Phim hoạt hình đã "lương thiện hóa" các nhân vật phản diện nhiều đến mức nào?

Những nhân vật từng là những ác nhân xấu xa nhất trong truyền thuyết cũng được phim hoạt hình "cute hóa" như thế này đây.

Từ quỷ lùn, người khổng lồ, chằn tinh,... bạn có tin rằng đây đầu là những cái tên vô cùng đáng sợ trong các câu chuyện cổ tích?

1. Quỷ Lùn tinh nghịch trong Trolls (2016)

Trolls là bộ phim có chủ đề nhạc kịch hài hước, kể về bộ tộc quỷ lùn đa dạng màu sắc và có bộ tóc biến hóa thần kỳ.

Quỷ lùn đáng yêu trong phim hoạt hình.

Các nhân vật quỷ lùn được trẻ em trên thế giới thích mê nhưng thực ra trong thần thoại Bắc Âu, "Troll" được dùng để gọi chung cho cả lũ quỷ lùn lẫn những gã khổng lồ sống trên núi, vô cùng xấu xí và hung tợn, chuyên gia phá làng phá xóm, thậm chí là ăn thịt người.

Trong thần thoại thì quỷ lùn vô cùng xấu xí và độc ác.

2. Các chú Minion đáng yêu trong Minions (2015)

Đội quân da vàng tròn trĩnh và nói "luôn mồm" Minion vốn là nhân vật phụ góp vui trong Despicable Me (2010) và đồng thời cũng là "kép chính" trong phim riêng của mình - Minions. Chúng là những sinh vật xuất hiện từ thời cổ đại, lẽ sống duy nhất của các minion chính là tìm ra ác nhân vĩ đại để phụng sự. Tuy nhiên trong quá trình "cống hiến" cho chủ nhân thì chúng cũng "hạ đo ván" luôn chủ nhân độc ác của mình khiến khán giả vô cùng thích thú.

Trong phim hoạt hình, dù sớm hay muộn, các chú Minion sẽ "hạ đo ván" chủ nhân độc ác của mình.

Nhưng thực ra, trong văn hóa giải trí Mỹ thì "minion" là những tên tay sai mù quáng và độc ác cho chủ nhân, dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.


3. Công chúa Elsa trong Frozen (2013)

Bà Chúa Tuyết trong các câu chuyện cổ tích sở hữu một trái tim lạnh lùng và độc ác. Tuy nhiên trong phim hoạt hình nổi tiếng Frozen, Bà Chúa Tuyết đã được "nữ thần hóa", "lương thiện hóa" trở thành hình mẫu lí tưởng mà bất cứ em nhỏ nào cũng một lần được hóa thân thành.

Công chúa Elsa xinh đẹp và quyền năng trong Frozen.


Bà chúa tuyết độc ác bắt cóc trẻ em trong truyện cổ tích.

4. Wreck-it Ralph trong Wreck-it Ralph (2012)

Ralph vốn là một anh chàng phản diện trong trò chơi Fix it Felix, Jr. Chán ngấy với việc mãi chỉ là người xấu, không được nhận huy chương và bị mợi người xa lánh nên Ralph đã thay đổi, "lột xác" trở thành chàng trai hiền lành lương thiện, không ngại giúp đỡ và sống chan hòa với mọi người.

Ralph đáng yêu và mạnh mẽ, tốt bụng với mọi người.

5. Rồng trong How To Train Your Dragon (2010)

Trong How To Train Your Dragon, chú rồng Toothless thực chất chỉ là một đứa trẻ nghịch ngợm và ham chơi. Tình bạn của cậu bé Hiccup và Toothless đã xóa nhòa định kiến về loài rồng, từ đó rồng và người chung sống hòa bình bên nhau. Trong khi đó, theo văn hóa phương Tây thì loài rồng được xem là biểu tượng của cái ác và sự chết chóc, hủy diệt.

Chú rồng đáng yêu Toothless đã xóa nhòa định kiến về loài rồng và con người trong How To Train Your Dragon...

... khác hẳn loài rồng độc ác trong văn hóa phương Tây.

6. Gã chằn tinh tốt bụng trong Shrek (2001)

Chằn tinh trong cổ tích và thần thoại đều là những sinh vật to lớn và đáng sợ, chúng thường quấy nhiễu cuộc sống của con người thậm chí là ăn thịt người. Tuy nhiên, trong phim hoạt hình Shrek, Shrek là gã trai cao to và tốt bụng. Sau cuộc sống cô độc ở đầm lầy, Shrek đã tìm được tình yêu đích thực với công chúa Fiona và chung sống hạnh phúc.

  


Chằn tinh trong cổ tích và thần thoại đều là những sinh vật to lớn và đáng sợ.