8 diễn viên suýt chút nữa đã thay thế các gương mặt quen thuộc trong Harry Potter

Không phải Daniel Radcliffe, Emma Watson hay Rupert Grint mà dàn diễn viên dưới đây mới là những người suýt đảm nhận vai chính trong loạt phim đình đám Harry Potter.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau cần được đáp ứng khi nhà sản xuất tuyển chọn diễn viên cho một bộ phim ăn khách như Harry Potter. Sau gần 20 năm công chiếu, từng thước phim với sự xuất hiện của các nhân vật chính vẫn được nằm lòng nhờ sự yêu thích của fan trên khắp thế giới.

Thế nhưng bạn đã bao giờ tưởng tượng một Harry Potter do người khác thủ vai mà không phải Daniel Radcliffe, hay một Hermione không do Emma Watson diễn xuất? Mặc dù nhiều người cho rằng dàn diễn viên này đã được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn đó, nhưng thực tế ban đầu nhà sản xuất đã có rất nhiều sự lựa chọn khác.

Dưới đây là những hình ảnh về một vũ trụ song song, nơi không có Daniel Radcliffe hay Emma Watson đóng chính khiến bạn sẽ phải bất ngờ.

Ian McKellen - Albus Dumbledore

Sir Ian McKellen được biết đến với diễn xuất tuyệt vời mà ông đã thể hiện trong các bộ phim như The Lord of the Rings, The Da Vinci Code cũng như trong nhiều vở kịch sân khấu. Ông từng là lựa chọn tuyệt vời cho nhân vật Albus Dumbledore sau nam diễn viên Richard Harris. 

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc mâu thuẫn trong quá khứ giữa hai người, Richard Harris công khai chê bai khi nói rằng mặc dù McKellen là một diễn viên xuất sắc về mặt kỹ năng, nhưng lại thiếu đam mê khi diễn xuất. Sau đó McKellen đã quyết định từ chối cơ hội và không muốn tham gia bộ phim này nữa. Trong khi tất cả chúng ta đều nghĩ rằng McKellen sẽ có diễn xuất tuyệt vời trong vai Dumbledore, nhưng cuối cùng thì Michael Gambon mới là người đảm nhận vai diễn này.

Saoirse Ronan - Luna Lovegood

Nữ diễn viên Saoirse Ronan trở nên nổi tiếng sau khi cô xuất hiện trong các bộ phim như The Lovely Bones và Little Women. Nhưng ít ai biết rằng cô ấy từng tham gia thử vai Luna Lovegood trong Harry Potter. Thật không may, cô ấy đã không nhận được vai diễn mà chính JK Rowling đã lựa chọn Evanna Lynch vào vai.
Theo nữ tác giả, Lynch là người hoàn hảo để vào vai nhân vật này. Tuy nhiên, Saoirse thừa nhận rằng cô rất thất vọng khi biết mình không được chọn.

Liam Aiken - Harry Potter

Ban đầu, Liam Aiken, ngôi sao của loạt phim A Series of Unfortunate Events được cho là sẽ đóng vai chính trong Harry Potter. Tuy nhiên, JK Rowling lại mong muốn toàn bộ dàn diễn viên của phim đều là người Anh. Điều này ngay lập tức loại trừ Aiken và mở ra cánh cửa cho nam diễn viên người Anh - Daniel Radcliffe đến với vai diễn xác định sự nghiệp của anh khi mới 11 tuổi.

Theo tờ The Guardian của Anh, JK Rowling thậm chí còn dành thời gian để gọi điện cho nhà sản xuất Chris Columbus - người phụ trách chuyển thể sách của cô lên phim chỉ để đảm bảo rằng Aiken không nhận được vai diễn này.

Helen McCrory - Bellatrix Lestrange

Ban đầu nhân vật Bellatrix Lestrange sẽ do Helen McCrory thủ vai. Tuy nhiên, vào thời điểm bộ phim Harry Potter chuẩn bị bấm máy, ngôi sao trong bộ phim truyền hình Peaky Blinders của Netflix đã mang bất ngờ mang bầu.

Cuối cùng, Helena Bonham Carter là người thay thế McCrory và cô ấy đã mang đến một trong những vai diễn hay nhất của câu chuyện.

Henry Cavill - Cedric Diggory

Trước khi Cavill trở thành Siêu nhân nổi tiếng - người đã chiếm được trái tim của hàng nghìn khán giả trên khắp thế giới, mọi thứ có vẻ không mấy tươi sáng đối với anh. Trên thực tế, Cavill đã để mất đến 2 vai diễn nổi bật cho Robert Pattinson. 

Vai diễn đầu tiên là nhân vật Cedric Diggory trong tập Harry Potter và chiếc cốc lửa. Vai diễn thứ hai chính là vai Edward Cullen - nhân vật chính trong loạt phim Twilight.

Hatty Jones - Hermione Granger

Đối với vai Hermione Granger, các nhà sản xuất đã rất khó khăn trong việc quyết định giữa 2 nữ diễn viên trẻ ngang tài ngang sức. Đó chính là Hatty Jones - ngôi sao của bộ phim Madeline, và Emma Watson. Điều thú vị là quyết định được đưa ra dựa trên ấn tượng của đạo diễn Janet Hershenson về Emma. Hershenson tin rằng Emma có thể đánh cắp trái tim và linh hồn của khán giả nhờ vào kỹ năng và bản chất đồng cảm của cô ấy.

Thomas Brodie-Sangster - Ron Weasley

Thomas Brodie-Sangster tiết lộ rằng anh ấy sẽ rất thích đóng vai Ron Weasley. Không chỉ vậy, anh ấy còn đã thử vai nhưng cuối cùng lại để mất cơ hội vào tay Rupert Grint - cậu bé tóc đỏ hiện đã rất nổi tiếng với tất cả những người hâm mộ của câu chuyện. 

Tuy nhiên, dù không vượt qua vòng casting, nam diễn viên của Nanny McPhee cũng nói rằng trải nghiệm bị từ chối đầu tiên này trong ngành giải trí giúp anh ấy duy trì một thái độ “lạc quan” nhiều hơn trong quá trình thử vai cho các vai diễn trong tương lai.

Tom Felton - Ron Weasley và Harry Potter

Trước khi trở thành Draco Malfoy nghịch ngợm, Tom Felton đã thử vai Ron Weasley và thậm chí là Harry Potter. Mặc dù không được chọn cho một trong hai vai diễn, nam diễn viên khẳng định không bao giờ có bất kỳ sự ghen tị hay ganh đua nào đằng sau hậu trường giữa anh và Radcliffe hay Grint. 

Ngược lại, anh ấy rất biết ơn khi có cơ hội xuất hiện trong các bộ phim. “Tôi thậm chí còn biết ơn hơn khi tôi có được nhân vật Draco, có một cảm giác tuyệt vời khi được cùng làm việc trong một đội.

MỤC LỤC [Hiện]