Phim trinh thám, viễn tưởng Khai Đoan vừa lên sóng đã liên tục có 'hotsearch'

Khai Đoan thuộc đề tài trinh thám, viễn tưởng kể về “vòng lặp thời gian” trong vụ nổ xe buýt, do Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch đóng chính.

Khai Đoan là bộ phim thuộc đề tài trinh thám, khoa học viễn tưởng của Trung Quốc có nội dung kể về “vòng lặp thời gian” trong một vụ nổ bom xe buýt, do Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch đóng chính. Phim vừa lên sóng đã ngay lập tức lập nhiều kỷ lục lọt hotsearch đáng nể, gây bão tại Trung Quốc hiện nay.

Khai Đoan liên tục lên hotsearch tại Trung Quốc.

Bộ phim Khai Đoan hiện đã phát sóng đến tập 12 và liên tục xuất hiện trong top hotsearch – từ khóa đứng ở top đầu tại Trung Quốc. Ban đầu, quả thực là có vài từ khóa lọt top do ekip cố tạo ra nhưng về sau, khi phim thực sự lên sóng, các từ khóa xuất hiện đều là do khán giả tự đẩy lên.

Và dưới đây là những lý do khiến khán giả không thể không công nhận chất lượng của Khai Đoan:

1. Nội dung phim tuy không mới lạ nhưng lại được xây dựng lôi cuốn

Khai Đoan (tên khác: Khởi Đầu) kể về câu chuyện “chết đi sống lại” của lập trình viên trò chơi Tiêu Hạc Vân (do Bạch Kính Đình đóng chính) và nữ sinh Lý Thi Tình (do Triệu Kim Mạch đóng chính) sau khi gặp phải vụ tai nạn nổ xe buýt. Trong quá trình diễn ra vụ tai nạn, không hiểu lý do vì sao xuất hiện một vòng tuần hoàn thời gian lặp đi lặp lại những phân cảnh trên xe buýt. Chính vì thế, nam nữ chính đã tìm mọi cách để xuống xe trong khúc tuần hoàn thời gian ấy nhằm giải cứu tất cả những người trên xe, phá vỡ mọi trở ngại và cùng kề vai chiến đấu, cố gắng ngăn cản vụ nổ, tìm kiếm ra chân tướng.

2. Diễn xuất của cặp chính vô cùng hợp vai

Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch.

Bạch Kính Đình đã kinh qua nhiều vai diễn và dần ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Trái với vẻ mặt thư sinh điển trai lại là body đốt cháy ánh nhìn của mọi thiếu nữ. Sau thành công của bộ phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đóng cùng ảnh hậu Mã Tư Thuần, sự nghiệp của Bạch Kính Đình thực sự đã bước sang trang mới.

Bạch Kính Đình được trêu đùa là “mặt học sinh, thân hình phụ huynh”.

Triệu Kim Mạch trước đó gặt hái nhiều thành công ở địa hạt màn ảnh rộng (điện ảnh). Cô mới lấn sân sang phim truyền hình được vài năm nhưng diễn xuất của Triệu Kim Mạch được cả những đạo diễn nổi tiếng khen ngợi. Do đó có thể thấy thực lực của cặp nam nữ chính phim Khai Đoan mạnh đến thế nào.

3. Dàn diễn viên phụ đều sở hữu câu chuyện của riêng mình

Mỗi nhân vật trong phim dù là chính hay phụ đều có câu chuyện, biến cố của riêng mình.

Điểm này khiến khán giả cảm nhận được sự sâu sắc trong kịch bản. Tuy là nhân vật phụ nhưng họ vẫn đáng để nhớ, đáng để người xem đau đáu dõi theo. Từ người cảnh sát, người tài xế xe buýt đến những hành khách trên xe, ai ai trong số họ cũng là một gương mặt phản ánh nhiều số phận trong xã hội hiện đại.

4. Những chi tiết hại não, phản ánh hiện thực xã hội ích kỷ

Trong phim có nhiều tình tiết, câu chuyện vô cùng hại não phản ánh sự tư lợi, vô tâm, vô cảm của con người. Trong khi nam nữ chính lợi dụng kẽ hở của vòng lặp thời gian, không màng nguy hiểm để giải cứu từng người trên xe thì đến khi chính họ gặp nguy hiểm lại bị bỏ mặc, bị thờ ơ. Đó cũng chính là một sự thật lãnh đạm trong xã hội hiện đại.

5. Thời gian lặp lại nhưng không hề nhàm chán

Tuy có nội dung về vòng lặp thời gian nhưng mỗi vòng lặp lại là một số phận khác xuất hiện, không hề nhàm chán mà còn khiến người xem suy ngẫm, nhìn nhận lại cuộc sống và những người xung quanh mình.

Bộ phim Khai Đoan mang đến nhiều triết lý nhân sinh đáng để chúng ta phải trăn trở, suy tư thông qua kịch bản kịch tính, diễn xuất có hồn của dàn diễn viên.

tại đây.