Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu

Nhiều cảnh phim bị đàm tiếu và là một trong những "thảm họa" trên màn ảnh lại có sự góp mặt của những ngôi sao hạng A của Cbiz

Vương Nhất Bác trở thành "lỗ hổng" của phim

Năm 2022, Vương Nhất Bác có hai bộ phim lên sóng là Phong khởi Lạc Dương Băng vũ hỏa. Theo QQ, hai vai diễn đó đều được đánh giá hay, có cách xây dựng nhân vật thú vị, tuy nhiên Vương Nhất Bác bị chê biểu cảm đơ, ánh mắt buồn ngủ, khả năng đọc thoại kém.

Trong Băng vũ hỏa, Vương Nhất Bác đã rất lăn xả với những cảnh hành động khó nhằn, nhưng với những cảnh khóc của anh bị chê và trở thành tâm điểm bàn luận nhiều trên mạng xã hội. Diễn xuất non nớt của Vương Nhất Bác có phần yếu hơn các đàn anh dày dặn kinh nghiệm. Trong Phong khởi Lạc Dương, diễn xuất của anh còn bị coi là lỗ hổng của phim.

Sau khi Trần tình lệnh gây sốt ở khu vực Châu Á, sự nghiệp của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến đều phát triển. Theo The Paper, nam nghệ sĩ Vương Nhất Bác mang lại siêu lợi nhuận cho công ty quản lý Nhạc Hoa.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 2

Cũng theo The Paper, trong 3 năm, từ 2019 đến cuối tháng 4.2022, Vương Nhất Bác kiếm tổng cộng 1,083 tỉ NDT (gần 157 triệu USD). Sina cho biết số tiền thần tượng sinh năm 1997 kiếm được chiếm 56,8% trong tổng doanh thu của Nhạc Hoa.

Trương Hàn đánh mất sự nghiệp, danh tiếng

Theo QQ, bộ phim Các quý ông khu Đông Bát do Trương Hàn sản xuất và đóng chính là dự án tệ nhất năm 2022. Bộ phim chứa nhiều tình tiết phản cảm, coi thường phụ nữ và đã bị gỡ khi lên sóng. Ngoài ra, khả năng diễn xuất của Trương Hàn bị đánh giá là gây khó chịu vì biểu cảm khoa trương.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 3

Bộ phim mở đầu với điểm chất lượng là 2,4/10 trên trang đánh giá Douban, sau đó tụt xuống tới 2,1 điểm. Có tới 95% khán giả chấm 1 sao cho nội dung, diễn xuất của phim. Với điểm thấp kỷ lục cùng hàng loạt nhận xét tiêu cực, bộ phim đã chính thức bị gỡ khỏi mọi nền tảng phát sóng.

Theo Sina, Trương Hàn sai lầm khi khó thoát khỏi hình ảnh "tổng tài bá đạo". Ngoại hình của nam diễn viên hiện tại đã xuống dốc, khán giả không muốn thấy anh tỏ ra tài giỏi, quyến rũ trên màn ảnh nữa. Nam diễn viên bị gọi là "ông hoàng thị phi" mới của Cbiz khi sử dụng chiêu trò, bất chấp hình tượng để tạo hiệu ứng dư luận, nhằm đánh bóng lại tên tuổi.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 4

Sau khi bộ phim thất bại, Trương Hàn bị đem ra chế giễu, chỉ trích. Theo QQ, anh hiện bị xếp vào nhóm "nghệ sĩ rủi ro cao" liên tục hứng chịu sự chỉ trích của khán giả. Do đó, các nhà sản xuất dè chừng khi mời nam diễn viên xuất hiện trên sóng truyền hình.

Trương Hàn nổi lên với hình tượng chủ tịch giàu có, cao ngạo, lạnh lùng từ trong phim cho đến ngoài đời. Theo iFeng, anh được xem là người diễn vai tổng giám đốc nhiều nhất trong giới giải trí Hoa ngữ. Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của nam diễn viên đi xuống, không có phim gây tiếng vang.

Nhậm Gia Luân bị "soi" diễn xuất

Theo QQ, Nhậm Gia Luân được đánh là nam thần cổ trang với các dự án phim như: Cẩm y chi hạ, Châu sinh như cố.... Tuy nhiên, khi bộ phim Ngự Giao Ký lên sóng diễn xuất của anh bị chê thiếu sức sống, cảnh khóc giả tạo, không tạo được cảm xúc cho khán giả.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 5

Cư dân mạng còn xôn xao rằng Nhậm Gia Luân đã dùng áo tạo cơ bắp trong tạo hình người cá. Nhiều người cho rằng anh không kính nghiệp, không chịu tập luyện để tăng cơ. Chưa kể áo tạo cơ bắp này rất giả, ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim.

Bên cạnh đó, vai diễn của Nhậm Gia Luân trong Thỉnh quân bị đánh giá là tệ. Trong phim, nam diễn viên sử dụng giọng thật, để lộ chất giọng yếu, thiếu sự mạnh mẽ, cảm xúc chưa tới. Anh bị bạn diễn Lý Thấm lấn át trong các cảnh diễn tay đôi. 

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 6

Là "bông hoa nở muộn" của Cbiz, Nhậm Gia Luân ngày càng nổi tiếng với khán giả truyền hình Hoa ngữ khi anh tham gia hàng loạt dự án gây sốt. Nam diễn viên đã dũng cảm công khai tình yêu cũng như lập gia đình sớm – điều mà ít nghệ sĩ có thể làm được. 

Triệu Lộ Tư ngày một tuột dốc 

Triệu Lộ Tư từng khiến khán giả thất vọng khi vào vai Bạch Phong Tịch trong phim Thả thí thiên hạ. Trong phim, Triệu Lộ Tư luôn giữ dáng người cứng đơ, gương mặt ít cảm xúc. Cô không thể hiện được khí chất cần có của nhân vật Bạch Phong Tịch trong tiểu thuyết gốc.

Cảnh Bạch Phong Tịch chứng kiến cái chết của anh trai hay bị người em gái thân thiết đâm sau lưng trở thành một trong những cảnh bị chê cười nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 7

Theo QQ, ưu điểm của Triệu Lộ Tư là cách diễn nhí nhảnh, hài hước. Cô không bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thử sức với dạng vai mới lập tức lộ khuyết điểm. Đến bộ phim: Tinh hán xán lạn, Triệu Lộ Tư phát huy điểm mạnh của mình, góp phần giúp dự án thành công.

Sau những bộ phim như Ôi hoàng đế bệ hạ của ta, Tinh hán xán lạn... cô được kì vọng sẽ thay thế các đàn chị 8x như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 8

Thời gian qua, Triệu Lộ Tư liên tục mất điểm trong mắt khán giả. Danh tiếng của Triệu Lộ Tư bị ảnh hưởng do nhiều scandal liên tiếp ập đến. 

Vì vậy, Sina và QQ cho rằng Triệu Lộ Tư nên sớm từ bỏ dòng phim chính kịch để không tạo ra thêm bất kỳ thảm họa màn ảnh nào. Hai trang báo thẳng thắn đánh giá diễn xuất của nữ diễn viên trong Ngõ nhỏHậu lãng là "đáng xấu hổ".

Trần Ngọc Kỳ bị chê diễn dở

Trần Ngọc Kỳ từng nổi tiếng với vai phụ trong Cẩm tú Vị Ương, Hương mật tựa khói sương và vai Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019. Cô từng được kỳ vọng sẽ là diễn viên 9X có danh tiếng và sự nghiệp ngày càng đi lên.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 9

Tuy nhiên trong Kính song thành, Trần Ngọc Kỳ bị nhận xét là "mang một kiểu diễn xuất, gương mặt đơ, đôi mắt vô hồn vào mọi bộ phim", theo QQ. Gương mặt Trần Ngọc Kỳ duy trì một sắc thái như ru ngủ, thường trợn tròn mắt mỗi khi bất ngờ hay hạnh phúc, vui vẻ. Nhiều khán giả thẳng thắn chê mỹ nhân 9X không có hào quang nữ chính, diễn dở và nhạt. Dự án được dự đoán là có lượng người hâm mộ áp đảo nhưng trở thành một thất bại lớn.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 10

Trương Nghệ Hưng khó thoát mác ngôi sao thần tượng

Theo 163, Trương Nghệ Hưng thành công ở lĩnh vực âm nhạc, tuy nhiên, diễn xuất của anh luôn không được đánh giá cao. Trong năm 2022, nam diễn viên có phân cảnh trong phim Mùa gặp gỡ bị coi là thảm họa.

Phim "thảm họa" của Trung Quốc: Loạt sao hạng A bị réo tên vì diễn xuất khó hiểu - 11

Trong phim, cảnh Ninh Thứ tức giận, tới trả thù người đã hại gia đình anh, Sohu nhận xét Trương Nghệ Hưng thể hiện khoa trương, không khiến người xem hồi hộp mà chỉ gây cười. Theo Sohu anh không có tố chất diễn viên, không hiểu được cảm xúc của nhân vật hay nắm được cách thể hiện chính xác. Do đó, Trương Nghệ Hưng có thêm một vai diễn dở trong hành trình chinh phục diễn xuất.