Rồi một ngày Hồ Ngọc Hà cũng rơi nước mắt đầy hạnh phúc, phim còn tiết lộ hậu trường ảnh cưới đẹp như mơ với Kim Lý

Tác phẩm tài liệu về cuộc sống riêng của Hồ Ngọc Hà đã lột tả những khía cạnh đời thường, ấm áp và hạnh phúc nhất của nữ ca sĩ cùng người tình Kim Lý và các thiên thần nhỏ.

Thời điểm cuối năm 2020 sau nhiều sự kiện lớn trong cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho ra mắt bộ phim tài liệu nói về chính mình mang tên Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu (Let’s Talk About Love). Đúng như cái tên gọi đầy đắc thắng, tác phẩm tài liệu kéo dài 80 phút của chị chính là một hành trình đẹp trải dài suốt 9 tháng, chạm đến những phút giây yếu đuối và cũng cả hạnh phúc nhất của chị, đồng hành với đó là quá trình thực hiện dự án âm nhạc Love Songs 2020.

Thấy một Hồ Ngọc Hà yếu đuối đầy nước mắt ở phim tài liệu, hé lộ hậu trường ảnh cưới trong mơ cực ngọt ngào cùng Kim Lý - Ảnh 1.

Hà Hồ hiện lên nhẹ nhàng, không giấu diếm và say mê trong tình yêu với ông xã Kim Lý

Cảm nhận đầu tiên sau khi xem phim tài liệu Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu chính là bầu không khí ấm áp, ngập tràn tình yêu và niềm hạnh phúc xoay quanh “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà. Từ những phút giây đời thường, đi khám thai hay đi làm việc, phần lớn các chi tiết trong phim đều tỏa ra sự nhẹ nhàng và hình ảnh cặp đôi Hà Hồ - Kim Lý cũng liên tục xuất hiện như một minh chứng tình yêu không thể chối bỏ của hai người.

Thấy một Hồ Ngọc Hà yếu đuối đầy nước mắt ở phim tài liệu, hé lộ hậu trường ảnh cưới trong mơ cực ngọt ngào cùng Kim Lý - Ảnh 2.

So với hai chi tiết lớn không thể quên được trong cuộc sống của Hà Hồ năm vừa rồi là việc chị hạ sinh 2 thiên thần nhỏ cũng như được người tình Kim Lý cầu hôn, tuyến nội dung của nữ ca sĩ đi làm, đi thu âm lúc đêm muộn dường như có phần mờ nhạt và thiếu điểm nhấn hơn hẳn. Khán giả sẽ dễ cảm nhận các cảnh phim Hà-Hồ-đi-làm như là một thứ “gia vị” xen kẽ giữa các thước phim tình cảm, chứ ít ai sẽ cảm thấy ấn tượng với những phân đoạn này.

Phim cũng đề cập đến thị phi xung quanh cuộc sống riêng của nữ ca sĩ, từ các tin đồn xoay quanh sản phẩm âm nhạc lẫn việc mang thai vốn được chị cố tình giữ kín. Tuy nhiên thay vì chọn hướng đương đầu với dư luận, nữ ca sĩ chỉ nhẹ nhàng gật đầu với những người trong cuộc “Tin đồn là đúng mà anh nhỉ?”.

Thấy một Hồ Ngọc Hà yếu đuối đầy nước mắt ở phim tài liệu, hé lộ hậu trường ảnh cưới trong mơ cực ngọt ngào cùng Kim Lý - Ảnh 3.

Những thước phim xúc động đằng sau câu chuyện tình rình rang

Như đã đề cập đến ở trên, hai chi tiết mấu chốt khó có thể quên được nằm trong Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu chính là lúc Hà Hồ sinh đôi và màn cầu hôn trên xe lăn khiến ai cũng phải quắn quéo. Xuyên suốt những phân đoạn này, điều lớn lao nhất khán giả có thể cảm nhận chính là tình cảm quá lớn của Kim Lý với Hà Hồ, luôn luôn bên nhau chẳng rời.

Nếu như toàn cảnh cầu hôn lãng mạn mà vô cùng cảm động đã được nhà sản xuất tung ra từ trước, thì phải đến bộ phim tài liệu này chúng ta mới được thấy những phút giây vượt cạn, yếu đuối của nữ ca sĩ. Nhìn Hà Hồ gầy gò nằm trên giường, đắp khăn che cái bụng sinh đôi to vượt và giọng thì mệt mỏi chỉ chực khóc, ai mà không cảm thấy xót xa? Những lời lo lắng trước khi vào phòng sinh của nữ ca sĩ cũng tạo ra sự động cảm to lớn với khán giả. Vào thời khắc ấy, người ta ít nhìn chị như một hình mẫu của công chúng luôn luôn hoàn hảo mạnh mẽ mà cũng chỉ là một người phụ nữ đang đối mặt với những phút giây vừa trọng đại, vừa nguy hiểm của cuộc đời. Hình ảnh Kim Lý kề sát bên vợ và dường như đang sụt sùi khóc nấc, được vội vã quay lại bằng điện thoại cũng đủ để minh chứng cho tình yêu cháy bỏng của hai người.

Giây phút Hà Hồ được cầu hôn trên chiếc xe lăn, gương mặt mệt mỏi và không trang điểm đã khiến nhiều người xúc động từ lâu. Nhìn nữ ca sĩ vỡ òa trong cảm xúc, ít ai mà không thấy hạnh phúc thay cho chị.

Mới chỉ là Hồ Ngọc Hà của 2020

“Hà nghĩ là một cái chặng đường từ 2020 trở đi sẽ khác, khác khá nhiều so với những gì mà Hà đã từng đi qua” - nữ ca sĩ chia sẻ như vậy ở những phút đầu trong phim. Tuy nhiên, khác như thế nào so với các năm trước thì bộ phim cũng không đề cập tới.

Với thời lượng khoảng 80 phút và chỉ gói gọn là quãng thời gian 9 tháng, Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu không thể mang lại cho người xem hình ảnh của Hà Hồ những năm trước đó, không thể chứng minh chị đã thay đổi đến nhường nào khi tìm được những tình yêu mới to lớn trong cuộc đời mình. Bộ phim tài liệu này mặc dù vô cùng cảm động thì cũng mang lại cảm giác khá “thiếu”, khi khán giả không tiếp cận và so sánh được tác động mà cuộc sống năm 2020 tạo ra cho Hồ Ngọc Hà nhiều vấp ngã, tổn thương của quá khứ. Có lẽ, chỉ fan cứng của chị thì mới hiểu mà thôi.

Chấm điểm: 3,5/5

Dành cho những người tò mò về cuộc sống của “nữ hoàng giải trí” Vbiz, Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu là một bộ phim trọn vẹn và ấm áp, là một lời cảm ơn và cũng là cách Hà Hồ khoe khéo về hạnh phúc vô vàn của mình. Tác phẩm không mang tính đột phá hay truyền tải thông điệp gì quá sâu xa mà chỉ đơn thuần hướng đến người hâm mộ, là cách Hà Hồ đắc thắng vươn mình lên sau bao thị phi, đổ vỡ tình cảm mà tự hào tuyên bố: Đây chính là ngày Hà nói về tình yêu!

Trailer Rồi Một Ngày Hà Nói Về Tình Yêu (Let's Talk About Love)

Nguồn ảnh: Chụp từ phim

Thấy một Hồ Ngọc Hà yếu đuối đầy nước mắt ở phim tài liệu, hé lộ hậu trường ảnh cưới trong mơ cực ngọt ngào cùng Kim Lý - Ảnh 10.