Phim Hàn tung chiêu quảng bá kiểu mới, từ nam thần đến cực phẩm hạng A nô nức "đổi nghề"?

Giờ đây, những bộ phim Hàn Quốc đã có loạt độc chiêu mới lạ để quá trình quảng bá tăng thêm phần hiệu quả.

Với nền công nghiệp điện ảnh xứ Hàn, như một thông lệ trước khi một phim lên sóng, ekip sản xuất sẽ tiến hành quảng bá bằng cách tung ra các hình ảnh, teaser, trailer cũng như cử dàn diễn viên đến tham gia show truyền hình giải trí cuối tuần. Thế nhưng những tác phẩm gần đây đang bắt đầu sáng tạo quá trình này bằng các phương thức khác nhau để gây ấn tượng với khán giả. Hãy cùng điểm qua một số phương thức quảng bá ấn tượng trong thời gian gần đây nhé.

1. Đánh úp khán giả ở những nơi gần đến không ngờ

Trước khi tập cuối Backstreet Rookies (Cửa Hàng Tiện Lợi Của Saetbyul) lên sóng, “ông chủ” Ji Chang Wook đã bất ngờ có mặt tại cửa hàng tiện lợi GS25 ngoài đời thật để phục vụ các khách hàng yêu mến mình trong vòng 1 ngày. Sự kiện này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, thu hút hàng trăm fan hâm mộ tìm đến để chiêm ngưỡng nhan sắc của nam diễn viên. Tuy đây là một trong những món quà bất ngờ mà ekip sản xuất mang đến cho khán giả nhưng đáng tiếc thay, vì quy mô bỗng dưng vượt ngoài tầm kiểm soát dẫn đến tình trạng tụ tập đông người trong thời gian dịch bệnh nên bộ phim cũng như phía GS25 đã phải nhanh chóng xin lỗi.

Ji Chang Wook xuất hiện tại cửa hàng tiện lợi. (Nguồn: Instargram)

Không lâu sau đó, tài tử nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc Jung Woo Sung lại được phát hiện làm nhân viên bán thời gian tại rạp chiếu phim Lotte Cinema để quảng bá cho bộ phim Steel Rain 2. Rút kinh nghiệm từ sự kiện trước đó, màn thử việc chớp nhoáng này của Jung Woo Sung được diễn ra trong thầm lặng và chỉ được mọi người biết đến thông qua hình ảnh mà fan vô tình bắt gặp và chụp lại được. Điều này khiến nam diễn viên nhận thêm nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Phim Hàn tung chiêu quảng bá kiểu mới, từ nam thần đến cực phẩm hạng A nô nức đổi nghề? - Ảnh 2.

Jung Woo Sung bị bắt gặp đang làm thêm tại Lotte. (Nguồn: Lạc Sâu Bích)

2. Ú òa hù dọa fan trước khi lên sóng

Đi theo dòng phim trinh thám,Flower of Evil (Bông Hoa Quỷ Dữ) trước khi lên sóng đã quyết định chào khán giả bằng một hồ sơ vụ án giết người hàng loạt trông y như thật khiến ai đọc cũng rét run người. Không những thế, ekip sản xuất đầu tư hẳn một tạp chí để tóm tắt nội dung hàng tuần cho khán giả. Điều này đã giúp cho khán giả bị thu hút trước sự bí ẩn, hồi hộp của bộ phim.

Phim Hàn tung chiêu quảng bá kiểu mới, từ nam thần đến cực phẩm hạng A nô nức đổi nghề? - Ảnh 3.

Tạp chí dành riêng cho Flower of Evil. (Nguồn: tvN)

3. Không phải hoạt động quảng bá nhưng sức lan tỏa thì cao gấp bội

Trong thời gian Psycho But It’s Okay (Điên Thì Có Sao) lên sóng, nam diễn viên Oh Jung Se - người đảm nhiệm vai diễn anh trai tự kỷ Sang Tae, đã tự hóa trang thành nhân vật trong phim để cùng đi chơi với fan hâm mộ bị tự kỷ của mình. Theo chia sẻ của em gái vị fan hâm mộ này, xuyên suốt buổi đi chơi, Oh Jung Se vô cùng dịu dàng, ân cần và hết mực chăm sóc anh trai cô. Điều này khiến gia đình họ rất biết ơn. Hành động của nam diễn viên chỉ được thực hiện trong thầm lặng, không nhằm mục đích quảng bá cho phim nhưng sau khi được chia sẻ, nó đã khiến khán giả nói chung và cư dân mạng Hàn Quốc nói riêng vô cùng cảm động.

Oh Jung Se hóa thân thành nhân vật của mình trong phim để đi chơi cùng fan. (Nguồn: Koreaboo)