Robert Downey Jr. nghĩ gì về số phận của Iron Man trong Avengers: Endgame?

Buồn bã, tiếc nuối và xúc động, đó là cảm xúc lẫn lộn mà người hâm mộ dành cho kết thúc của "Avengers: Endgame". Vậy còn Robert Downey Jr., anh có cảm xúc gì?

*Bài viết tiết lộ nội dung Avengers: Endgame. Độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Kể từ bộ phim đầu tiên về Iron Man vào năm 2008, Robert Downey Jr. đã trải qua một hành trình dài cùng nhân vật Tony Stark. Thành công của vũ trụ điện ảnh Marvel ngày hôm nay có công lớn của nam tài tử.

Dù vậy, anh vẫn buộc phải nói lời chia tay với vai diễn mà mình đã gắn bó suốt hơn một thập niên. Iron Man đã chấp nhận hi sinh để đánh bại Thanos và đội quân hùng mạnh của hắn trong Avengers: Endgame.

Những ngày qua, người hâm mộ Marvel không ngừng bày tỏ niềm tiếc thương cũng như biết ơn trước sự ra đi của Người Sắt. Vậy Robert Downey Jr. cảm thấy như thế nào, tờ Cinema Blend đặt câu hỏi.

Trong một cuộc trò chuyện với tờ The Hollywood Reporter về phản ứng của các diễn viên trước kết cục của các nhân vật trong phim, đạo diễn Anthony Russo chia sẻ: “Đa số các diễn viên không bày tỏ ý kiến gì về việc chúng tôi làm. Họ chấp nhận sự thật rằng chúng tôi sẽ kiểm soát câu chuyện, đưa nó đến đích mà nó nên đến và họ tin tưởng vào điều đó”.

Vị đạo diễn cho rằng trước kết cục của Iron Man trong Endgame, Robert Downey Jr. không thể tránh khỏi những cảm xúc lẫn lộn. Nhưng ông khẳng định rằng đến cuối cùng, anh cũng sẽ hoàn toàn chấp nhận điều đó.

"Robert Downey Jr. có vẻ như không quá sốt sắng với kết thúc của Người Sắt trong Avengers: Endgame", tờ Cinema Blend bình luận. Không giống như nhiều diễn viên khác, anh dường như không mấy vui vẻ về việc để các biên kịch và nhà làm phim toàn quyền quyết định về số phận nhân vật. Có vẻ như Robert có chủ kiến riêng của mình. Đây là điểm tương đồng với chính nhân vật Tony Stark mà anh đã gắn bó nhiều năm.

Anh em nhà Russo đã cố gắng kết thúc hành trình của Người Sắt theo cách có thể khiến nam tài tử cảm thấy dễ chịu nhất. Tuy nhiên, dựa vào những lời chia sẻ của đạo diễn Anthony Russo, có thể thấy Robert Downey Jr. đã phải trải qua vô số cung bậc cảm xúc khác nhau trước khi chấp nhận số phận của Iron Man

Tờ Cinema Blend phỏng đoán rằng Robert Downey Jr. có lẽ không hề mong muốn nhân vật của mình ra đi. Nam tài tử hẳn đã ước rằng siêu anh hùng này sẽ có kết cục vui vẻ hơn. Chẳng hạn như Tony Stark sẽ tận hưởng cuộc sống gia đình hạnh phúc bên Pepper Potts, được chứng kiến cô con gái đáng yêu Morgan Stark trưởng thành. 

Dù vậy, số phận của Iron Man đã định. Anh là người đã mở đầu cho kỷ nguyên siêu anh hùng Marvel, cũng là người đặt dấu chấm hết cho một giai đoạn huy hoàng của vũ trụ điện ảnh này.