Rating phim Phong Khởi Lũng Tây của Trần Khôn một đường đi xuống, lỗi tại ai?

Bộ phim Phong Khởi Lũng Tây bị cư dân mạng chê cười vì lượt xem quá thấp, Trần Khôn bị gọi là "thuốc độc rating". 

Bộ phim Phong Khởi Lũng Tây bị cư dân mạng chê cười vì lượt xem quá thấp. Trần Khôn bị gọi là “thuốc độc rating”.

Trái với kì vọng trước đó của khán giả, Phong Khởi Lũng Tây vừa ra mắt đã nhận hàng tá lời chê bai. Bộ phim bị nói là không có tình tiết cao trào, màu phim quá tối. Phim còn nhồi nhét quá nhiều kiến thức lịch sử vào một tập khiến người xem không theo kịp. Dù quy tụ dàn diễn viên “khủng” như Trần Khôn, Bạch Vũ, Nhiếp Viễn, Angelababy,… với cốt truyện gốc nổi tiếng của Mã Bá Dung, bộ phim Phong Khởi Lũng Tây cũng bị khán giả “bỏ rơi”, rating thấp chạm mốc 0.4% trên đài CCTV8.

Phong Khởi Lũng Tây, Trần Khôn

Rating của Phong Khởi Lũng Tây tuột dần dần đến mức gần chạm đáy.

Ngoài những phàn nàn về nội dung và mặt hình ảnh, cư dân mạng còn cho rằng rating thê thảm của Phong Khởi Lũng Tây phần nhiều do nam chính Trần Khôn. Không phải do Trần Khôn đóng không hay, mà do anh quá… xui. Nhiều người còn “đào” lại thành tích tệ của bộ phim Thiên Thịnh Trường Ca mà anh đóng chính năm 2018, cho rằng Trần Khôn đóng phim nào thì phim ấy không ai thèm xem. Quả thật, trong những năm gần đây, bộ phim truyền hình nào có sự góp mặt của nam diễn viên này đều có rating thảm bại.

Dù sở hữu dàn sao lớn cùng kịch bản gốc chất lượng, Phong Khởi Lũng Tây vẫn không thu hút nhiều khán giả theo dõi.

Không dừng lại ở đó, mới đây netizen Trung Quốc còn lan truyền tin tức tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên của bộ tiểu thuyết Thiên Thịnh Trường Ca đã lên mạng xã hội tố mình bị fan của Trần Khôn bạo lực mạng. Cụ thể, vì bộ phim truyền hình Thiên Thịnh Trường Ca thất bại quá lớn, người hâm mộ của nam diễn viên đổ mọi trách nhiệm lên đầu nhà văn này. Những người này bịa đặt và dọa tố cáo Thiên Hạ Quy Nguyên, khiến tác giả này phải bỏ nghề chính là cảnh sát. Thậm chí, họ còn quá quắt hơn nữa khi mắng chửi cả mẹ và con trai của tác giả. Chính việc này đã đổ thêm dầu vào lửa cho thất bại trước mắt của Phong Khởi Lũng Tây, càng làm cho cư dân mạng nghĩ rằng Trần Khôn là người đẩy bộ phim này xuống vực thẳm.

Phong Khởi Lũng Tây, Trần Khôn

Liệu có phải Trần Khôn chính là tác nhân chính gây ra sự thất bại của bộ phim?

Hiện tại, Phong Khởi Lũng Tây đang tiếp tục chiếu mỗi ngày 2 tập trên đài Trung ương CCTV8. Với tình hình rating ảm đạm này, khán giả dự đoán Phong Khởi Lũng Tây rất có thể sẽ thất bại ê chề.