.

    Hoá ra sắp tới là đến sinh nhật 18 tuổi của anh bé Tử Thu. Tuy nhiên, tiệc mừng chưa bắt đầu thì cậu đã bị dì Lan giáo huấn phải biết thân biết phận vì đã "ăn nhờ ở đậu" nhà của Tiêm Tiêm.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 4.

    Chuyện này đến tai bố Lý nên ông đã mượn rượu để nói hết nỗi lòng rằng ông coi Lăng Tiêu và Tử Thu như con ruột. Điều này cũng dẫn dắt khán giả về quá khứ khi Tử Thu bị mẹ ruột bỏ rơi. Lúc này, bố Lý xuất hiện như một quý nhân và khiến cuộc đời cậu nở hoa. Có lẽ cũng vì thế nên dì Lan phản ứng hơi thái quá, nhưng bà cũng tranh thủ khuyên cháu mình nên quên đi người mẹ bội bạc kia.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 5.
    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 6.

    Hạ Tử Thu lúc bé phải giúp nhà làm đồng, không được đi học.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 7.

    Chiều hôm sau, Cam Nhỏ một mình đến nhà tìm Lăng Tiêu nhưng chỉ gặp mỗi "kẻ thù" Tiêm Tiêm. Hai người lên đường tìm anh cả nhưng Cam Nhỏ không may bị ngã cầu thang dẫn đến gãy xương. Mẹ Cam Nhỏ dĩ nhiên tức giận, ra sức mắng chửi Tiêm Tiêm và khuyên Lăng Tiêu nên bớt chút thời giờ quan tâm em gái nhưng anh không chịu.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 8.
    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 9.

    Tiêm Tiêm được Cam Nhỏ hối lộ để tìm anh lớn Lăng Tiêu.

    Nét mặt lạnh lùng của Lăng Tiêu khiến Tiêm Tiêm "đần thối".

    Sang tập 6, Tiêm Tiêm buồn rầu đứng trên ban công đợi Lăng Tiêu về. May mắn thay, anh không giận "út đẹt" và thành công tiễn được mẹ con Cam Nhỏ phiền toái về Hong Kong. Cả gia đình xem như bình yên trải qua kỳ nghỉ Tết ý nghĩa và đầm ấm.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 11.

    Khi nhập học trở lại, lớp Tiêm Tiêm chào đón học sinh mới là cô nàng Đường Xán (Hà Thuỵ Hiền). Lúc tan học, Tiêm Tiêm và Minh Nguyệt phát hiện ra thân phận thật sự của bạn học mới - một người mẫu quảng cáo sành điệu. Vì điều này nên Đường Xán tự ái và trở mặt với hai cô bạn cùng lớp.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 12.
    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 13.

    Vào ngày hôm sau, Hạ Tử Thu tình cờ gặp một người mà cả đời cậu không muốn nghe đến tên - bố ruột Triệu Hoa Quang. Cũng giống với dì Lan, ông cho rằng cậu đang ăn bám nhà bố Lý nên gắng sức khuyên cậu rời đi.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 14.

    Thế nhưng, chỉ có Tử Thu là biết ai mới là gia đình thật sự của mình. Thông qua dì Lan, cậu biết được gia cảnh giàu sang của ông hiện tại. Quá nhiều sự kiện ở giai đoạn đầu tuổi 18 đã khiến Tử Thu trầm mặc khó ngủ. May thay, hình ảnh một Tiêm Tiêm khả ái vô tư trong mơ đã giúp cậu buông lỏng tâm tình và chìm vào giấc ngủ đẹp.

    Hôm sau khi báo điểm thi, Tiêm Tiêm vui mừng vì lên được hạng 3 từ dưới đếm lên, nhất là khi hơn được cô bạn "ngôi sao" Đường Xán. Ở phòng giáo viên, Tiêm Tiêm nghe lén được rằng Đường Xán phải liên tục nghỉ học để đi đóng quảng cáo. Trường hợp của Đường Xán đúng thật chọc đúng chỗ ngứa của mẹ Minh Nguyệt nên bà sẵn tiện dặn dò con gái cưng đừng đua đòi học theo bạn xấu.

    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 16.
    Phận anh em nhưng Trương Tân Thành lại cả gan tơ tưởng Đàm Tùng Vận ở Lấy Danh Nghĩa Người Nhà tập 5 - 6 - Ảnh 17.

    Sự xuất hiện của Đường Xán sẽ có ảnh hưởng gì đến hội anh em quái chiêu hay không? Liệu Minh Nguyệt có tiến được thêm bước nào với crush? Anh bé Tử Thu liệu có bị bố ruột thao túng và bắt đi?Lấy Danh Nghĩa Người Nhà lên sóng mỗi ngày trên FPT Play.

    Nguồn ảnh: Mango TV