Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình

Eren đã nhìn thấy hết cả quá khứ lẫn tương lai, và anh ta biết điều mình cần phải làm để có thể có được tương lai ấy là gì.

Bị cha mẹ mình nhồi sọ, bị Hội Phục Hưng thuyết phục, bị chính con trai đầu của mình phản bội và đày ải đến cái chết. Sau đó lại bị Eren Kruger ép phải thực hiện khát vọng trả thù cho em gái và dân tộc mình. 

Nếu như số phận và cuộc đời của Grisha chưa đủ cay đắng và đau khổ, thì giờ đây chúng ta lại còn biết rằng, ông còn bị chính đứa con trai ruột thứ hai của mình điều khiển, thao túng và ép buộc phải tàn sát cả những đứa trẻ của gia đình Reiss, gây chiến với cả thế giới, đồng thời thiết đặt ra tương lai mà Eren đã nhìn thấy ở tương lai.

Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình - Ảnh 1.

Quay trở lại với giây phút Eren hôn tay của Historia 4 năm về trước, nhờ vào việc mang dòng máu hoàng tộc, Eren đã nhìn thấy được toàn bộ kí ức của cha mình nhiều hơn, đặc biệt là ở sự kiện thảm sát gia tộc Reiss. Và trong kí ức của Grisha, anh ta cũng đã tự nhìn thấy kí ức trong tương lai của chính mình ở quá khứ. Thật sự đáng sợ, khi trở về quá khứ để nhìn thấy tương lai của chính mình.

Điều này cũng tương tự với trường hợp của Thanos trong bộ phim Avenger:Endgame, khi Thanos nhìn thấy được tương lai của chính mình qua kí ức của Nebula, thì ở đây Eren thấy được tương lai của chính mình qua kí ức của Grisha.

Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình - Ảnh 2.

Đó cũng là lý do vì sao sau buổi lễ tưởng niệm 4 năm về trước đó, Eren lại trở nên thay đổi nhiều đến vậy, bởi lẽ anh ta đã nhìn thấy hết cả quá khứ lẫn tương lai, và anh ta biết điều mình cần phải làm để có thể có được tương lai ấy là gì.

Mặc dù độc giả chúng ta chưa biết tương lai của Eren, hay nói cách khác là những diễn biến tiếp theo hoặc có thể là kết thúc của truyện sẽ ra sao, nhưng theo lời của Grisha, thì đó là một cảnh tượng kinh hoàng, khiếp sợ, đến mức ông không thể nào tin và không thể nào chịu được. Với một người đã gần như gục ngã khi tự tay giết hại những thành viên và những đứa trẻ của hoàng tộc Reiss, thì việc ông không thể tưởng tượng nổi khung cảnh đáng sợ mà Eren đã cho ông thấy ở tương lai rất có thể sẽ vô cùng đẫm máu và kinh hoàng, chắc chắn là sẽ có rất nhiều người phải chết.

Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình - Ảnh 3.

Theo lời của Grisha, thì tương lai mà Eren thấy đã được định sẵn, kể từ giây phút này, tất cả mọi thứ sẽ không đi theo ý muốn của Zeke nữa mà sẽ theo ý của Eren. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý lại rằng, có vẻ như chính Zeke cũng nhận ra, mặc dù Eren có thể đã thấy được kí ức của chính mình trong tương lai, nhưng anh ta đã không thể nhìn thấy toàn bộ mọi thứ mà chỉ thấy được một phần của tương lai. Bởi vì rõ ràng Eren đã không hề biết rằng anh ta không thể sử dụng được quyền năng của Thủy Tổ ở Tọa Độ này.

Nhưng cũng có khả năng việc Eren giả vờ đóng theo màn kịch của Zeke cốt chỉ để lừa Zeke đưa anh ta đi vào kí ức của Grisha, nhờ đó mới thực hiện được những hành động trong quá khứ kia. Tức là bằng một cách nào đó, Eren biết rằng anh ta vẫn có thể sẽ kích hoạt được Thủy Tổ và thực hiện được tương lai đáng sợ của mình, nhưng anh ta không biết chính xác mọi việc sẽ xảy ra như thế nào để có thể đi đến hồi kết đó.

Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình - Ảnh 4.

Trong Attack on Titan, hiện tại quyền điều khiển Thủy Tổ Ymir vẫn nằm trong tay của Zeke, và với việc Eren phải cố gắng dùng vũ lực để đuổi theo Ymir, cũng có nghĩa là chi tiết Ymir chỉ phục vụ cho những người mang dòng máu hoàng tộc là sự thật. Nhưng cũng đừng quên rằng, Titan Tiến Công là con Titan không bao giờ nghe lệnh ai. Mục đích của nó là để chống lại hoàng tộc, nên rất có thể ở chapter 122, người đọc có thể thấy cảnh Eren dùng ý chí của mình để khống chế Ymir cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Attack on Titan: Lý do Grisha vẫn làm theo lời Eren mặc dù ông khiếp sợ chính con trai mình - Ảnh 5.