Quyến Tư Lượng: Bộ anime Trung mới nổi có đồ họa 'đỉnh của chóp'

25/07/2021 One Piece 984: Nhóm Luffy đã thành công thâm nhập vào bên trong Onigashima, nhưng không hề có mai phục nào chờ đợi họ.

Mới đây, Tencent đã cho lên sóng bộ anime tiên hiệp Quyến Tư Lượng với đồ họa và kỹ xảo chất như nước cất. Các nhân vật được vẽ nét đến từng chi tiết cộng thêm bối cảnh đẹp lung linh khiến người xem không thể rời mắt.

Dàn nhân vật của Quyến Tư Lượng.

Chất lượng đồ họa 3D trong các bộ anime vài năm trở lại đây của Trung Quốc thực sự đã làm khán giả u mê lạc lối. Thể loại nội dung đa dạng đáp ứng thị hiếu của nhiều đối tượng người xem: có loại ngây thơ trong sáng dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng; có loại “hoa thơm quả mọng” quấn quýt đong đưa, quần áo tiết kiệm dành cho đối tượng khán giả trưởng thành. Quyến Tư Lượng lại được xếp vào nhóm “đa năng”: tình cảm nam nữ nhẹ nhàng, nhân vật nữ kín đáo duyên dáng. Tổng thể bộ phim khiến người xem thư thái với non nước hữu tình, nhịp sống thong thả nên thơ nhưng vẫn trăn trở với những bí mật ẩn sâu bên trong những con người trên đảo.

Nam chính Kính Huyền và nữ chính Đồ Lệ.

Nội dung của Quyến Tư Lượng được xây dựng mới hoàn toàn, không dựa trên bất cứ một bộ truyện nào khác. Đây chính là điểm mới khiến bộ anime này được khán giả chú ý. Bởi so với các bộ anime đang nổi hiện nay đa phần đều được chuyển thể từ tiểu thuyết, thậm chí nhiều bộ còn có bản truyền hình khiến nội dung đã bớt đi phần kịch tính, cốt truyện về cơ bản đã được biết trước.

Nội dung chính của Quyến Tư Lượng là hành trình nam chính Kính Huyền đi tìm sự thật về việc cha cậu năm xưa bày pháp trận phá kết giới của đảo Tư Lượng khiến rất nhiều người trên đảo bị hại chết. Kính Huyền luôn cho rằng có một kẻ bí ẩn phía sau đã hãm hại cha cậu. Nữ chính là phàm nhân tên Đồ Lệ, được cha Kính Huyền nhận nuôi từ nhỏ. Cô luôn phải đối mặt với chỉ trích của người trên đảo nên nhiều năm cố gắng tự đóng thuyền, mong vượt qua biển khơi tìm về một thế giới khác, thoát khỏi hòn đảo bi thương này.

Các thế lực thâm sâu trên đảo Tư Lượng có:

1. Tu Gia trưởng quản mọi sự vụ trên đảo: đứng đầu là Tu lão thái bà cùng phu thê Tu Gia và 2 người cháu.

2. Trình Gia: đứng đầu là Trình trưởng lão rồi đến con gái, con rể cùng 2 người cháu trai.

3. Khổng Tước Phụng Miên chính là Phụng Miên trưởng lão. Đây là một nhân vật kỳ lạ, xuất hiện trên đảo đúng lần sự kiện cha Kính Huyền phá kết giới. Theo giới thiệu từ phía đơn vị sản xuất thì Phụng Miên thuộc dòng dõi thần thú Thượng Cổ. Chính vị trưởng lão này đã cứu Kính Huyền thoát chết năm đó rồi dạy cậu tu luyện.

Nữ phụ Phụng Miên có tạo hình đẹp nhất phim.

Lại nói về đảo Tư Lượng, theo truyền thuyết đây là hòn đảo giam giữ thần tiên phạm lỗi. Trên bầu trời của đảo có kết ấn của Thần Giới không thể phá vỡ. Quanh đảo có nước biển, chỉ cần thần tiên bị giam trên đảo chạm phải nước biển này sẽ hồn phi phách tán, tan thành tro bụi. Chỉ có duy nhất Đồ Lệ là người phàm nên mới có thể ngày ngày ra biển săn bắt cá mưu sinh. Cứ mỗi 500 năm, Thần Giới sẽ ân xá một lần, chỉ những gia đình nào có công đức lớn nhất đảo mới có cơ hội thi triển năng lực của mình mong thoát khỏi kết ấn. Có lẽ đó cũng chiến là nguồn cơn khiến các thế lực không ngừng minh tranh ám đấu để giành vé về trời.

Dàn nhân vật chính yếu gồm có: nam chính Kính Huyền và nữ chính Đồ Lệ; nam 2 Tiêu Tễ (người phàm) và nữ 2 Tu Linh Tê (cháu gái của Tu Gia); nữ 3 là Khổng Tước Phụng Miên.

Hiện tại, Quyến Tư Lượng đang phát sóng đến tập 7. Dự kiến tập mới sẽ lên sóng vào Thứ Hai hàng tuần. Đây có lẽ là thêm một “hố” mới khá sâu để fan nhảy vào và chưa biết ngày nào mới thoát được ra.

Top anime Trung cho sĩ tử 2k3 rủ nhau ‘lọt hố’ sau mùa thi.

tại đây.