Phỏng vấn ekip "Captain Marvel": 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ

Trong buổi họp báo tại Singapore, ê kíp "Captain Marvel" đã có nhiều chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim cũng như tương lai của MCU.

Là bom tấn Marvel đầu tiên trong năm 2019, Captain Marvel (Đại Úy Marvel) hiện đang được người hâm mộ ngóng trông từng ngày. Trong buổi ra mắt báo chí tại Singapore, ê kíp làm phim gồm bộ đôi đạo diễn, Brie Larson, Samuel L. Jackson và Gemma Chan đã có nhiều chia sẻ về bộ phim cũng như tương lai của MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel).

Brie Larson: "Tôi thích bắt cặp với Black Widow nhất MCU"

Khi được hỏi sẽ chọn siêu anh hùng nào trong MCU để "bắt cặp" cùng chiến đấu, Brie Larson cho biết: "Chắc chắn là Black Widow rồi. Cô ấy là một chiến binh mạnh mẽ. Tôi thích phong cách chiến đấu của cô ấy lắm."

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho vai diễn, cô kể đã mất tới 9 tháng tập luyện liên tục để có thể hóa thân thành Captain Marvel. Trong đó, 6 tháng đầu liên tục nâng tạ, chống đẩy, rất nhiều bài tập cardio và 3 tháng tập chiến đấu như boxing, đấu vật và Judo. Brie Larson cũng hóm hỉnh nói rằng bản thân "bá đạo" hơn rất nhiều so với trước khi nhận vai.

Mạnh mẽ là thế nhưng cô nàng vẫn không chắc bản thân có đủ sức địch lại Thanos trong Avengers: Endgame sắp tới hay không. Có lẽ đây là chi tiết mà người hâm mộ "hóng" nhất bởi trận chiến giữa hai người mạnh nhất MCU hiện tại hẳn sẽ rất hoành tráng.

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 1.

Quả thật, việc tập luyện của các diễn viên cho vai siêu anh hùng là rất khắc nghiệt. Chris Evans , Hugh Jackman hay Chris Pratt đều phải trải qua nhiều tháng trời "cày cuốc" gian khổ và ăn kiêng để giảm mỡ, tăng cơ và vào những cảnh chiến đấu cho nhuần nhuyễn. Những nữ siêu anh hùng như Brie Larson còn gian khổ hơn nữa khi cô từng chia sẻ đoạn clip đẩy cả xe Jeep trong quá trình tập luyện.

Sự khác biệt giữa vai Captain Marvel so với các nhân vật thông thường cũng là những trải nghiệm thú vị trong mắt nữ diễn viên trẻ như học cách giữ vững lập trường hay... đấm người ngoài hành tinh. Brie Larson cũng hóm hỉnh cho rằng các siêu anh hùng khác của Marvel sẽ không quá bận tâm sự "bá đạo" vượt trội của mình đâu vì vẫn chưa thể kiểm soát toàn bộ sức mạnh.

MCU sẽ "ổn" thôi mà!

Samuel L. Jackson: "Tôi không nghĩ Marvel và X-Men sẽ gặp nhau trong tương lai gần"

Một trong những sự kiện khiến fan Marvel mong đợi nhất chính là hành trình trở về nhà của nhóm X-Men sau khi thương vụ Disney và Fox hoàn thành. Trong đó, sự tái ngộ của cặp đôi "bựa" Samuel L. Jackson và Ryan Reynolds sau khi đóng chung Hitman's Bodyguard (2017) hứa hẹn sẽ vô cùng hài hước. Tuy nhiên, "sếp" của nhóm Avengers cho rằng 2 vũ trụ này sẽ khó mà gặp nhau, ít nhất là trong tương lai gần.

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 2.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Nick Fury trong Captain Marvel và các phim trước, ông cho biết: "Nick Fury trong phim này chưa được mọi người biết đến nhiều như trước kia. Ông ấy chưa gặp người ngoài hành tinh hay có siêu năng lực bao giờ. Nên đây có lẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới."

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 3.

Viễn cảnh này khó lòng diễn ra trong tương lai gần.

Dù là người sáng lập ra Avengers, ông lại "mất tích" trong Captain America: Civil War (2016) làm nhiều nhiều fan thắc mắc liệu vị thuyền trưởng này sẽ chọn phe nào. Tuy nhiên, Samuel L. Jackson hóm hỉnh nói rằng mình sẽ không chọn ai cả và chỉ muốn đánh bại kẻ xấu mà thôi. Ông cũng tâm sự rằng bản thân thích cả các siêu anh hùng trưởng thành của MCU và anh chàng trẻ tuổi, nhiệt huyết Spider-Man ( Tom Holland ) trong Spider-Man: Far From Home sắp tới.

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 4.

Về sự khác biệt giữa Captain Marvel và các nam siêu anh hùng khác, nam diễn viên nói: "Mấy anh chàng kia rất tự tin và biết rõ sức mạnh của mình tới đâu. Captain Marvel vẫn đang học hỏi. Cô ấy đang trong quá trình khám phá bản thân và khả năng của mình. Và quá trình đó không chỉ thú vị với cổ mà còn cho cả khán giả nữa."

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ thêm về siêu năng lực của Nick Fury chính là khả năng lực thuyết phục mọi người làm việc cùng nhau và giúp họ đoàn kết để chiến đấu vì đại nghĩa.

Gemma Chan: "Sắp có nữ siêu anh hùng châu Á trên màn ảnh rộng Marvel"

Sau Crazy Rich Asians , Gemma Chan trở thành cái tên được ưu ái cả ở châu Á lẫn Hollywood. Khi được hỏi liệu sẽ có một siêu anh hùng gốc Á trong tương lai gần, cô tiết lộ rằng đã "nghe lóm" được kế hoạch đưa một nữ nhân vật gốc Á của Sony lên màn ảnh rộng. Đây rất có thể là Silk - nữ Người Nhện gốc Hàn Quốc có tên thật là Cindy Moon.

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 5.
Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 6.

Moon được đồn đoán là nữ siêu anh hùng châu Á Marvel lên màn ảnh rộng sắp tới.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ một chút về vai diễn của mình: "Tôi vao vai Minn-Erva. Cô ấy là một lính bắn tỉa người Kree và là thành viên của Star Force, một nhóm biệt Kree trong cuộc chiến lâu năm giữa họ và Skrulls. Minn-Erva có kỹ năng cao và lành nghề. Cô ấy rất nhanh nhẹn và không bao giờ mắc sai lầm."

Về mối quan hệ với Captain Marvel trong phim, Gemma cho rằng sẽ khác với truyện tranh khi họ có vài mâu thuẫn ban đầu nhưng dần sẽ trở nên thân thiết thay vì là kẻ thù như nguyên tác. Cô cũng tâm sự rằng thành công của Crazy Rich Asians chứng tỏ Hollywood đã chấp nhận kể chuyện từ các nền văn hóa và góc nhìn khác nhau. Điều này cũng giúp cho các diễn viên gốc Á rộng đường và có nhiều cơ hội hơn so với khoảng thời gian dài trước đây.

Anna Boden và Ryan Fleck: "Cả đội ngũ Marvel hợp tác rất tốt và để tụi tôi thoải mái kể câu chuyện mình muốn"

Anna Boden và Ryan Fleck chia sẻ rằng Marvel ủng hộ họ và các nhà làm phim khác rất nhiều. Cả đội ngũ của hãng hợp tác rất tốt và để các đạo diễn thoải mái kể câu chuyện họ muốn. Có lẽ, đây chính là công thức giúp Marvel thành công và trở thành vũ trụ điện ảnh hàng đầu thế giới. Trong khi đó, thất bại của DCEU trước đây là can thiệp quá sâu vào quá trình sản xuất của bộ phim. Kể từ thời James Wan với Aquaman (2018), họ mới chịu thay đổi và đạt được những thành công bước đầu.

Bộ đôi đạo diễnmô tả sự khác biệt của Captain Marvel: "Carol thì hay gây sự lắm. Trước khi có siêu năng lực thì cô ấy luôn phải đánh nhau để có thứ mình muốn.Giờ có siêu năng lực rồi thì cô ấy có thể tiếp tục đánh nhau tới bến luôn. Nhưng cô ấy cũng có nhiều sự cảm thông và cảm xúc lắm. Tính bạn là thứ quan trọng nhất với cô ấy. Và bộ phim là hành trình kết nối mọi mặt của cô ấy."

Họ tâm sự rằng việc khó khăn nhất khi đưa nữ siêu anh hùng này lên màn ảnh rộng chính là có quá nhiều đầu truyện xuyên suốt chiều dài lịch sử Marvel. Cả hai phải khám phá nhân vật từ mọi góc nhìn tìm câu chuyện phù hợp nhất cho bộ phim. Họ cũng chia sẻ rằng bom tấn hoành tráng như Captain Marvel cần rất nhiều kế hoạch nhưng tụ chung tác phẩm vẫn sẽ là cách kể chuyện, nhân vật, hành trình của họ như các bộ phim khác.

Phỏng vấn ekip Captain Marvel: 1001 điều bí ẩn hay ho được chính Nick Fury và Carol Danvers tiết lộ - Ảnh 7.

Captain Marvel công chiếu trên toàn quốc ngày 08/03/2019.