Sốc: Cha đẻ manga nổi tiếng Berserk bất ngờ qua đời, tác phẩm bị trì hoãn vĩnh viễn?

Việc mangaka Kentaro Miura thực sự là một cú sốc lớn đối với các fan hâm mộ manga trên khắp thế giới.

Vào sáng nay, tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của bộ truyện Berserk bất ngờ đưa tin tác giả của bộ truyện, Kentaro Miura đã qua đời. Nguyên nhân được đưa ra là ông mắc phải hội chứng động mạch chủ cấp và ra đi ở độ tuổi 54.Đây là một cú sốc lớn đối với các fan hâm mộ manga tại Nhật Bản nói riêng cũng như trên khắp thế giới nói chung.

Sốc: Cha đẻ manga nổi tiếng Berserk bất ngờ qua đời, tác phẩm bị trì hoãn vĩnh viễn? - Ảnh 1.

Với các fan hâm mộ truyện tranh thì Berserk là cái tên quá nổi tiếng trong dòng manga hành động giả tưởng. Ra đời vào năm 1989, bộ truyện Berserk được coi là một trong những bộ truyện tranh hành động vô cùng hấp dẫn và rất được ưa thích tại Nhật cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Vào năm 2016, Berserk đã bán được 40 triệu bản trên toàn thế giới và được các fan hâm mộ coi như tượng đài không thể thay thế của thể loại "dark fantasy".

Sốc: Cha đẻ manga nổi tiếng Berserk bất ngờ qua đời, tác phẩm bị trì hoãn vĩnh viễn? - Ảnh 2.

Câu chuyện của Berserk kể về Gatts, hay còn gọi là Black Swordsman, một chiến binh luôn mang theo một thanh thanh đại kiếm trong cuộc hành trình truy tìm và trả thù Griffith, người thủ lĩnh cũ đã bán đứng cả đội quân của mình cho ác quỷ. Nội dung truyện đậm chất chặt chém với nét vẽ đẹp, chân thực của tác giả đã làm nên sức cuốn hút riêng cho tác phẩm này.

Cho tới nay, Berserk đã có hơn 30 năm tuổi đời và đang bước vào arc cuối cùng, báo hiệu hồi kết của bộ truyện. Đúng ra, bộ truyện có thể kết thúc sớm hơn dự kiến rất nhiều, nhưng mọi chuyện xảy ra không như mong muốn của tác giả, bởi mangaka Kentaro Miura gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Sốc: Cha đẻ manga nổi tiếng Berserk bất ngờ qua đời, tác phẩm bị trì hoãn vĩnh viễn? - Ảnh 3.

Họa sĩ Kentaro Miura

Đã có lần, ông Miura nói qua rằng ông có vấn đề về sức khỏe, đặc biệt ở lưng và cổ tay - những bộ phận dễ bị chấn thương nhất khi các họa sĩ phải ngồi nhiều và vẽ liên tục trong hàng chục giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, với việc tác giả Berserk qua đời, mọi thứ hoàn toàn vẫn còn bỏ ngỏ với Gutts và những người đồng đội của anh. Hiện tại, nhà xuất bản vẫn chưa đưa ra thông báo mới về Berserk, nhưng rất nhiều khả năng bộ truyện sẽ bị ngừng lại vô thời hạn, thậm chí là vĩnh viễn khi cha đẻ của tác phẩm này đã ra đi.