Phim của Zack Snyder sẽ bị xóa sạch khỏi mạch nội dung của vũ trụ điện ảnh DC

Dường như đã quá chán ngán Zack Snyder mà Warner Bros. đang có kế hoạch xóa bỏ hoàn toàn di sản của ông trong vũ trụ điện ảnh DCEU

Bất cứ fan siêu anh hùng nào cũng đều hiểu rằng nếu xét trên mặt trận điện ảnh, lúc này DC đang “thua đứt đuôi” Marvel, cả về danh tiếng lẫn doanh thu. Điều này phần lớn là do những mâu thuẫn của đạo diễn Zack Snyder, cha đẻ của DCEU và WB trong định hướng nội dung cho cả vũ trụ điện ảnh. Sau Man of Steel (2013), vì không muốn đi theo hướng đi u ám tối tăm mà Zack Snyder vạch ra, WB đã can thiệp mạnh tay vào các bộ phim của ông, dẫn tới một Batman v Superman bị chỉ trích kịch liệt và một Justice League “bom xịt” chả ai buồn nhắc tới. Zack Snyder chính thức từ bỏ DCEU, và WB tiếp tục phát triển vũ trụ này mà chưa có hướng đi rõ ràng.

Những tưởng qua thời gian, những khúc mắc của 2 bên sẽ lắng xuống, nhất là sau những thành công nhất định của DCEU với Wonder Woman và Aquaman, thì nó lại đang diễn tiến tệ hơn. Nhiều tuần gần đây, fan gạo cội của Zack Snyder đã liên tục yêu cầu WB phải tung ra Justice League phiên bản “Snyder Cut” – bản phim được cho là mang ý tưởng thực sự của Zack Snyder với rất nhiều điểm khác biệt với bản chiếu rạp do Joss Whedon chỉ đạo. Bản thân Zack Snyder cũng ủng hộ trào lưu này, ông tung ra nhiều hình ảnh, đoạn phim và nội dung không được sử dụng trong Justice League bản chiếp rạp, khiến cho sự chỉ trích hướng về phía WB ngày càng gay gắt.

Dường như điều đó đã khiến cho lãnh đạo Warner Bros. ngày càng “ngứa mắt”, và họ quyết định xóa bỏ gần như sạch sẽ, “nhiều nhất có thể” di sản của Zack Snyder trong DCEU. Ben Affleck và Henry Cavill, những sự lựa chọn của Zack Snyder cho Batman và Superman đang dần bị thay thế, một đã chính thức xin nghỉ, người kia cho đến bây giờ vẫn chưa có kế hoạch quay lại. Và theo những tin đồn gần đây, thì tất cả những gì liên quan đến ý tưởng và nội dung của Zack Snyder trong DCEU sẽ bị WB “chém” thẳng tay”

Cụ thể thì các sự kiện trong 3 bộ phim Man of Steel, Batman v Superman hay Justice League sẽ không còn đóng vai trò quan trọng trong DCEU, hay nói đúng hơn là bị cho “chìm vào quên lãng”. WB sẽ làm điều này bằng một phim riêng của The Flash. Sau nhiều năm trì hoãn, siêu anh hùng The Flash sẽ có phim solo đầu tiên, và nó sẽ dựa theo đầu truyện Flashpoint. Trong truyện tranh, các sự kiện của Flashpoint đã reset vũ trụ DC, hé mở ra vũ trụ mới cho các siêu anh hùng, và WB cũng dự kiến làm điều tương tự trên màn ảnh. Sẽ có rất nhiều sự thay đổi lớn sau Flashpoint, các sự kiện liên quan 3 phần phim trên sẽ bị xóa sạch, chẳng hạn như Wonder Woman chưa bao giờ gặp Batman hay Superman. Sự kiện Flashpoint là cơ hội để WB giới thiệu Batman và Superman mới thay thế cho Ben Affleck và Henry Cavill.

Dù chưa rõ The Flash sẽ thay đổi những gì trong Flashpoint, nhưng nếu điều này là thật, sẽ có rất nhiều fan DC cảm thấy tức giận trước hành động “cạn tàu ráo máng” vô ơn của WB. Đối với họ, Zack Snyder đã tạo nên khác biệt của DCEU với MCU, xóa bỏ ảnh hưởng của ông sẽ khiến DC đánh mất bản sắc của mình trên màn ảnh.