Pixar và Studio Ghibli đang úp mở về kế hoạch hợp tác

20/05/2021 Bút chì máy tính là một món đồ mà ai cũng muốn sở hữu trong Doraemon. Liệu chuyện gì sẽ diễn ra khi bảo bối này có thật?

Vừa qua trên trang Twitter chính thức của Studio Ghibli đã xuất hiện một tấm hình trong đó có cả những nhân vật của Pixar và Studio Ghibli, phải chăng hai hãng phim lớn này đang có ý định hợp tác?

Pixar và Studio Ghibli đang úp mở về kế hoạch hợp tác

Pixar và Studio Ghibli đang úp mở về kế hoạch hợp tác

Pixar Animation Studio là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Emeryville, California. Pixar được biết đến với những phim hoạt hình 3D dùng công nghệ tạo hình máy tính được thiết kế bằng PhotoRealistic RenderMan, phần mềm kết xuất đồ họa của riêng hãng, chuyên dùng để tạo nên những hình ảnh chất lượng cao. Pixar đã sản xuất 17 bộ phim hoạt hình dài, bắt đầu với Câu chuyện đồ chơi (1995) và gần đây nhất là Câu chuyện đồ chơi 4. Tất cả các bộ phim khi ra mắt đều nhận được điểm số tối thiểu là “A-” trên hệ thống đánh giá CinemaScore, biểu thị sự phản hồi tích cực từ phía người xem. Hãng phim cũng sản xuất một số phim hoạt hình ngắn. Tính đến tháng 4 năm 2016, các bộ phim dài của hãng đã thu về hơn 9,6 tỷ đô la, với trung bình là 605 triệu đô la trên toàn cầu cho mỗi phim. Ba bộ phim Đi tìm Nemo (2003), Câu chuyện đồ chơi 3 (2010), Những mảnh ghép cảm xúc (2015) nằm trong top 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Mười ba phim của Pixar nằm trong top 50 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất, trong đó Câu chuyện đồ chơi 3 đứng ở vị trí thứ 3, với doanh thu hơn 1 tỷ đô la toàn cầu.

Studio Ghibli là một hãng phim hoạt hình Nhật Bản có trụ sở tại Koganei, Tokyo, Nhật Bản. Hãng được biết đến nhiều nhất qua việc sản xuất ra các bộ phim anime, ngoài ra hãng cũng sản xuất một vài phim ngắn, các quảng cáo trên truyền hình và một phim hoạt hình nhiều tập chiếu trên truyền hình. Studio Ghibli được thành lập vào tháng 6 năm 1985, sau thành công của Kaze no Tani no Nausicaä (Nausicaä của Thung lũng gió) (1984), với sự tài trợ bởi Tokuma Shoten. Tám trong số những bộ phim của Studio Ghibli đã lọt vào top 15 phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại được thực hiện ở Nhật Bản, với Sen và Chihiro ở thế giới thần bí (2001) đứng thứ hai trong danh sách anime có doanh thu cao nhất toàn cầu, đạt doanh thu hơn 274 triệu USD trên toàn cầu. Nhiều tác phẩm của họ giành được giải thưởng Animage Anime Grand Prix, và bốn phim đã đoạt Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản cho Phim hoạt hình của năm. Bốn phim của Studio Ghibli được nhận đề cử giải Oscar, trong đó Sen và Chihiro ở thế giới thần bí đã đoạt Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2003, nó cũng nhận được giải Gấu Vàng – giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim quốc tế Berlin – vào năm 2002.

Pixar và Studio Ghibli đang úp mở về kế hoạch hợp tác

Với bài đăng mới nhất trên Twitter thì nhiều khán giả cho rằng Pixar và Studio Ghibli đang chuẩn bị cho một kế hoạch hợp tác, có thể cả hai sẽ cùng sản xuất một bộ phim hoàn toàn mới. Như đã biết thì thời điểm hiện đại, Studio Ghibli không còn đi theo cách sản xuất phim hoạt hình 2D truyền thống nữa mà công ty giờ đây đang tập trung phát triển những bộ phim 3D. Ví dụ điển hình là Earwig And The Witch, tuy vấp phải sự phản đối mãnh liệt của nhiều fan hâm mộ nhưng phim vẫn được các nhà phê bình đánh giá rất cao sau khi ra mắt trên HBO Max. Điều này cũng giống với định hướng phát triển của Pixar, vì vậy việc Studio Ghibli đăng hình ảnh trên Twitter chính là gián tiếp thừa nhận rằng cả hai hãng phim sẽ hợp tác với nhau trong tương lai.

Studio Ghibli có một bộ phim khác dự kiến sẽ ra mắt với tựa đề “How Do You Live?”, Dựa trên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng ở Nhật Bản được phát hành vào năm 1937. Mặc dù ban đầu nó đã được lên kế hoạch phát hành như một phần của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, nhưng vì đại dịch Covid 19 nên bộ phim đã bị đẩy lùi lịch chiếu vô thời hạn. Khả năng cao bộ phim này sẽ sự hợp tác giữa Studio Ghibli và Pixar và chắc chắn nó sẽ là một làn gió mới được các nhà làm phim đưa đến fan hâm mộ.

Review sớm về A Quiet Place Part II: Vượt qua phần đầu tiên?

tại đây.