Rộ tin phim kinh dị "Thiên Linh Cái" vượt qua được ải kiểm duyệt, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, có vẻ bộ phim kinh dị Thiên Linh Cái cũng được công chiếu trong sự háo hức của các fan hâm mộ.

Chắc hẳn mọi người đều nhớ đầu năm nay, bộ phim Thiên Linh Cái của điện ảnh Việt đã gây sốt mạng xã hội suốt một thời gian dài. Được biết đây là một bộ phim kinh dị đậm chất huyền bí và ma mị cùng những câu chuyện vô cùng khiếp đảm khiến mọi người phải sởn tóc gáy vì kinh sợ.

Thế nhưng ngay gần ngày ra mắt, bộ phim bỗng bị dời lịch chiếu vô thời hạn khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Nhiều tin đồn phim bị cấm chiếu do yếu tố bùa ngải, kinh dị và cảnh nóng...chính vì vậy đã không vượt qua được ải kiểm duyệt gắt gao của cục điện ảnh.

Rộ tin phim kinh dị Thiên Linh Cái vượt qua được ải kiểm duyệt, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ - Ảnh 1.

Và cứ tưởng Thiên Linh Cái sẽ bị đắp chiếu để đó thế nhưng mới đây trên mạng đã rộ tin bộ phim đã vượt qua ải kiểm duyệt, và sẽ ra rạp vào ngày 9/10/2019. Tuy nhiên có vẻ như để làm được điều này, nhà sản xuất đã phải thay đổi khá nhiều thứ.

Cụ thể khắp trang mạng xã hội đang lan truyền tấm poster mới toanh của Thất Sơn Tâm Linh - tựa phim được cho là thay thế của Thiên Linh Cái. Ngoài tên phim và poster đã được thay đổi, còn nội dung chính của bộ phim thì vẫn không biết là có sửa nhiều không.

Rộ tin phim kinh dị Thiên Linh Cái vượt qua được ải kiểm duyệt, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ - Ảnh 2.

Theo lời giới thiệu thì tác phẩm được lấy cảm hứng dựa trên vụ án có thật về gã thầy thuốc kiêm sát nhân hàng loạt họ Huỳnh gây chấn động dư luận năm nào. Bên ngoài gã có vẻ ngoài hiền lành, hành nghề chữa bệnh không lấy tiền hòng tạo lòng tin với người dân. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong gã ấp ủ một tội ác rùng mình, ai nghe cũng khiếp sợ.

Được biết cái tên Thiên Linh Cái trước đó ám chỉ về một loại bùa chú có tên là Kumanthong. Đây là loại bùa chú nổi tiếng, thần lực của nó được xếp vào loại "chiếu trên" mà bất cứ kẻ cuồng tín nào cũng mong một ngày được chiếm hữu.

Rộ tin phim kinh dị Thiên Linh Cái vượt qua được ải kiểm duyệt, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ - Ảnh 3.

Và có vẻ chính tiêu đề phim gây đầy ám ảnh này đã khiến Thiên Linh Cái bị "cấm cửa" trước khi ra rạp. Vì vậy việc thay đổi tên là điều hoàn toàn hợp lý để bộ phim có thể "an toàn" vượt qua được ải kiểm duyệt.

Còn về cái tên Thất Sơn Tâm Linh thì được dựa vào một địa danh có thật tại An Giang. Thất Sơn hay còn được gọi với cái tên Bảy Núi hoặc Bửu Sơn gồm bảy ngọn núi không liên tục, được tạo nên bởi quá trình tân kiến tạo làm vỏ trái đất ở khu vực này bị nứt, lún sụt hoặc nhô cao nhiều nơi trong thời kỳ Pleistocene.

7 ngọn núi này từng được gọi là bảy điểm "linh huyệt" của vùng Thất Sơn, là nơi chịu ảnh hưởng rất nhiều những yếu tố thần bí, siêu nhiên, phong thủy…Cho đến ngày nay, Thất Sơn - Bảy Núi vẫn được xem là một địa danh kỳ bí, với những huyền thoại khó lý giải.

Rộ tin phim kinh dị Thiên Linh Cái vượt qua được ải kiểm duyệt, nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ - Ảnh 4.

Chính vì vậy sau khi sửa đổi thì Thất Sơn Tâm Linh có thể đã vượt qua được ải kiểm duyệt. Nếu đúng là như vậy thì câu chuyện về gã thầy lang sát nhân sẽ một lần nữa được đưa lên màn ảnh để cảnh tỉnh những con người vẫn còn đang u mê lầm đường lạc lối trong ma trận hiện thực và hư ảo không lối thoát.

Thất Sơn Tâm Linh dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 09/10/2019.