Quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới bản 1986

Trước khi quay hình, Lê Diệu Tường và ê-kíp mất một tiếng đồng hồ để hóa trang phần tai, mõm heo, đeo bụng giả...
Quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới bản 1986 - Ảnh 1.

Trên Douyin cá nhân, Lê Diệu Tường chia sẻ quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới trong phim Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn. Video vỏn vẹn 34 giây nhưng thời gian thực để hoàn thành công đoạn này lên đến 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Ảnh: HK01.

Công đoạn kỳ công nhất là gắn phần tai và mũi giả làm bằng cao su. Tổ hóa trang sử dụng keo cố định vị trí rồi sấy nóng. Ảnh: HK01.

Tiếp đến, tài tử được đội tóc giả. Phần bụng phệ của Trư Bát Giới cần đến 4 nhân viên giúp đỡ. Ảnh: HK01.

Tái diễn lại hình tượng kinh điển Trư Bát Giới trong Tây du ký đài TVB sau 26 năm, Lê Diệu Tường chia sẻ từng nhiều lần từ chối ê-kíp vì tuổi tác đã cao, thời gian hóa trang gây mệt mỏi. Trước tình cảm chân thành của nhà sản xuất, cuối cùng ông thay đổi quyết định. Ảnh: HK01.

Quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới bản 1986 - Ảnh 5.

Tuy nhiên, sự hiện diện của tài tử cũng gây ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả chỉ trích ông “ăn mày dĩ vãng”, cho rằng nhà sản xuất đang cố dùng hào quang năm xưa của dàn sao Tây du ký để hút sự chú ý của công chúng. Ảnh: HK01.

Quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới bản 1986 - Ảnh 6.

Lê Diệu Tường sinh năm 1964, đóng phim từ năm 1986, từng ba lần đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc của TVB với hai tác phẩm khác là Xứng danh tài nữ II (Nghĩa hải hào tình) và Đại Thái Giám. Anh nổi tiếng với vai Châu Bá Thông trong Anh hùng xạ điêu (1994) và Thần điêu đại hiệp (1995) trước khi đóng Trư Bát Giới. Tài tử còn tham gia các phim như Phong Vân: Hùng bá thiên hạ, Lộ âm dương, Thương thành. Đời tư, Lê Diệu Tường kết hôn với Lương Diệu Liên năm 1997 và có một con trai. Ảnh: TVB.