Pokémon: Brock có phải là mẫu con trai tốt không?

Brock của Pokémon là một nhân vật tốt nhưng lại có khuyết điểm nghiêm trọng. Điều này có khiến anh được xem như hình mẫu tích cực cho khán giả trẻ?

Brock của Pokémon là một nhân vật tốt nhưng lại có khuyết điểm nghiêm trọng. Điều này có khiến anh được xem như hình mẫu tích cực cho khán giả trẻ?

Mỗi nhân vật trong anime Pokémon, dù tốt hay xấu, đều có điểm mạnh và điểm yếu. Ash nổi tiếng với sự nhiệt tình và thái độ không bao giờ bỏ cuộc, nhưng lại bốc đồng và ngây thơ. Misty đam mê Pokémon hệ Nước và quan tâm chân thành đến bạn bè, nhưng không cân bằng được sự tức giận. Ngay cả Jessie và James của Team Rocket cũng có những phẩm chất tốt đẹp: vô cùng trân trọng tình bạn của nhau, nhiều lần hợp tác với Ash và mọi người vì những điều tốt đẹp hơn.

Là một anime thân thiện với trẻ em, hướng đến mọi lứa tuổi, khán giả nhỏ sẽ tự nhiên đổ dồn về các nhân vật hoạt hình yêu thích của mình như một hình mẫu. Chúng không chỉ muốn ở trong thế giới Pokémon, mà còn muốn đi trên cùng một con đường, cư xử và vượt qua những thử thách khó khăn giống nhân vật yêu thích của mình trong các tình huống khác nhau. Và điều này để lại cho Brock, nhân vật có thể gây chia rẽ người hâm mộ vì cả bản tính tốt và những khuyết điểm tồi tệ nhất của anh ấy. Brock có trở thành hình mẫu tốt không, đặc biệt là đối với những khán giả nam nhỏ tuổi?

Những phẩm chất tích cực của Brock

Brock tốt

Brock là một trong những nhân vật tốt bụng nhất Pokémon

Brock và Misty là cặp đầu tiên đi cùng Ash trong Indigo League. Anh thường xuyên đảm nhận vai trò mà theo truyền thống được coi là “làm mẹ”, thực hiện hầu hết các công việc nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ và nhiều thứ khác. Về bản chất, Brock dành những năm tháng của mình để nuôi dưỡng và chăm sóc tất cả 9 người em. Còn Misty hay trở nên hung dữ một cách khó hiểu, nhưng luôn theo đuổi ước mơ trở thành bậc thầy Pokémon hệ Nước mà không bị ai cản trở. Bằng những thứ này, cả hai nhân vật đều góp phần vào ý tưởng rằng họ là hình mẫu tốt cho thanh niên thuộc mọi giới tính.

Khi xem xét, Brock quan tâm đến việc trở thành một nhà tạo giống Pokémon và sau đó là bác sĩ, hơn là Thủ lĩnh nhà thi đấu hoặc một người như Ash. Brock biết về các loại thực phẩm, thuốc và những đồ ăn sáng tạo, anh luôn tìm kiếm các cách mới để mang lại cho Pokémon của mình cuộc sống tốt nhất có thể. Mặt khác, Brock không bao giờ thất bại trong việc hỗ trợ Ash và Misty chống lại Team Rocket hoặc giúp đỡ những người đang cần. Ash có thể là nhân vật chính, nhưng Brock là người lãnh đạo và cung cấp toàn diện mọi thứ cho nhóm trong những phần đầu của series.

Những phẩm chất tiêu cực của Brock

Pokémon tốt

Tuy tốt bụng, Brock cũng có khuyết điểm trong Pokémon

Không thể nói về Brock mà không thảo luận khuyết điểm quan trọng nhất của anh ấy, đây là một trong những trò đùa dai của bộ phim: cách đối xử của Brock với phụ nữ. Khi gặp một cô gái mà anh bị thu hút, như y tá Joy và sĩ quan Jenny, Brock hay yêu cầu hẹn hò và thường xuyên chạm vào người họ. Chúng ta không thể chấp nhận được hành vi như thế này.

Mặc dù các nhân vật nữ thường bị sốc hoặc lộ rõ vẻ khó chịu, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Brock không bao giờ thành công trong việc này, anh liên tục bị Misty kéo ra xa hoặc đập vào đầu. Đôi khi mục tiêu của Brock rất quyết đoán, họ thẳng thừng từ chối hoặc thậm chí trực tiếp hạ gục anh ấy. Ngay cả trong Sun and Moon, khi Brock gặp Olivia và đưa ra lời cầu hôn, Misty một lần nữa kéo anh đi. Theo cách hài hước của riêng mình, anime đang cho khán giả trẻ thấy rằng việc theo đuổi sở thích lãng mạn theo kiểu này là không thể chấp nhận được, và sẽ không bao giờ mang lại kết quả mong muốn.

Brock có phải là một hình mẫu tốt không?

Brock

Brock xứng đáng trở thành hình mẫu tốt của người hâm mộ Pokémon

Brock chăm sóc bạn bè của mình, đưa ra những lời khuyên và giúp họ đào tạo, lập chiến lược cho những trận chiến. Anh ấy hỗ trợ trong các cuộc đối đầu với Team Rocket, vui vẻ giúp đỡ những người lạ và thực hiện nhiều nhiệm vụ hàng ngày trong chuyến hành trình dài của cả nhóm ở thế giới Pokémon rộng lớn. Brock cung cấp sự bình tĩnh để cân bằng sự bốc đồng của Ash và Misty, tương tự như vậy, họ cũng kiên quyết giúp anh khi Brock trở nên mất kiểm soát vì một cô gái mình thích.

Cuối cùng, Brock cũng giống như bao con người, dù chỉ là nhân vật hư cấu: có khiếm khuyết nhưng vẫn tốt, lương thiện, biết cho đi và quan tâm. Điều quan trọng là trẻ em phải hiểu những tính tốt và xấu của một người để học hỏi và phát triển khi lớn hơn. Brock cũng giống như Ash, Misty và nhiều nhân vật khác trong Pokémon, có thể được xem là hình mẫu tốt cho các cậu bé, miễn là những sai sót cần được thừa nhận và hiểu rõ.

Pokémon: Lý do chúng ta không muốn thấy Ash Ketchum lớn lên

tại đây.