Phim Việt giờ vàng coi thường pháp luật?

Trạm Cứu Hộ Trái Tim khiến khán giả ức chế vì bôi dài kịch bản bằng những tình tiết thiếu tính thực tế.

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tập 31 bị đánh giá là gây nên nỗi thất vọng lớn cho khán giả khi nhân vật Mỹ Đình (Thúy Diễm) có hành động bốc đồng bắt cóc bé Gôn để gây sức ép buộc Nghĩa (Quang Sự) nhận thua. Khán giả khó chịu vì tình tiết phim khó hiểu, biến nhân vật Mỹ Đình thành cô gái ngu ngơ thiếu hiểu biết về pháp luật.

Cụ thể, khi Vũ và An Nhiên (Hồng Diễm) đang tham dự phiên tòa để buộc tội Nghĩa đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thì Mỹ Đình dụ dỗ bé Gôn đi theo mình, đồng thời chụp ảnh gửi cho Nghĩa, yêu cầu Nghĩa phải chịu thua cuộc. Tuy nhiên, nhờ đồng hồ định vị mà An Nhiên tìm tới giải cứu cho bé Gôn và mắng Ngân Hà thậm tệ.

Tình tiết này gây tranh cãi lớn với khán giả theo dõi bộ phim. Đa số khán giả cho rằng người bình thường sẽ không hành động giống Mỹ Đình bởi cô đang trêu đùa với pháp luật, có hành vi bắt cóc trẻ em rất nghiêm trọng. Thậm chí, có khán giả yêu cầu Mỹ Đình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bởi tình huống bắt cóc trẻ em ngoài đời thực là tội rất nghiêm trọng.

Người xem cũng tức giận vì kịch bản bị kéo dài lan man, xây dựng những tình tiết vô lý, vô tri, khiến khán giả ngày càng ghét các nhân vật trong phim. Khi bị An Nhiên chỉ trích, Mỹ Đình 34 tuổi còn nói: "Cô có biết mẹ tôi là ai không?", khiến người xem ngán ngẩm.

Phim Việt giờ vàng coi thường pháp luật? - Ảnh 1.

Chi tiết Mỹ Đình bắt cóc trẻ em khiến người xem tức giận.

Bên cạnh đó, khán giả còn đánh giá cảnh quay tại tòa án diễn ra nhốn nháo, không theo đúng trật tự, quy trình của một buổi xử án. Khi nghe tin Gôn biến mất, An Nhiên chạy vào giữa tòa án và thì thầm với Nghĩa. Sau khi Nghĩa nhận được tin nhắn của Mỹ Đình thì cũng yêu cầu luật sư xin hoãn buổi xét xử và rời đi ngay.

Thực tế, pháp luật Việt Nam có quy định: Tự ý rời đi trong thời gian xét xử là một hành vi vi phạm nội quy phiên tòa. Phiên xét xử phải diễn ra dưới sự chủ trì của chủ tọa phiên tòa. Việc Nghĩa tự ý hủy phiên tòa, không nói rõ lý do với luật sư của mình mà chỉ có một câu thoại: "Anh xin hoãn phiên tòa lại cho tôi. Tôi có việc gấp", thể hiện biên kịch không hiểu quy trình xét xử tại tòa án.

Ngoài Trạm Cứu Hộ Trái Tim, khán giả còn chỉ ra kịch bản có nhiều lỗ hổng về kiến thức thực tế như việc chuyển giao tài sản, công ty, định giá doanh nghiệp... Trong phim, những kiến thức về kinh doanh, pháp luật được viết rất chung chung.

Phim Việt giờ vàng coi thường pháp luật? - Ảnh 2.

Tình tiết Nghĩa yêu cầu hoãn phiên tòa gây tranh cãi vì không phù hợp với thực tế.

Đây không phải lần đầu kịch bản phim Việt bị chê sai kiến thức chuyên môn. Trong phim Lỡ Hẹn Với Ngày Xanh, nhân vật Duyên (Lê Bống đóng) là một kiến trúc sư nhưng lại không nhận tiền dự án của đối tác. Điều này hoàn toàn không phù hợp với thực tế vì các kiến trúc sư thường nhận tiền chia theo từng đợt, và nhiều người phải giục chủ đầu tư sớm cấp kinh phí.

Ngoài ra, trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim, nữ bác sĩ dám tự ý giấu Ngân Hà về tình hình sức khỏe của cô, bắt tay với Nghĩa đề lừa dối bệnh nhân của mình. Hành động này có thể khiến bác sĩ bị tước bằng, nhưng phim vẫn đưa vào và giải quyết rất qua loa. An Nhiên là nhà tâm lý học nhưng tiết lộ tài liệu của bệnh nhân, gây nên hậu quả cũng không sợ bị kiện.

Những chi tiết này tuy nhỏ, nhưng thể hiện kịch bản thiếu chỉn chu, khiến người trong ngành khó chịu, thậm chí bị cho là bôi nhọ nghề bác sĩ, tư vấn tâm lý, làm giảm chất lượng tác phẩm.

Khán giả khó chịu vì tình tiết của phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim vô lý:

- Tình huống có vẻ hài hước nhưng việc kịch bản lan man đến việc bắt trẻ con. Mình nghĩ nên để Mỹ Đình ra chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bởi việc này ngoài đời thật sự là điều rất khủng khiếp.

- Trừng phạt lỗi sai của 2 vợ chồng nhà kia bằng một hành vi vi phạm pháp luật khác là bắt cóc trẻ con để đe dọa, biên kịch nào viết được quả như này ngồi xuống để em lạy.

- Đến Mỹ Đình là tua gấp, giọng thì the thé lên ồn ào, cộng thêm nhiệt tình cộng dốt nữa chứ.

- Đến đoạn chị Mỹ Đình xuất hiện và cất giọng lên mà như đang đấm vào tai mình. Diễn viên diễn vừa lố vừa ồn.

- Càng ngày càng dở, Ngân Hà mạnh mẽ không tới, xong còn bôi thêm chi tiết trẻ con chơi đồ hàng, dài dòng.

https://kenhtingame.com/phim-viet-gio-vang-coi-thuong-phap-luat-20240521151424003.chn