Sao nữ "đen đủi nhất showbiz" vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp

Suốt cả sự nghiệp, sao nữ này gặp toàn chuyện xui xẻo, đáng buồn.

Nhắc đến trường hợp xui rủi, khiến khán giả tiếc nuối trong showbiz thì không thể thiếu được Hạ Nhất Dao. Cả sự nghiệp của sao nữ 1987 này tràn ngập những ồn ào nhức nhối, khởi đầu từ việc làm "bản sao" người khác đến bị hại oan vì chuyện tình ái thị phi của bạn diễn.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 1.

Hạ Nhất Dao sinh ra tại một tỉnh nhỏ của Trung Quốc, theo học ngôi trường không quá nổi tiếng để theo đuổi giấc mơ diễn xuất. Năm 2005, cô bắt đầu gia nhập ngành giải trí và gây ấn tượng với công chúng nhờ nhan sắc có vài điểm giống với Chương Tử Di.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 2.

Nhờ tham gia bộ phim đầu tay Tiêu Sở Thầm Lặng mà Hạ Nhất Dao càng củng cố danh xưng "tiểu Chương Tử Di" của mình hơn. Sau đó, cô tham gia tiếp các dự án cổ trang như Sở Lưu Hương Truyền Kỳ, Hoạ Bì... và bắt đầu gây chú ý.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 3.

Tuy vậy, sự nghiệp của Hạ Nhất Dao lại có nhiều điểm buồn hơn là vui. Ngay sau đó, nghiệp diễn của cô bị huỷ hoại oan ức bởi "ồn ào" của cặp vợ chồng Phan Việt Minh - Đổng Khiết.

Cụ thể khi đóng Vì Em Mà Đến, cô và bạn diễn Phan Việt Minh có màn kết hợp ăn ý, thậm chí nảy sinh nhiều nghi vấn "phim giả tình thật". Đáng nói vào thời điểm đó, Phan Việt Minh đang dính nhiều ồn ào cùng bà xã Đổng Khiết. Tuy nhiên chuyện vợ chồng sao nam họ Phan vô tình kéo theo cả Hạ Nhất Dao tụt dốc.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 4.

Đầu tiên, cô và Phan Việt Minh gặp tai nạn thảm khốc, lật xe trên phim trường. Cả hai nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng Hạ Nhất Dao được cho là đã chịu hậu quả vô sinh, theo Sohu đưa tin. Thời điểm còn nằm trên giường bệnh, cô tiếp tục gặp "biến" khi hàng loạt trang tin đề cập việc Hạ Nhất Dao là "tiểu tam" xen vào cuộc hôn nhân của Đổng Khiết và Phan Việt Minh.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 5.

Hạ Nhất Dao gặp tai nạn, còn bị tố làm tiểu tam

Theo Sohu, Đổng Khiết có một phần "mượn gió bẻ măng", lợi dụng làn sóng tẩy chay Hạ Nhất Dao để chống lại Phan Việt Minh, nhất là thời điểm cả hai ra toà ly dị. Hạ Nhất Dao mang tiếng kẻ thứ 3 suốt thời gian dài, sự nghiệp dần dần đi xuống. Mãi về sau cô mới kiện ekip phim và cả Phan Việt Minh vì gây nên tai nạn phim trường, thành công được bồi thường 160 nghìn NDT (550 triệu đồng).

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 6.

Sau hàng loạt ồn ào, Hạ Nhất Dao chỉ còn đóng những vai nhỏ kém tiếng, duy trì kế sinh nhai. Năm 2014, cô tham gia vai nhỏ trong 10 Năm Yêu Nhau và trớ trêu thay, nữ chính lại là Đổng Khiết. Cảm thấy showbiz quá cay đắng, Hạ Nhất Dao giải nghệ và chọn cuộc sống bình lặng.

Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 7.
Sao nữ đen đủi nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 20 năm, mang tiếng tiểu tam còn bị chính thất hại mất sự nghiệp - Ảnh 8.

Hạ Nhất Dao gần đây

Hiện tại ở tuổi U40, Hạ Nhất Dao vẫn rất tươi trẻ và vui vẻ. Cô thường đăng nhiều clip tận hưởng niềm vui trên MXH. Hiện tại theo Sohu, Hạ Nhất Dao vẫn sống độc thân, rời xa ánh đèn showbiz. Thực chất năm 2018 cô đã có trở lại, đóng một vai nhỏ trong Hương Mật Tựa Khói Sương của Dương Tử, nhưng vì sau đó không khả quan nên cô không tiếp tục diễn xuất nữa.