Review Maleficent 2: Đây là màn sui gia đại chiến tưng bừng khói lửa nhất năm, chỉ tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít đất diễn quá

Có khen cỡ nào đi chăng nữa Maleficent 2 cũng không khoả lấp được "cơn tức" anh ách của khán giả vì muốn chị đẹp Angelina Jolie có nhiều đất diễn hơn.

Maleficent: Mistress of Evil (Tiên Hắc Ám 2) tiếp nối câu chuyện 5 năm sau khi cô công chúa bé nhỏ Aurora (Elle Fanning) thoát khỏi lời nguyền của Maleficent (Angelina Jolie) bằng một nụ hôn có tình yêu đích thực. Cô gái bé nhỏ ngày nào giờ đã thành nữ hoàng của vùng đất tiên xứ Moors. Mọi chuyện diễn ra êm đềm cho đến ngày hoàng tử Phillip (Harris Dickinson) cầu hôn Aurora. Để rồi sau đó là chuỗi các diễn biến thay đổi cả cuộc đời của Aurora và mẹ nuôi Maleficent của mình. Với cốt truyện dễ đoán như vậy, khán giả không khỏi tò mò liệu gã nhà giàu Disney sẽ làm gì để kéo khán giả ra rạp ngoài "cần câu khách" là đại minh tinh Angelina Jolie?

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 1.

1. Nhà chẳng có gì ngoài điều kiện, Disney "vung tiền mạnh tay" đầu tư vào CGI vô cùng hoành tráng

Vừa trải nghiệm những thước phim đầu tiên, khán giả sẽ không khỏi trầm trồ vì lần này Disney đầu tư vô cùng mạnh ở mảng kĩ xảo cho Maleficent 2. Khung cảnh thần tiên của xứ Moors, những con thú hình thù thoạt nhìn có vẻ dị hợm nhưng lại có biểu cảm vô cùng đáng yêu và đặc sắc. Ngoài ra, những đại cảnh núi rừng, bay lượn của loài chim trên cao tạo cảm giác như khán giả cũng được vươn sải cánh theo vậy. Việc đưa loài sinh vật chỉ có trong cổ tích vào live-action không phải là hiếm, nhưng Disney đã làm rất tốt trong Maleficent phần 2 lần này.

Loạt kĩ xảo xịn nhất đều dành cho Maleficent.

Xuất hiện thần thái...

Bạn có nhận ra cô ấy đang đi trong một cái tổ chim?

Tất nhiên, vẫn có đôi chỗ người xem cũng có hơi lấn cấn ở ranh giới sáng tạo mới mẻ và "xấu xí khó ưa" trong một vài nhân vật CGI. Đặc biệt là 3 bà tiên "vú em" Knotgrass (Imelda Staunton), Thistlewit (Juno Temple) và Flittle (Lesley Manville). Họ xuất hiện theo kiểu "trên trời rơi xuống" theo đúng nghĩa đen. Tạo hình cũng không mới mẻ và có gì sáng tạo. Cả ba xứng đáng được đầu tư nhiều hơn thế vì đây là ba nhân vật được yêu thích chỉ kém sau Tiên Hắc Ám Maleficent ở phần 1.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 5.

Hơi buồn vì 3 bà tiên không có ngoại hình mới mẻ lắm ở phần 2.

2. Màn "sui gia đại chiến" vẫn không cứu được điểm yếu cốt truyện

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 6.

Ở ngoài hôn hít vậy thôi chứ lên phim 2 chị sui chiến nhau máu lắm!

Từng rất kì vọng rằng cốt truyện Maleficent sang phần 2 sẽ được Disney đầu tư hơn cho khâu biên kịch. Ở phần bộ phim thắng mạnh về doanh thu, nhưng đa phần lời khen lại dành cho thần thái nữ hoàng của Angelina Jolie khi thốt nên hai chữ "well well". Còn đâu câu chuyện "bolero" về cô gái mất cái cánh bị người xem khá ư là kì thị. Qua phần 2, Maleficent lại một lần nữa khai thác khía cạnh ngây thơ của Angelina, khắc hoạ vào tiểu tiết mà quên đi tổng thể cần có của một kịch bản hay.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 7.

Phản diện này không cân sức nhưng tài thì vẫn hơn!

3. Ước gì Angelina Jolie có thêm nhiều đất diễn, hoàng tử Phillip ghi điểm bất ngờ

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 8.

Ở phần 2, cảm giác khán giả khi xem phim ít thấy Maleficent xuất hiện hơn hẳn dù cô đào có cánh vẫn là nhân vật chính của phim. Tuy nhiên, Disney cũng kịp "nịnh" fan khi không ngại vung tiền cho loạt tạo hình từ lồng lộn đến rách rưới, thậm chí là "một cái gì đó rất hoành tráng" cho Angelina. Khán giả hâm mộ tiên hắc ám cũng nguôi ngoai phần nào. Về mặt diễn xuất, cô ả "đơ toàn tập"! Đây hoàn toàn không phải là một lời chê nhé, muốn biết vì sao đơ, và vì sao nên khen "đơ" thì mời người đọc bài viết này ra rạp xem phim sẽ rõ.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 9.

Ở góc nào đi chăng nữa...

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 10.

Chị vẫn đơ đẹp!

Một nhân vật khác cũng được quan tâm không kém đó chính là "bà sui" Michelle Pfeiffer trong vai Nữ hoàng xứ Ingrith. Mỗi lần bà xuất hiện khán giả đều chói mắt vì tạo hình lộng lẫy, kim sa hột lựu. Nhưng rõ ràng tuyến phản diện lần này của phim có phần hơi lép vế vì dù sao "lấy người chọi tiên", kết cục kiểu gì cũng dễ đoán.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 11.

Thay vì đi ngủ khoẻ re như ở phần 1, phần 2 công chúa Aurora - nay đã trở thành nữ hoàng của xứ Moor đã có nhiều đất diễn hơn. Cô bé ngày nào giờ đã xinh đẹp lộng lẫy, đặc biệt là mê trai tới bến đến nỗi chẳng biết đúng sai là gì (nhưng may quá bé phanh lại kịp). Những chiếc váy của Aurora có khi sẽ tạo "trend" cho hàng triệu thiếu nữ mộng mơ mê trai lấy chồng sớm trên thế giới ở thời gian sắp tới.

Nhân vật bất ngờ nhất có lẽ là hoàng tử Phillip do Brenton Thwaites thủ vai. Với gương mặt nhìn có vẻ "xạo xạo" trong trailer, không ít khán giả Maleficent đã đoán đây mới là phản diện trùm cuối. Hóa ra gã tử tế hơn chúng ta nghĩ. Thậm chí không phải "bánh ú" vô dụng trong các phim toàn nữ chính "cung đấu sui gia" như Maleficent 2. Nhân vật của Phillip có chiều sâu và độ hút fan nhất định.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 13.

4. Tóm lại, lỡ mê Angelina Jolie ở phần 1 rồi thì phần 2 cố mà xem vậy!

Không phải ngẫu nhiên mà những người xem Maleficent 2 trên Rotten Tomatoes chỉ chấm cho bộ phim được 46% độ tươi. Họ kì vọng với một tác phẩm từng tạo nên tiếng vang, độ viral trên mạng xã hội như Maleficent, Disney cần có một kịch bản mạnh mẽ để có thật nhiều chữ "wow" khi xem phim hơn. Ngoài ra, gần 2/3 bộ phim bị nhấn chìm trong không gian u tối hệt như Game of Thrones mùa 8 cũng khiến cho không ít khán giả phàn nàn. Rõ ràng có những khung cảnh không nhất thiết phải lấy bối cảnh ban đêm nhưng không hiểu sao Disney lại chọn cách thể hiện này.

Review Maleficent 2: Sui gia đại chiến hoành tráng nhất năm, tiếc ngẩn ngơ vì chị đẹp Angelina Jolie ít diễn quá! - Ảnh 14.

Tuy nhiên, với các khán giả đã trót yêu mến Tiên Hắc Ám Angelina Jolie, cho dù có tranh cãi hay chê bai thế nào đi nữa thì chắc chắn kiểu gì cũng kéo nhau ra rạp xem mà thôi. Đơn giản vì Angelina trong phim quá đẹp, cho dù là ở tạo hình nào đi chăng nữa, khán giả cũng không khỏi trầm trồ mỗi khi cô đào xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nói tóm lại, đừng quá kì vọng vào câu chuyện có lắm "twist", hay kịch bản xuất sắc, đã trót mê chị đẹp và xem phần 1 thì phải coi ngay phần 2 Tiên Hắc Ám.

Trailer Maleficent: Mistress of Evil (Maleficent: Tiên Hắc Ám 2)

Maleficent đang công chiếu trên các rạp toàn quốc.