"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường

Khán giả tinh ý phát hiện ra những lỗi sai trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Thần điêu đại hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung. Câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Bên cạnh đó, khán giả tinh ý phát hiện thấy một số chi tiết bị “sạn”.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 1

Thần điêu đại hiệp 1995 có cảnh quay trong tập 23 khi Dương Quá lúc này chỉ còn 1 tay nhưng ống tay trống rỗng ấy lại có thể tự nâng lên để che chở cho Tiểu Long Nữ.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 2

Ở phân cảnh này, hình ảnh thể hiện cái bóng của một bàn tay đặt lên vai Tiểu Long Nữ khiến fan thấy nghi ngờ. Một số khán giả lại cho rằng đó không là hình ảnh bàn tay mà chỉ là một cành cây phía sau mà thôi.

Nhưng chi tiết về bộ râu “lúc ẩn lúc hiện” của Dương Quá thì khó có thể biện minh được. Vừa ở trong nhà vẫn cứ là mày râu nhẵn nhụi nhưng khi ra ngoài đã thấy râu ria mọc thêm nhiều.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 4

Khán giả phát hiện ra tấm nylon dài được trải từ trên xuống để giả làm thác nước. Cũng dễ hiểu vì kinh phí sản xuất eo hẹp nên việc đi quay ở ngoại cảnh có một thác nước là điều khó khăn và tăng thêm nhiều chi phí nên đây là cách làm thuận tiện nhất.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 5

Khi quay cận cảnh, khăn trùm đầu của nam diễn viên Cổ Thiên Lạc vô tình bị lộ ra.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 6

Nhiều khán giả cho rằng hình ảnh khi cây chủy thủ (một loại binh khí) và dạ minh châu kết hợp để tạo thành công cụ soi sáng, không ít người cảm thấy nó có hình dạng của một bóng đèn mini hay dùng trong đèn pin thời hiện đại.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 7

Ở phân đoạn Dương Quá và Tiểu Long Nữ đi lấy kiếm, rõ ràng Thục Nữ kiếm ở dưới còn Quân Tử kiếm ở trên. Vậy nhưng vừa chuyển cảnh thì vị trí của hai món đồ này lại hoán đổi cho nhau trong chớp mắt.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 8

Trong bản Thần điêu đại hiệp 2006, đoàn phim cũng để lộ nhiều sơ suất. Một trong những lỗi phổ biến là nhiều vật thời hiện đại vô tình xuất hiện trong bộ phim cổ trang. Như cảnh quay này, phía xa là những cột điện cao thế.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 9

Ở một góc quay khác, nhân viên hậu trường lộ bóng dáng ở phía sau đẩy xích đu giúp Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Những bông hoa màu sắc trên mặt đất cũng là hoa giả.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 10

Trong Tân Thần điêu đại hiệp 2014 do Trần Nghiên Hy - Trần Hiểu đóng chính, khán giả gặp nhiều lỗi sai do cẩu thả. Ở phân cảnh này, khán giả có thể nhìn thấy đoạn móc dây cáp treo người của Dương Quá.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 11

Hình ảnh đèn sáng bên trong đèn lồng khiến khán giả nhận thấy đó là một chiếc đèn mini hiện đại, không phù hợp với bối cảnh phim cổ trang.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 12

Đeo mặt nạ nhưng nhân vật nữ này vẫn có thể điềm tĩnh thổi sáo như bình thường.

"Sạn" phim Thần Điêu Đại Hiệp khó qua được mắt fan tinh tường - 13

Ở cảnh trên khi nhân vật bị sa xuống bùn lầy, bùn đã lên tới nách, nhưng ở phân cảnh sau lại chỉ ở ngang bụng.