Tại sao không thể thu phục Pokémon khởi đầu trong tự nhiên?

Kể từ những ngày đầu mới ra mắt, các Pokémon starter (khởi đầu) đã được người hâm mô mê vì độ hiếm và thiết kế đẹp mắt của chúng. Một giả thuyết gia đã nghĩ ra một giả thuyết tại sao các Pokémon này lại hiếm đến thế.

Kể từ khi series Pokémon được tạo ra, nhiều sinh vật trong thế giới viễn tưởng này đã trở nên nổi tiếng vô cùng. Các trò chơi của Game Freak đã sinh ra một một hiện tượng toàn cầu. Đối với những người không phải fan của series, có lẽ những Pokémon dễ nhận biết nhất đối với họ là những Pokémon starter. Khi bắt đầu mỗi phần game, người chơi được lựa chọn giữa ba Pokémon, mỗi sinh vật đại diện cho một trong ba Hệ. Người chơi sẽ phải gắn bó với Pokémon mà mình đã chọn trong suốt phần còn lại của trò chơi, vì Pokémon starter không chỉ cực kỳ mạnh mẽ mà còn rất hiếm.

Tại sao không thể thu phục Pokémon khởi đầu trong tự nhiên? - Ảnh 1.

Tất nhiên, tất cả những Pokémon starter này đều có những đặc điểm rất dễ nhớ. Những Pokémon kinh điển như Charizard và Blastoise được khắc sâu trong trí nhớ người hâm mộ, trong khi những Pokémon mới hơn như Samurott và Decidueye có vẻ ngoài rất phức tạp, thu hút nhiều sự chú ý. Hàng năm, nhiều người hâm mộ tự hỏi và suy đoán tại sao những Pokémon starter này lại hiếm đến vậy.

Trong hầu hết các trò chơi Pokémon, chúng không có sẵn khi bắt đầu. Thêm vào đó, chúng thường không thể được thu phục trong tự nhiên thông qua những cách thông thường như qua Pokéball. Vậy, chính xác thì tại sao Pokémon starter lại hoàn toàn vắng mặt trong các khu vực hoang dã?

Với một câu hỏi hấp dẫn như vậy, giả thuyết của người hâm mộ về chủ đề này cũng hấp dẫn không kém. Một người hâm mộ Pokémon trên Reddit đưa ra lý do giải thích tại sao Pokémon starter không còn được tìm thấy trong tự nhiên. Giả thuyết này cho rằng những Pokémon starter thường bị bắt trong thời xưa do chúng rất thông minh và mạnh mẽ.

Do đó, chúng là những sinh vật đầu tiên mang lại lợi ích to lớn cho nhân loại, điều này đã mang lại cho chúng danh hiệu Starter--"Người khởi đầu". Tuy nhiên, theo thời gian chúng đã bị lạm dụng quá mức, làm giảm số lượng loài của chúng. Do số lượng trong tự nhiên đang giảm dần, chúng trở nên rất hiếm.

Tại sao không thể thu phục Pokémon khởi đầu trong tự nhiên? - Ảnh 2.

Lý thuyết kết luận rằng do tính chất khó nắm bắt của chúng, Pokémon starter thường chỉ do các nhà khoa học và giáo sư nắm giữ. Điều này được thực hiện để đảm bảo các sinh vật có thể được nghiên cứu và giữ cho những sinh vật cuối cùng còn lại sống sót. Giả thuyết cũng nói đến một cách thông minh về trò chơi Pokémon Snap, trong game này những Pokémon startet có thể đi lang thang trong những khu vực hoang dã vì người chơi không được phép bắt chúng. Do đó, chúng có thể sinh sôi nảy nở một cách tự nhiên mà không cần con người can thiệp vào.

Nhìn chung, giả thuyết này đã tự đưa ra một số giả định để biện minh cho chính nó. Mặc dù vậy, mọi thứ trong giả thuyết đều vô cùng hợp lý. Sự hiếm hoi của những Pokémon được thèm muốn như vậy sẽ giải thích rất rõ tại sao chỉ có các giáo sư và nhà khoa học vẫn có chúng. Ngoài ra, mỗi thế hệ bắt đầu đều có ba Hệ tương đương nhau là Lửa, Nước và Thực vật.

Vào thời kỳ đầu của nền văn minh, những Pokémon này có thể giúp hiện đại hóa các vùng tương ứng bằng cách sử dụng tài năng độc đáo của chúng. Đây là một giả thuyết tuy nhỏ nhưng đáng kinh ngạc và sẽ cung cấp nhiều lý do giải thích tại sao những Pokémon cụ thể này lại được săn đón đến như vậy trong thế giới Pokémon.