Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt

Phòng vé thế giới chứng kiến một tuần ảm đạm khi những bộ phim lớn như Tenet hay Mulan đều thua thiệt nặng nề.

Một cuối tuần nữa lại trôi qua, đánh dấu một cột mốc đáng buồn mới trong sự thể hiện của phòng vé điện ảnh quốc tế. Cụ thể, hai chiến binh mạnh mẽ nhất của thời điểm tháng 8 - tháng 9 năm nay là TenetMulan đều nhận về những con số đáng buồn, ghi nhận thất bại đang cận kề.

Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt - Ảnh 1.

Ra mắt được hơn 2 tuần, tổng doanh thu trên toàn thế giới của Tenet vừa chạm mốc 200 triệu đô, với 37,3 triệu gom về trong cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, con số này đã bao gồm 6,7 triệu đô doanh thu nội địa (bao gồm Mỹ và Canada) từ 2.910 địa điểm chiếu - một sự thể hiện đáng thất vọng. Theo nhà sản xuất Warner Bros., số tiền này thể hiện sự tụt giảm là 29% trong doanh thu của phim tuần đầu công chiếu, tuy nhiên tuyên bố này khiến các báo nghi ngờ vì tuần đầu doanh thu nội địa của phim lên tới 20,2 triệu đô.

Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt - Ảnh 2.

Tenet dù sở hữu tầm nhìn vượt trội vẫn bị xem là quá rắc rối và mệt mỏi để thưởng thức

Một trong những lý do mà Warner Bros. vẫn dựa vào để bao biện cho sự thể hiện kém của Tenet chính là do đại dịch COVID-19 vẫn khiến các rạp phim hoạt động trì trệ với công suất thấp. Nhà sản xuất này vẫn trông chờ vào việc Tenet mang về doanh thu lớn bằng việc để bộ phim chiếu ngoài rạp trong thời gian dài, nhất là trong tình hình đang không có đối thủ cạnh tranh.

Trong một diễn biến khác, Mulan có sự thể hiện khá suôn sẻ tại hệ thống truyền hình trực tuyến của Disney ở một số nước phương Tây. Trang IndieWire đưa tin, bộ phim chiếm 15% tổng số nội dung được xem trên Disney+ trong thời gian vừa qua và làm tăng số lượng người cài đặt ứng dụng tới 68% và tỉ lệ người dùng chi tiêu trong app cũng tăng 193%. Nói tóm lại, Mulan đang bưng về Nhà Chuột một đống tiền trên Disney+ (tuy nhiên bao nhiêu tiền thì vẫn chưa biết).

Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt - Ảnh 3.

Ở thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, Mulan có sự thể hiện kém hơn mong đợi. Nữ anh hùng Trung Hoa thất thu tại quê nhà khi chỉ thu được 23,2 triệu đô trong 3 ngày đầu công chiếu - một con số quá thấp so với những kỳ vọng tại thị trường khổng lồ này. Mặc dù dẫn đầu doanh thu phòng vé, Mulan chỉ nhỉnh hơn một chút so với bộ phim sử thi The Eight Hundred khởi chiếu từ 21/8 và sau đó nhanh chóng bị bộ phim này giành lại ngôi đầu bảng.

Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt - Ảnh 4.

Khán giả Trung Quốc không mấy mặn mà với Mulan, coi đây là tác phẩm lai căng kỳ cục

Một trong những lý do giải thích cho sự thể hiện của Mulan vẫn lại là do thị phi xoay quanh việc Disney đã quay phim tại một địa điểm đang đối mặt nhiều vấn đề nhạy cảm. Chính phủ Trung Quốc đã phải đưa ra biện pháp hạn chế các phương tiện truyền thông cho Mulan để xoa dịu dư luận quốc tế, nhưng đồng thời khiến bộ phim rơi vào cảnh không ai biết tới. Bên cạnh đó, bộ phim cũng hứng chịu nhiều lời chê bai của khán giả Trung do nội dung và diễn xuất của nữ chính Lưu Diệc Phi, lại còn bị đặt lên bàn cân so sánh với nhiều phiên bản khác.

Đến thời điểm hiện tại, bom tấn 200 triệu đô của Disney chỉ trông chờ kiếm được về 41 triệu đô trong suốt thời gian chiếu tại Trung Quốc. Con số này còn thấp hơn 53 triệu đô mà Aladdin đã thu về từ thị trường Trung năm ngoái.

Phòng vé đầu tuần: Tenet thoi thóp giữa cuộc chạy dài hơi, Mulan bị quê nhà bỏ mặc cho tự sinh tự diệt - Ảnh 5.

Doanh thu của The New Mutants có lẽ khiến Disney phải "xỉu lên xỉu xuống"

Bên cạnh 2 bộ phim trên, một cái tên khác tại phòng vé là The New Mutants của vũ trụ X-Men cũng đang giãy chết khi cuối tuần vừa rồi chỉ mang về 2 triệu đô nội địa, nâng tổng doanh thu lên con số "hèn mọn" là 30 triệu đô sau nửa tháng công chiếu.

Nguồn ảnh: Warner Bros., Disney, NBC, NYPost