"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+

Diễn xuất thành công của "trai ngoan" Kim Seon Ho mang đến một hình tượng sát thủ khác lạ.

The Childe (tựa Việt: Quý Công Tử) cho thấy sự chắc tay trong một bộ phim điện ảnh thể loại hành động của Hàn Quốc. Phim xoay quanh hành trình đưa người con rơi của một chủ tịch tập đoàn về Hàn Quốc gặp gỡ người cha đang nguy kịch. Ẩn giấu sau đó là những âm mưu, thủ đoạn đê hèn.

Thể loại: Hành động

Đạo diễn: Park Hoon Jung

Diễn viên: Kim Seon Ho, Kim Kang Woo, Kang Tae Joo, Go Ara

Điểm trên IMDb: 9.0/10

The Childe không gọi nhân vật nam chính bằng một cái tên cụ thể. Đó là một người đàn ông bí ẩn mang diện mạo của một quý công tử và tự nhận mình là “dân chuyên nghiệp”, không bao giờ để tuột mất con mồi. Đúng với tinh thần của một bộ phim hành động, The Childe mở đầu bằng việc quý công tử bị bắt cóc bởi một nhóm xã hội đen nhưng anh nhanh chóng trừ khử cả nhóm này chỉ với vài pha ra tay rất nhanh gọn và máu lạnh.

Hành tung về quý công tử khiến người xem tò mò theo dấu chân anh để tới Philippines gặp Marco – một tay đấm mới nổi trên các sàn đấu bất hợp pháp. Vì phải kiếm tiền chi trả việc chữa trị cho người mẹ bị bệnh nặng, Marco bất chấp tính mạng để làm một tay đấm quyền anh. Trong một lần vì mưu sinh, anh bị rơi vào bẫy nguy hiểm, suýt chết. Rất may anh thoát chết nhờ một vụ va chạm tai nạn giao thông. Marco là một người con lai, ngay từ nhỏ đã không biết cha mình là ai. Vì vậy anh luôn muốn tìm kiếm cha để hỏi lý do vì sao lại bỏ rơi mẹ con anh. Anh chỉ biết đó là một người Hàn Quốc. Bất ngờ xảy đến khi một ngày nọ, Marco được thông báo về người cha ruột. Để được gặp cha, Marco được bố trí bay đến Hàn Quốc. Từ đây, cuộc truy đuổi giữa anh và 3 con người bí ẩn với hàng loạt nguy hiểm từ thế giới ngầm, đẩy anh vào những tình huống nghẹt thở.

Quý công tử luôn bám theo hành trình Marco được đưa về Hàn nhưng giấu kín thân phận thật sự. Anh chỉ hé lộ cho Marco nguyên nhân cậu được đưa về Hàn Quốc là… để chết.

Trailer phim "Quý công tử"

Những màn rượt đuổi ô tô, bắn súng và rất nhiều vũ khí khác tạo nên các pha hành động chân thực của bộ phim. Tờ Ten Asia cũng nhận định: “Không có giây phút nào để khán giả cảm thấy nhàm chán với những kiểu hành động khác biệt như vậy”. Trong khi đó, tính bạo lực theo phong cách của Park Hoon Jung được vị đạo diễn nổi tiếng của loạt phim đình đám The Witch (Sát thủ nhân tạo) này đẩy cao ở những trường đoạn truy đuổi và trừ khử. Phim mang màu sắc noir (phim đen) riêng biệt nhưng vẫn cài cắm yếu tố hài hước để tăng thêm tính giải trí, thu hút người xem, giúp mạch phim không quá căng thẳng. Tờ Everyday Economics nhận xét: “Thật thú vị khi thấy nhiều nhân vật khác nhau có màu sắc riêng biệt cùng phá vỡ ranh giới giữa thiện và ác. Sự hồi hộp trong cuộc đụng độ của các nhân vật, sự hài hòa của các yếu tố hài đen ở phần giữa và sự phát triển nhanh chóng với không một chi tiết thừa thãi cũng rất xuất sắc”.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 2

Nụ cười nham hiểm của "dân chuyên nghiệp"

Thành công của phim còn đến từ yếu tố diễn xuất của bộ ba diễn viên nam. Kim Seon Ho “thoát xác” với hình tượng trai ngoan quen thuộc để hóa thân vào một quý công tử máu lạnh, có một chút điên loạn. Trong một tác phẩm đậm chất hành động, nhân vật của Kim Seon Ho không chỉ chiêu đãi người xem những pha rượt đuổi mà còn có nét riêng với giọng huýt sáo và nụ cười rất ngông.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 3

Trai đẹp làm sát thủ với những điểm cực lạ: uống nước ngọt, luôn sợ bẩn giày, thích vuốt tóc và huýt sáo

Tờ Asia Economics phân tích: “Kim Seon Ho đã tạo ra một nhân vật sẽ in dấu trong tâm trí khán giả suốt một thời gian dài, đặc biệt là vẻ bắt mắt, bảnh bao cùng ánh mắt sáng lấp lánh của anh ta. Điều thú vị là, kẻ sát nhân mà Kim Seon Ho thủ vai thường xuyên uống nước ngọt - thay vì hút thuốc hay uống rượu. Kim Seon Ho đã hoàn thiện vai diễn một sát thủ trẻ tuổi theo cách cực kỳ nhẹ nhàng. Nửa đầu phim, anh ta tập trung thể hiện những nét tính cách của một kẻ giết người, và ở nửa sau là những phân cảnh hành động bạo lực cực độ”. Thậm chí nhân vật của Kim Seon Ho còn được ví như "Joker bản Hàn" với chất máu lạnh, điên rồ và khác lạ.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 4

Kim Seon Ho “thoát xác” với hình tượng trai ngoan quen thuộc

Kim Kang Woo không hổ danh “ông hoàng phim 18+” khi một lần nữa thành công với vai ác. Anh đảm nhận vai người anh trai cả, con trai của chủ tịch tập đoàn, mang trong mình sự nhẫn tâm và không từ một thủ đoạn, giết người không gớm tay. Những pha hành động của Kim Kwang Woo không nổi trội bằng “quý công tử” Kim Seon Ho nhưng anh lại đặc tả cái ác qua ánh mắt và những câu nói ngắn nhưng khiến người nghe “lạnh gáy”.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 5

"Ông hoàng phim 18+" Kim Kang Woo trở lại với vai phản diện giết người không gớm tay

Nam diễn viên trẻ Kang Tae Joo đảm nhận vai Marco tạo nên nét mới mẻ trong dàn diễn viên quen mặt của The Chidle. Biểu cảm sợ sệt khi bị truy đuổi, đứng giữa bờ vực của cái chết và sự sống được Kang Tae Joo diễn xuất thành công. Đó là minh chứng cho việc anh đã vượt qua gần 2.000 đối thủ khác trong lần casting vai diễn.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 6

Nam diễn viên trẻ Kang Tae Joo đảm nhận vai Marco

Người đẹp Go Ara không có nhiều đất diễn nhưng vẫn có màn thể hiện trọn vẹn vai người phụ nữ bí ẩn Yoon Ju. Đặc biệt Go Ara còn tạo nên hai hình ảnh tương phản trong phim, mang lại nét thu hút và bất ngờ riêng.

"Quý công tử": Cú "lột xác" bất ngờ của trai ngoan và ông hoàng phim 18+ - 7

Người đẹp mắt nâu Go Ara

Khai thác chủ đề quen thuộc, khâu kịch bản không quá đánh đố người xem, cú twist cuối phim mang lại sự bất ngờ với diễn biến nhanh. Dù không tránh khỏi những “hạt sạn” nhưng Quý công tử vẫn cho thấy sức hút kéo khán giả tới rạp khi phim vững vàng tạo "cơn sốt" tại phòng vé Hàn trong thời điểm đụng độ loạt “bom tấn” nước ngoài.

Phim khởi chiếu tại rạp Việt từ ngày 23/6/2023.