Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra

Camera là một phát minh kì diệu, giúp chúng ta ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, đáng nhớ nhất nhưng đôi khi cũng chụp lại được các giây phút kinh hoàng nhất của con người.

1. Bức selfie cuối cùng của những cô gái trẻ đi du lịch ở Panama, cả hai đều không bao giờ quay trở lại.

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 1.

Kris và Lisanne tới Panama để leo núi nhưng lại tách ra khỏi đoàn và mất tích. Tất cả những gì người ta tìm thấy là chiếc camere gồm 90 bức ảnh rùng rợn được chụp vào giữa đêm; có một số ảnh cho thấy vết máu trên một hòn đá, mảnh quần áo bị treo trên cây và phía sau đầu một cô gái đang chảy máu.

Có vẻ như họ đã cố gọi cấp cứu trong suốt 11 ngày trước khi điện thoại hết pin. Xương của các cô gái được tìm thấy trong rừng, nhưng chẳng ai biết vì sao và làm cách nào mà họ chết.

2. Khi tình bạn chấm dứt

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 2.

Sau một đêm say ngất, Cheyenne Antoine (cô gái bên trái) đã siết cổ bạn mình, Brittney (cô gái bên phải) bằng chiếc thắt lưng trong ảnh. Đây là bức ảnh cuối cùng của đôi bạn này trước khi một người chết, còn một người thì nhận bản án bảy năm tù.

3. Cuộc thảm sát Mỹ Lai

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 3.

Trong cuộc thảm sát Mỹ Lai ở Việt nam năm 1968, có khoảng 500 cư dân Việt đã bị lính Mỹ giết chết ở miền Nam. Bức ảnh được chúp vài phút trước khi người phụ nữ chịu số phận thảm khốc này cùng với hàng trăm người khác, gồm cả trẻ em, động vật. Chỉ có một người lính bị buộc tội bởi hành động tàn nhẫn này.

4. Bức ảnh của một gã sát nhân hàng lọat

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 4.

Cô bé Regina Walters, 14 tuổi, sống ở Illinois bị giết chết bởi kẻ sát nhân hàng lọat Robert B. Rhoades. Con số nạn nhân của hắn lên tới 50 người, đều là phụ nữ và bị xâm hại. Hắn ta bắt cóc Regina và bạn trai của cô bé, dù giết chết cậu bé ngay nhưng để Regina sống sót vài ngày trước khi kết liễu đời cô ở một nhà kho bỏ hoang. Đây là bức ảnh cuối của Regina được chụp lại bởi tên sát nhân.

5. Cherise, 8 tuổi, bị kẻ giết chết mình dẫn ra khỏi cửa hàng Walmart

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 5.

Trong lúc cô bé Cherise đang mua sắm với gia đình mình một cửa hàng thì đột ngột, người đàn ông tên Donald Smith xuất hiện, đề nghị mua quần áo cho họ. Cả gia đình tới Walmart cùng với hắn, hắn mời Cherise ăn bánh hamburger nhưng sau đó đã bắt cóc và giết cô bé.

6. Buổi diễn cuối cùng

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 6.

Năm 2016, Christina Grimmie – một ca sĩ nổi tiếng từ The Voice đã bị bắn chết trong một buổi hòa nhạc và gặp gỡ fan. Một fan của cô đã bắt taxi tới buổi hòa nhạc cùng hai khẩu súng và một con dao săn. Anh trai của nữ ca sĩ cố ngăn chặn vụ tấn công, nhưng cô vẫn bị bắn chết và thủ phạm tự sát ngay sau đó. Bức ảnh bên trên là hình ảnh cuối cùng của cô tại buổi hòa nhạc.

7. Cậu bé chết đuối

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 7.

Một cậu bé đã chết đuối trong buổi du lịch với lớp. Những bạn học khác của cậu bé không hề để ý tới điều này khi đang chụp ảnh. Chết đuối có thể là trải nghiệm rất im lặng và dễ bị bỏ sót, không như trên phim ảnh.

8. Bức ảnh cuối cùng của Jolee Callan

Rùng mình với 8 bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi thảm kịch chết người xảy ra - Ảnh 8.

Cô gái mười tám cuổi Jolee đi leo núi cùng bạn trai cũ của mình ở Alabama. Bạn trai cô bắn chết và đẩy cô khỏi vách núi chỉ sau khi bức ảnh được chụp và... đăng lên Instagram. Kẻ giết người đã đầu thú ngày hôm đó, khai rằng cả hai có một "lời hứa tự sát", nhưng anh ta lại quá sợ hãi để chết sau khi giết Jolee. Bản án cho gã người yêu cũ đáng sợ này là 52 năm tù.