Phản diện của Spider-man: Far From Home vẫn có thể xuất hiện trở lại

Việc Mysterio tiếp tục trở lại đối đầu với Người Nhện là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mysterio có thể chết trong Spider-Man: Far from Home, nhưng điều đó không có nghĩa nhân vật phản diện này ra khỏi MCU mãi mãi. Spider-Man: Far from Home bám sát vào hình tượng của Mysterio trong phiên bản truyện tranh, một siêu ác nhân bất mãn với thời cuộc, có tài cải trang và xây dựng thế giới giả mạo tài tình.

Theo Screen Rant, không chỉ có Spider-Man: Far from Home mà tất cả các bộ phim của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đều được lấy cảm hứng từ truyện tranh. Và trong phiên bản truyện tranh, những cái chết luôn xoay vòng trở lại. Đây là những cách Marvel có thể thiết lập để Mysterio quay trở về trong giai đoạn 4 MCU.

Cái chết của Mysterio chỉ là ảo ảnh

Trong phần cuối Spider-Man: Far from Home, Người Nhện hỏi trí thông minh nhân tạo EDITH để xác nhận xem Mysterio có thực sự đã chết. EDITH đảm bảo với anh rằng ảo ảnh đã kết thúc.

Tuy nhiên, Mysterio vốn là một bậc thầy tạo ra ảo ảnh. Hắn cũng khá am hiểu về những thiết bị công nghệ của Tony Stark, minh chứng là việc hắn từng sử dụng máy bay không người lái Stark Industries trong vài năm, cũng như biết cách điều khiển EDITH.

Mysterio chắc chắn sẽ quen thuộc với bộ cảm biến tiên tiến mà EDITH có quyền truy cập, để rồi sau đó hắn tìm ra cách đánh lừa công nghệ này. Vì vậy, sự xác nhận của EDITH chưa chắc chắn đúng và Mysterio hoàn toàn có thể giả chết.

Mysterio thực hiện bước đi đầy toan tính vào thời điểm hắn nhận ra mình không có cách nào để đánh bại Người Nhện. Đây là cách hắn dùng để kết thúc cuộc chiến, tạo cho mình một cơ hội rút lui và chờ thời cơ tập hợp lực lượng.

Người kế vị của Mysterio

Trong phiên bản truyện tranh, sau khi Quentin Beck (tên thật của Mysterio) qua đời, Daniel Berkhart được J.Jonah Jameson thuê để trừng trị Người Nhện dưới danh nghĩa hồn ma của Mysterio. Sau đó, Francis Klum, một dị nhân có khả năng dịch chuyển tức thời, cũng mua đồ dùng của Mysterio từ Kingpin để tấn công Người Nhện.

Spider-Man: Far from Home cũng có thể đã thiết lập người kế vị của Mysterio trở thành nhân vật phản diện của Người Nhện. Mysterio trong MCU là thủ lĩnh của một tổ chức khá lớn. Tổ chức này tập hợp tất cả các thành viên cùng chung mối thù truyền kiếp với Tony Stark và Avengers. Nhiều người trong số họ thậm chí am hiểu về công nghệ và thủ thuật của Mysterio hơn chính hắn.

Do đó, nếu nung nấu ý định trả thù, bất kỳ ai trong số họ cũng có thể trở thành Mysterio tiếp theo. Họ thành thạo việc sử dụng công nghệ ba chiều để đánh lừa thị giác.

Phiên bản mới của Mysterio đến từ chiều không gian khác

Trang Screen Rant nhận định đây sẽ là một bước ngoặt mang đậm tính giải trí và mỉa mai của MCU. Mini-series về Người Nhện của nhà văn Brian Bendis từng miêu tả cảnh Người Nhện đến từ hai thực tại khác nhau trong đa vũ trụ hợp nhất chống lại Mysterio.