Rating Oh My Baby! ảm đạm vì Jang Nara diễn đã chán, kịch bản lại còn cồng kềnh đến mệt

Trái với kì vọng của khán giả, tác phẩm trở lại của Jang Nara - Oh My Baby! sở hữu một cốt truyện nhàm chán, hay thậm chí là.... lãng xẹt.

Sau khi đạt được nhiều thành công với bộ phim truyền hình VIP (Vị Khách VIP), Jang Nara đã trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Oh My Baby! (Đại Chiến Kén Rể). Thế nhưng trái với những kì vọng từ khán giả, bộ phim không đạt được thành công như mong đợi với rating tập mới nhất chỉ đạt con số 3% - một con số không mấy khả quan. Vậy điều gì đã khiến sức nóng của Oh My Baby! nhanh chóng giảm nhiệt đến như vậy?

1. Nội dung mới lạ nhưng cách khai thác dài dòng, nhàm chán

Oh My Baby! sở hữu nội dung vô cùng mới lạ khi quyết định khai thác cuộc sống của những người trong độ tuổi U30, U40 nhưng vẫn giữ cho mình một chủ nghĩa độc thân tuyệt đối. Trong đó, Jang Ha Ri (Jang Nara) là một cô nàng vì lo cho công việc mà quyết định “nhảy cóc” không cưới chồng mà vẫn sinh con. Còn Han Yi Sang (Go Joon) lại mong muốn yêu đương, kết hôn nhưng lại chẳng sẵn sàng để chăm sóc một đứa trẻ. Họ là 2 đại diện tiêu biểu nhất cho nhóm người từ chối việc kết hôn vì nhiều lí do khác nhau như không tìm được đối tượng phù hợp, công việc hay sự tự do. Rõ ràng đây là một đề tài không mới nhưng còn hiếm đối với truyền hình Hàn Quốc.

Thế nhưng Oh My Baby! không tận dụng tốt lợi thế của mình một cách hiệu quả bởi xuyên suốt 4 tập đầu, nhiều diễn biến dư thừa liên tục xuất hiện chỉ với mục đích gây cười chứ không đánh thẳng vào trọng tâm. Càng đáng tiếc hơn khi các tình tiết này không thật sự hài hước như mong đợi, thậm chí là vô duyên đến lạ lùng. Cũng vì vậy mà mỗi tập trôi qua đều gượng gạo, không có tính liên kết. Trong xu hướng mọi bộ phim đều tốc chiến tốc thắng, cảm xúc mỗi tập mang lại đạt tới đỉnh điểm thì sự chậm chạp của Oh My Baby! khiến khán giả không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi.

Rating Oh My Baby! ảm đạm vì Jang Nara diễn đã chán, kịch bản lại còn cồng kềnh đến mệt - Ảnh 2.

2. Jang Nara không tệ, nhưng cũng chẳng xuất sắc

So với hình ảnh trong tác phẩm trước đó, Jang Nara trong Oh My Baby! mang lại một hình ảnh hoàn toàn đối lập. Với nhân vật Jang Ha Ri, nữ diễn viên đã thể hiện nên một nét tươi vui, rạng rỡ, lạc quan và có phần hài hước. Sự tương tác giữa nữ diễn viên, đặc biệt là anh chàng Han Yi Sang cũng có nét thú vị. Không thể phủ nhận rằng, Jang Nara đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình.

Rating Oh My Baby! ảm đạm vì Jang Nara diễn đã chán, kịch bản lại còn cồng kềnh đến mệt - Ảnh 3.

Thế nhưng sau những gì Jang Nara thể hiện trước đó với các phân cảnh đắt giá thể hiện nội tâm nhân vật được đẩy lên đến đỉnh điểm, nhất là trong Vị Khách VIP và siêu phẩm The Last Empress (Hoàng Hậu Cuối Cùng), Jang Ha Ri lại quá đơn giản so với thực lực của Jang Nara. Bên cạnh đó, mô típ nhân vật nữ đang được yêu thích hiện nay lại là một người mạnh mẽ, cứng rắn, độc lập và hiểu chuyện. Tiêu biểu phải kể đến Sun Woo (Kim Hee Ae) trong The World of the Married (Thế Giới Hôn Nhân).

3. Biên kịch có gu lạ, thích làm cụt hứng khán giả

Oh My Baby! có hướng đi tương tự như Hi Bye, Mama! (Chào, Tạm Biệt Mẹ!), tập trung khai thác tình cảm gia đình. Thế nhưng đáng tiếc thay bộ phim lại không thành công như người bạn của mình khi mạch cảm xúc của Oh My Baby! không thể tạo nên sự đồng cảm trong lòng khán giả. Bởi lẽ ở mỗi phân đoạn cảm động, biên kịch lại có xu hướng thích cắt ngang mạch cảm xúc bằng những lời thoại gây cười. Đơn cử như mở đầu tập 2, trong thời điểm cảm xúc được đẩy lên cảo trào khi Jang Ha Ri suy sụp vì nhận ra bản thân chỉ có 7% cơ hội có thai, biên kịch lại để nhân vật này nổi hứng chêm vào một câu gây cười không mấy duyên dáng. Khán giả bấy giờ đang nghẹn ngào nước mắt bỗng dưng chưng hửng. 

Có thể thấy được rằng, rating của Oh My Baby đang có khởi đầu không mấy khả quan và liên tục sụt giảm trong các tập tiếp theo. Nhiều khán giả cũng chê rằng bộ phim không mấy thú vị và thậm chí là… lãng xẹt. Sự thất bại này có lẽ là do chính những sai sót trong khâu xây dựng kịch bản của biên kịch và ekip làm phim.

Thăm dò ý kiến

Bạn có muốn coi Oh My Baby?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Oh My Baby phát sóng lúc 20:50 (Việt Nam) vào mỗi thứ 4, thứ 5 trên kênh tvN.