Review The Girl in the Spider's Web: Hay, nhưng chưa đủ chín

The Girl in the Spider's Web (Tựa tiếng Việt: Cô gái trong lưới nhện ảo) là phần thứ 2 của phim chiếu rạp đình đám The Girl with the Dragon Tattoo (tựa tiếng Việt: Cô gái có hình xăm rồng) vào năm 2011. The Girl with the Dragon Tattoo hay đến mức được đề cử tới 5 giải Oscar, còn The Girl in the Spider's Web thì có gì đặc biệt so với những gì mà phần 1 đã làm được?

Cũng như phần phim trước đó, The Girl in the Spider's Web kể về hành trình của Lisbeth Salander được thủ vai bởi nữ diễn viên Claire Foy trong công cuộc hành hiệp trượng nghĩa, bảo vệ những người phụ nữ bị áp bức bởi đàn ông. 

Tuy nhiên, ở phần thứ 2 này lại có một điểm cộng khác nữa, đó là nhiệm vụ của cô gắn chặt với quá khứ của nàng đả nữ. Từ đó mà những góc khuất trong quá khứ của cô dần được mở rộng rõ hơn, là điều mà phần đầu chưa thể làm rõ hết.

Review The Girl in the Spiders Web: Hay, nhưng chưa đủ chín - Ảnh 1.

Đòn "trừng phạt" vô cùng thú vị ở đầu phim

Quả thật, không ai có thể phủ nhận được nội dung lẫn sức hút của phim. Khá hấp dẫn, dễ hiểu và cuốn hút đều là điểm chung của các dòng phim hành động, và The Girl in the Spider's Web đã làm tốt nhiệm vụ đó. 

Tình tiết của bộ phim rất dồn dập, hồi hộp, khiến khán giả phải liên tục theo dõi để nắm bắt. Các chi tiết hài hước cũng có, nhưng để phù hợp với tính chất bạo lực, đen tối của bộ phim thì nó chỉ diễn ra trong giai đoạn đầu phim. Đây là một sự sắp xếp rất hợp lý đến từ đạo diễn.

Review The Girl in the Spiders Web: Hay, nhưng chưa đủ chín - Ảnh 2.

Bộ phim có nhiều chi tiết đen tối

Tuy nhiên, có điểm cộng thì cũng có điểm trừ. Như tiêu đề mà bài viết, The Girl in the Spider's Web giống như một loại quả, rất ngon, nhưng chưa đủ chín. Nói về tình tiết, phần mở đầu của phim khá vội vã nhưng đến giai đoạn 2 lại khá dài, lê thê, có thể khiến một bộ phận khán giả thiếu kiên nhẫn trở nên khó chịu. 

Xuyên suốt phim cũng tồn tại nhiều chi tiết thiếu logic đến mức có thể dễ dàng nhận thấy, và chúng đều rất gượng ép, tức trở nên thiếu thực tế thay vì phải làm cho chúng trở nên thực tế nhất có thể. Kết thúc của bộ phim cũng quá vội vã.

Tuyến nhân vật cũng có nhiều lỗ hổng trong việc phát triển. Quá khứ của cả 2 chị em Salander được đào, nhưng chưa thực sự sâu. Thậm chí, đôi khi chúng còn rất khó hiểu vì còn rất úp mở. Nhân vật Camilla Salander khá mờ nhạt và chưa thể hiện được cái khí chất của một nhân vật phản diện, điều này không ngoại lệ với nhân vật chính Lisbeth. Lisbeth mất hoàn toàn cái chất ngầu như phần đầu tiên, và phân nửa (hoặc cũng có thể là ¾) công lao đến từ phim này đều từ...tuyến nhân vật phụ. Đó là một trong những điểm trừ rất lớn khi nhân vật chính không thể được tung hoành thoải mái.

Review The Girl in the Spiders Web: Hay, nhưng chưa đủ chín - Ảnh 3.

Camilla Salander là 1 nhân vật nguy hiểm, nhưng mờ nhạt

Nhìn chung, The Girl in the Spider's Web vẫn là 1 bộ phim đáng xem, tuy nhiên để có thể hiểu rõ hơn về nó thì khán giả nên xem trước bộ phim The Girl with the Dragon Tattoo (2011).

The Girl in the Spider's Web công chiếu chính thức vào ngày 9/11 tại cụm rạp Galaxy Cinema trên toàn quốc.