Pokemon: Mega Evolution, Super Saiyan của Pokemon

Mega Evolution là một dạng tiến hóa mới được mọi người yêu thích và đón nhận trong series Pokemon. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Mega Evolution.

Mega Evolution là một dạng tiến hóa mới được mọi người yêu thích và đón nhận, xuất hiện trong phần phim Pokemon XY & Z, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Mega Evolution.

Mega Evolution

Mega Evolution (Tiến hóa Mega hay Mega Shinka theo cách gọi của Nhật Bản) là một khái niệm được giới thiệu trong Thế hệ VI. Bao gồm một số Pokemon đạt được một hình thức đặc biệt của bản thân. Mega Evolution không phải là một dạng tiến hóa thông thường, nó nằm ngoài những dạng tiến hóa sẵn có của Pokemon và chỉ có thể sử dụng trong chiến đấu.

Pokemon cần Mega Stones đặc biệt để phát triển thành dạng đặc biệt của chúng. Ngoài ra, Pokemon chỉ có thể đạt được hình dạng đó bằng cách sử dụng Mega Stone duy nhất cho loài của chúng. Ví dụ: Để phát triển Blaziken thành Mega Blaziken, Blaziken phải nắm giữ Mega Stone: Blazikenite.

Mega Blaziken cực kì ngầu mà mạnh mẽ trong hình dạng mới

Sau khi Mega Evolution, Pokemon sẽ có một hình dạng mới cực kì đẹp mắt. Nhiều Pokemon thậm chí còn được “phẫu thuật thẩm mỹ” một cách ngoạn mục, từ xấu xí trở nên đẹp hơn. Còn những Pokemon đã quá ngầu như Lucario hay Blaziken thì độ ngầu và đẹp của chúng còn lên một đẳng cấp khác.

Mega Evolution không chỉ thay đổi ngoại hình của Pokémon, nó còn thay đổi loại, khả năng và chỉ số của chúng. Một ví dụ điển hình là Ampharos, sau Mega Evolution, trở thành Pokémon loại Điện / Rồng. Nhưng một số Pokémon, như Aggron, bị mất một loại sau Mega Evolution, đi từ Pokémon loại Thép / Đá thành Pokémon chỉ loại Thép thuần túy.

Aggron sau khi Mega Evolution đã “rớt” mất hệ Đá, chỉ còn hệ Thép

Và tất nhiên không chỉ thay đổi hình dạng, Mega Evolution còn cường hóa sức mạnh Pokemon lên đáng kể. Nhưng tất nhiên, Mega Evolution không thể duy trì mãi. Mega Evolution sẽ kết thúc sau một trận chiến hoặc cuộc thi, sau đó Pokemon trở lại dạng bình thường. Mega Stone và Mega Evolution sẽ được sử dụng vô hạn nhưng mỗi huấn luyện viên Pokemon chỉ được phép có một Mega Stone và dùng nó một lần duy nhất trong trận chiến. Vậy nên những Pokemon có khả năng Mega Evolution thường được sử dụng để làm át chủ bài.

Nhìn chung lại, Mega Evolution khá giống với khả năng hóa Super Saiyan của Dragonball, đều giúp người sử dụng thay đổi hình dạng cùng nâng cấp sức mạnh. Mega Evolution là một khả năng tuyệt vời cùng mới lạ, nhưng những phần phim Pokemon gần đây thì Mega Evolution không còn được xuất hiện nữa. Hi vọng trong tương lai nó sẽ trở lại với những khả năng mới còn tuyệt vời hơn nữa.

Pokemon: Mega Evolution

tại đây.