Sao Avatar 2 tự tin sẽ đánh bại Avengers: Endgame và giành ngôi vương phòng vé

Stephen Lang, diễn viên của Avatar 2 tự tin rằng bộ phim đủ sức đánh bại kỷ lục phòng vé của Avengers: Endgame khi nó ra mắt trong năm sau.

Trong gần một thập kỷ, Avatar đã chễm chệ ở ngôi vị ông vua phòng vé, là bộ phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử với con số 2,79 tỷ USD. Nhưng kỷ lục này đã bị lật đổ vào năm ngoái khi siêu phẩm Avengers: Endgame đã giành được con số khó tin 2,797 tỷ USD, vượt qua Avatar bằng khoảng cách đầy sít sao. Dĩ nhiên, giá vé lên cao hơn trước là nguyên nhân đóng góp vào thành công này của Endgame, song không thể phủ nhận đây là thành tích cực kỳ ấn tượng. Và thay vì buồn phiền vì không còn giữ được vinh quang, đạo diễn James Cameron đã phát biểu rằng ông hy vọng cột mốc của Endgame sẽ khiến thành công của Avatar 2 càng trở nên đáng nhớ.

Dù cho phần 2 của Avatar phải đến mãi tháng 12 năm sau mới ra mắt, tức là 12 năm sau phần đầu tiên, thì nó cũng tỏ ra là tác phẩm vô cùng hứa hẹn. Khi mà Avatar đã vắng mặt quá lâu như vậy, nhiều chuyên gia điện ảnh tự hỏi liệu khán giả bây giờ có còn háo hức quay trở lại hành tinh Pandora một lần nữa hay không. Nhưng cần nhớ là người ta cũng đã từng dự đoán sai về các bộ phim của James Cameron, không chỉ một mà những tận hai lần (cả Titanic và Avatar đều dự báo sẽ trở thành bom xịt, song cuối cùng lại phá kỷ lục phòng vé). Nên hy vọng dành cho Avatar 2 đến thời diểm này vẫn là rất lớn.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The National, diễn viên Stephen Lang (thủ vai phản diện tướng Quaritch ở phần 2) hoàn toàn chờ đợi bộ phim sẽ phá vỡ kỷ lục của Avengers: Endgame ở doanh thu phòng vé.

Thành công vang đội của Avatar năm 2009 do nhiều yếu tố hợp lại. Năm 2009 là năm đặc biệt vì nó thiếu thốn các siêu phẩm, các thương hiệu điện ảnh đình đám, và Avatar ra mắt đã ngay lập tức khỏa lấp chỗ trống mới. Việc ứng dụng công nghệ 3D vào việc làm phim thực sự là cuộc cách mạng mới với công nghiệp điện ảnh, mang lại những trải nghiệm ấn tượng chưa từng có với khán giả. Vì thế, đối với suy nghĩ của phần đông công chúng bấy giờ, Avatar là bộ phim thuộc diện “bắt buộc phải xem”, không phải chỉ là bản thân bộ phim, mà đó còn là cơ hội để tiếp cận công nghệ mới. Kể từ sau Avatar, Hollywood thực sự bước vào giai đoạn phát triển mới, khi 3D đã trở thành tiêu chuẩn cần có của các bom tấn.

Giờ đây, công nghệ 3D không còn là cái gì đó quá đỗi ghê gớm lung linh với khán giả toàn cầu. Năm 2021 cũng sẽ là một năm cực kỳ sôi động, với hàng loạt siêu phẩm độ, 4 của vũ trụ Marvel, 3 của vũ trụ điện ảnh DC, đặc biệt là Black Adam của siêu sao The Rock cũng sẽ ra mắt tháng 12, cạnh tranh trực tiếp với Avatar 2. Đứng trước độ nổi tiếng của ngôi sao kiêm đô vật WWE này, Avatar 2 và James Cameron sẽ phải đổi mắt với một thử thách vô cùng lớn. Vẫn có khả năng bộ phim sẽ thành công về doanh thu, song cơ hội để nó vượt qua cột mốc 2 tỷ USD là không nhiều.

Ngoài ra, việc phần tiếp theo có thể phá vỡ kỷ lục của phần trước là điều hiếm khi xảy ra. Endgame là trường hợp ngoại lệ, vì nó là đoạn kết cho hơn 10 năm xây dựng vũ trụ điện ảnh Marvel với nhiều nhân vật quan trọng sẽ ra đi vĩnh viễn. Avatar 2 khó có thể lặp lại điều tương tự, vì nó đã vắng mặt trong tâm trí công chúng từ khá lâu rồi. Trừ phi giới thiệu được điều gì mới mẻ, đủ sức gây được một “cuộc cách mạng” như phần đầu tiên, còn không thì người xem cũng sẽ chỉ coi Avatar 2 như bất cứ bộ phim nào khác đến từ Marvel hay DC.