Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp

Với giả thuyết đến từ cộng đồng fan Inception, rất có thể Tenet chính là phần tiếp theo của bộ phim huyền thoại này với liên kết chặt chẽ khó có thể chối từ.

Chỉ còn vài tuần nữa, khán giả thế giới sẽ được thưởng thức Tenet - siêu phẩm mới đến từ bàn tay của đạo diễn tài năng Christopher Nolan. Mặc dù được đầu tư quảng bá mạnh mẽ cùng dàn diễn viên tài năng, nội dung của bộ phim vấn đang được nhà sản xuất giấu kín, thậm chí từ tên của các nhân vật.

Được biết, nhân vật chính cho John David Washington thủ vai chỉ đang được gọi là “The Protagonist” (Chính Diện). Ngoài ra Robert Pattinson cũng thủ vai Neil, nhưng chính nam diễn viên cũng không thực sự xác nhận đây là tên thật của nhân vật này. Điều này càng làm dấy lên sự tò mò từ phía người hâm mộ.

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 1.

Mới đây, tài khoản Youtube Flick Fanatics và trang Screen Rant đã đưa ra một thuyết âm mưu không ai ngờ tới: Có lẽ nào, Tenet chính là phần tiếp theo của bom tấn Inception một thời? Với những bằng chứng có tính thuyết phục cao được đưa ra, ý tưởng này khiến nhiều người không thể phủ nhận.

1. Thời điểm ra mắt của 2 bộ phim

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 2.

Nếu như Inception được ra mắt vào năm 2010 thì Tenet sẽ “chào sân” vào năm 2020 - đều là thời điểm bắt đầu của thập kỷ mới. Mặc dù trong suốt 10 năm qua, Nolan có sản xuất thêm phim nhưng vẫn có khả năng 2 mốc thời gian đáng quan tâm này sẽ đánh dấu 2 bom tấn “anh em” được mong chờ này. Đạo diễn Nolan cũng từng chia sẻ rằng ông đã nghĩ ra ý tưởng về Inception và Tenet vào khoảng 20 năm về trước. Có lẽ nào tất cả đều nằm trong một kế hoạch kéo dài 20 năm đằng đẵng của ông?

2. Sự tương đồng trong poster

Một điểm nữa khiến nhiều fan tin vào giả thuyết này chính là do poster quảng bá của cả hai bộ phim. Nhìn vào hình ảnh ở dưới, bạn có thể thấy rõ Tenet Inception có cùng một phong cách nhất định: khoảng không gian được chia làm 4 mảng khác nhau với nhân vật chính ở giữa.

Sự tương đồng giữa poster quảng bá của Tenet và Inception

Đây có thể chỉ là một sự trùng hợp, nhưng nếu xét đến việc đạo diễn Nolan là một người tiên phong, luôn làm những điều mới thì điều này cũng rất đáng ngờ.

3. Sự chênh lệch trong kinh phí làm phim

Trailer Tenet vẫn rất kín đáo, chỉ khoe một vài phân cảnh nói về nghệ thuật "đảo ngược thời gian" được đề cập trong phim

Nếu chỉ dựa vào đoạn trailer cho Tenet, chúng ta có thể thấy rõ mặc dù đây là một bộ phim bom tấn với nhiều phân đoạn hành động thì quy mô cũng chưa thể lớn bằng Inception và dàn diễn viên cũng không đắt giá bằng. Thế nhưng, kinh phí của Tenet lại là 225 triệu đô - nhiều hơn 65 triệu đô so với kinh phí của Inception. Theo Flick Fanatics, số tiền chênh lệch này có thể đã được dùng để thuê các diễn viên từ Inception góp mặt, điển hình là Leonardo DiCaprio. Đây không phải là lần đầu tiên đạo diễn Nolan chơi chiêu “giấu diễn viên” này để tạo điều bất ngờ cho người xem.

Inception với kinh phí 160 triệu đô sở hữu những phân đoạn rất hoành tráng

Tất nhiên, trường hợp còn lại đơn giản là Tenet còn nhiều phân đoạn khủng chưa hé lộ, hoặc vấn đề lạm phát khiến giá tiền sản xuất phim đắt hơn 10 năm trước. Dẫu sao, đây vẫn là một lập luận có lý và hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Sự xuất hiện của một gương mặt quen thuộc

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 6.

Với sự xuất hiện của mình trong cả InceptionTenet, nam diễn viên Michael Caine rất có thể sẽ là một mắt xích quan trọng kết nối cả hai bộ phim. Nếu điều này là thật, nhiều khả năng ông sẽ vẫn đóng vai bố của nhân vật Cobb trong Inception.

5. Hai đứa con của Cobb trong Inception giờ đã lớn?

Nhìn vào bối cảnh và trang phục của Tenet, có thể phán đoán bộ phim diễn ra vào nhiều năm sau sự kiện trong Inception. Như vậy, hai đứa con của Cobb trong Inception bây giờ đã lớn và rất có thể chính là hai nhân vật được thủ vai bởi Robert Pattinson và Clémence Poésy. Một chi tiết nữa rất thuyết phục để củng cố cho luận điểm này chính là giọng nói, màu tóc của các nhân vật dựa vào trailer.

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 7.

Hình ảnh hai đứa con của Cobb đeo bám xuyên suốt bộ phim Inception

Robert Pattinson thực chất có màu tóc nâu, nhưng đã nhuộm thành vàng để đóng Tenet - cùng màu tóc với cậu con trai James của Cobb. Không chỉ vậy, anh cũng phải nói giọng Anh - Mỹ khi đóng Tenet, khác với chất giọng Anh - Anh vốn có của mình. Trùng hợp thay, cậu bé James cũng là người Mỹ.

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 8.

Tạo hình của Robert Pattinson trong Tenet với màu tóc vàng làm fan chú ý

Thêm vào đó, nữ diễn viên Clémence Poésy lại sử dụng giọng Pháp trong bộ phim. Liệu đây có phải là điều trùng hợp khi cô con gái Phillipa của Cobb cũng được nuôi dưỡng nhiều năm bởi người mẹ Mallorie Cobb - một nhân vật người Pháp?

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 9.

Clémence Poésy - một nữ diễn viên người Pháp sẽ đóng vai một nhân vật nói giọng Pháp

Nếu những điều trên là đúng, thì đây sẽ là lý do bộ phim vẫn “cất giấu” tên các nhân vật chính của mình mặc cho bao nhiêu báo đài gặng hỏi. 

Ngay sau khi thuyết âm mưu này được công bố, cộng đồng fan ngóng chờ Tenet cũng rất háo hứng và mong chờ điều này thành hiện thực, đóng góp nhiều ý kiến củng cố luận điểm khiến ai cũng phải gật gù công nhận.

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 10.

"Các rạp phim đang chiếu lại Inception vì Tenet bị dời lịch chiếu. Có phải là vì kỉ niệm 10 năm không hay vì lý do nào khác ấy nhỉ???"

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 11.

"Giả thuyết về James và Philipa (Phillipa) thật sự rất hợp lý"

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 12.

"Giả thuyết này hợp lý đến mức tôi cảm giác như ông vừa spoil hết nội dung rồi"

Rộ giả thuyết Tenet là phần tiếp theo của Inception, từ màu tóc đến giọng nói diễn viên đều trùng khớp - Ảnh 13.

"Nolan nói rằng ông ấy bắt đầu làm kịch bản Tenet từ 20 năm trước. Ông ấy cũng nói làm Inception tốn tận 10 năm. Như vậy tức là ông nghĩ ra ý tưởng về Inception và Tenet vào cùng một khoảng thời gian"

Tại Việt Nam, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức Tenet từ ngày 28/8.

(Nguồn ảnh: Warner Bros.)