Review quốc tế Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá!

Enola Holmes của "Superman" Henry Cavill và sao nhí Millie Bobby Brown được phần đông giới phê bình đánh giá cao.
    SỐ CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG0/0Cũng đáng nể đấy chứ?

    Ngày 23/9 tới đây, Netflix sẽ cho ra lò một tác phẩm mới toanh mang tên Enola Holmes kể về hành trình đi tìm mẹ của cô em gái tuổi teen nhà thám tử lừng danh Sherlock Holmes. Vừa qua, chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes đã dành cho phim tỷ lệ "tươi" lên đến 89% trong số 16 nhà phê bình, phần lớn cho rằng tác phẩm của đạo diễn Harry Bradbeer là hay và đáng xem.

    Review quốc tế về Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá! - Ảnh 1.
    Review quốc tế về Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá! - Ảnh 2.

    Enola Holmes nhận được cà tươi 89% trên Rotten Tomatoes

    Cụ thể, phóng viên John DeFore của The Hollywood Reporter nhận xét: "Tác phẩm đã thành công trong việc xây dựng thế giới xoay quanh nữ anh hùng nhà Holmes, và sẽ thuyết phục được khán giả trẻ rằng Enola không thể bị trói buộc bên trong ranh giới của nó".

    Từ tờ Caution Spoilers, cây viết Sarah Cartland dành riêng lời ngợi khen cho nữ chính Millie Bobby Brown: "Một bộ phim sôi động thông minh và tươi sáng, với màn trình diễn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết của Millie Bobby Brown". Peter Debruge của Variety cũng củng cố thêm cho nhận định trên bằng một lời so sánh: "Cái cách Millie hóa thân vào nhân vật gợi nhớ tôi đến màn trình diễn tràn đầy sự ngẫu hứng của Keira Knightley trong tác phẩm Sense and Sensibility, khi cô hoàn toàn phá vỡ khuôn mẫu của nhân vật trong nguyên tác".

    Review quốc tế về Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá! - Ảnh 3.

    Nữ chính Millie Bobby Brown được khen ngợi nồng nhiệt nhất

    Trong khi đó, một cách hài hước, nhà phê bình Ed Potton của tờ Times nhận định: "Phù! Cái cảm giác sau khi xem Millie Bobby Brown vào vai cô em gái tuổi teen của Sherlock Holmes trong bản chuyển thể vui nhộn của Nancy Springer là vô cùng nhẹ nhõm".

    Nhận xét chung về tác phẩm, tác giả Rachel Wagner viết: "Bộ phim là một cuộc hành trình đậm chất giải trí với một hình tượng nữ anh hùng mà ai cũng cần ở thời điểm hiện tại. Cô ấy dũng cảm, cô ấy hài hước và có thêm một chút lầy lội nữa". Cùng với đó, phóng viên Kate Erbland của IndieWire nhận định chắc nịch: "Phim Enola Holmes tự chứng minh nó sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng khán giả khác nhau".

    Review quốc tế về Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá! - Ảnh 4.

    Một số đánh giá hi vọng phim thu hút được đa dạng các đối tượng người xem

    Tuy nhiên, vẫn có một số lượng nhỏ nhà phê bình hướng ngòi bút tiêu cực vào Enola Holmes. Tom Beasley của tờ Flickering Myth cho rằng: "Mặc cho sự giải trí mà Millie Bobby Brown mang lại, hay sự quyến rũ đến từ Henry Cavill, Enola Holmes vẫn là một bộ phim sáo rỗng đến khó chịu".

    Trong khi đó, cây viết Ella Kemp của tạp chí Empire cho rằng phim nên vui thôi, chứ đừng vui quá. Bởi lẽ những câu đùa, những mảng miếng hài hước sẽ trở nên thiếu tinh tế, chúng "liên tiếp dội lên đầu người xem như cả một tấn gạch vậy".

    Review quốc tế về Enola Holmes: Nữ chính bá đạo thấy mà mê nhưng miếng hài kém duyên quá nhá! - Ảnh 5.

    Vẫn có không ít ý kiến tiêu cực dành cho Enola Holmes, đặc biệt là về khía cạnh hài hước của phim

    Enola Holmes kể về nữ chính Enola (Millie Bobby Brown) gặp biến cố vào đúng ngày sinh nhật 16 tuổi của mình. Mẹ cô bé bỗng dưng biến mất mà không để lại một lời nhắn nhủ. Với sự tò mò của tuổi mới lớn, cộng thêm lòng đam mê khám phá và tình yêu thương với người mẹ, cô bé quyết tâm một mình lên đường tìm kiếm sự thật. Tuy nhiên, chuyện không hề dễ dàng đến thế, khi mà hai người anh trai của cô bé là Mycroft (Sam Claflin) và Sherlock (Henry Cavill) bất ngờ trở về để quản thúc Enola. Không chỉ những khán giả mà những nhà phê bình khó tính cũng rất tò mò về những gì cô bé phải đối đầu, khi vừa phải trốn hai người anh thiên tài, vừa phải chạy theo người mẹ đang "biệt tăm biệt tích".

    Enola Holmes có những cảnh phim thiếu niên vui tươi, hóm hỉnh

    Hai ông anh nhà Holmes dự đoán sẽ bị cô em út hành cho chạy ngược chạy xuôi

    Millie Bobby Brown cũng sẽ gặp gỡ những chàng trai "tươi xanh" trên đường đi tìm mẹ

    Trailer chính thức của Enola Holmes

    Enola Holmes sẽ ra mắt chính thức vào ngày 23/9.

    Nguồn ảnh: Netflix, Rotten Tomatoes