Phản anh hùng xuất hiện ngày 1 nhiều, phải chăng khán giả đang ngày càng hứng thú với hình tượng nhân vật chính nổi loạn?

Dường như đang có một sự ưu ái không hề nhẹ dành cho những phản anh hùng đến từ phía khán giả trong khoản thời gian gần đây.

Nhiều thập kỷ trước, nhân vật chính diện xuất hiện trong các bộ phim nếu không chuẩn mực và hoài bão như Đội Trưởng Mỹ thì chí ít cũng phải mang trong mình tinh thần chính nghĩa căm thù cái ác như 5 Anh Em Siêu Nhân. Rất khó để có thể tìm thấy một hình tượng nhân vật phản anh hùng trong

các vai diễn phụ chứ đừng nói đến chuyện các phản anh hùng trở thành nhân vật chính trong một bộ phim.

Phản anh hùng xuất hiện ngày 1 nhiều, phải chăng khán giả đang ngày càng hứng thú với hình tượng nhân vật chính nổi loạn? - Ảnh 1.

Vai chính trước đây trông phải ngầu như thế này

Thế mà dạo gần đây, theo dõi các bộ phim nhà Marvel chúng ta có Guardians Of  The Galaxy, biệt đội tập hợp những thành phần bất hảo nhất vũ trụ tạo ra cơn sót phòng vé. Có Deadpood, Wolverine… đều lần lượt trở thành nhân vật chính trong những phần phim điện ảnh dù tính cách chẳng mấy tốt đẹp gì.

Phản anh hùng xuất hiện ngày 1 nhiều, phải chăng khán giả đang ngày càng hứng thú với hình tượng nhân vật chính nổi loạn? - Ảnh 2.

Phim phản anh hùng xuất hiện ngày một nhiều

Hay như nhà DC, hiện tượng Suicide Squad và sức nóng không thể chối cãi của nó càng chứng minh cho luận điểm khán giả đang ngày càng thích các phản anh hùng. Những kẻ tự do nằm ngoài khuôn khổ pháp luật và bảo vệ công lý theo cách riêng của mình. Một Harley Quinn nổi đoạn, độc đoán thực thi công lý trên phố Gotham sẽ nhận được sự chào đón từ phía khán giả lớn hơn nhiều so với một Batman hoặc Superman đã quá đỗi quen thuộc.

Phản anh hùng xuất hiện ngày 1 nhiều, phải chăng khán giả đang ngày càng hứng thú với hình tượng nhân vật chính nổi loạn? - Ảnh 3.

Nổi loạn một chút không vui hơn sao?

Nhìn ra các bộ phim khác, nếu Cruella trong "101 Con Chó Đốm" ngày nào từng bị xem là nhân vật đáng khinh tiêu biểu cho giới phản diện. Thì nay trong phiên bản điện ảnh, giới nghệ thuật đã biết cách biến tấu nhân vật này hơn để vừa giữ được cái điên của Cruella trong truyện, vừa biến nhân vật này thành một dạng phản diện của phản diện để chiều lòng fan.

Cũng theo định hướng đó, Guardian Of The Galaxy 3, series truyền hình Loki của nhà Marvel hay các đề tài về biệt đội Suicide Squad của nhà DC cũng lần lượt bấm máy quay. Hơn ai hết, những người đứng sau doanh thu của phòng vé hiểu được tầm ảnh hưởng của các nhân vật phản anh hùng trong tư duy thưởng thức của khán giả hiện đại.

Đã qua lâu lắm rồi cái thời trắng là trắng, đen là đen như những bộ phim về siêu anh hùng thế kỷ trước. Khán giả thời đại này đang ngày một khó tính và họ cần những người có thể tạo ra gam màu xám với chiều sâu về quá khứ, tính cách và lý tưởng để mang lại cảm giác mới mẻ cho màn ảnh rộng.

Các bạn nghĩ như thế nào về sự xuất hiện ngày một nhiều của các bộ phim về đề tài phản anh hùng trong khoảng thời gian gần đây. Cùng chia sẻ suy nghĩ nhé!