Sau gần 20 năm chờ đợi, “Phi Đội Gà Bay” đã chính thức quay trở lại

Những người yêu mến bộ phim hoạt hình “Chicken Run” hiện đang vui mừng phấn khích với tin mới vừa được hé lộ rằng phần phim tiếp theo hiện đã bắt đầu được thực hiện.

Không giống như những bộ phim hoạt hình bình thường, Chicken Run – Phi Đội Gà Bay đã được 2 vị đạo diễn tài ba thổi linh hồn sống động cho từng nhân vật thông qua công nghệ làm phim thủ công Clay/stop motion.

Sau gần 20 năm chờ đợi, “Phi Đội Gà Bay” đã chính thức quay trở lại

Chicken Run xoay quanh cuộc hành trình trốn thoát khỏi trang trại chăn nuôi của một đàn gà. Phim lấy bối cảnh tại trại gà chuyên ấp trứng của vợ chồng bà Twenndy ở Yorkshire, nước Anh vào năm 1959.

Trong khi các cô nàng gà mái khác đều ngoan ngoãn với sứ mệnh đẻ trứng của mình, thì Ginger lại nung nấu ý tưởng và luôn tìm mọi cách để đào tẩu, hiển nhiên cô nàng liên tục thất bại bởi một suy nghĩ hoang đường rằng loài gà có thể biết bay nếu chăm chỉ tập luyện.

Hàng loạt các tình huống hài hước xảy ra trong quá trình tập luyện bay và quá trình trốn thoát của đàn gà đã mang đến khán giả nhiều tràng cười nghiêng ngả và những bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Sau gần 20 năm chờ đợi, “Phi Đội Gà Bay” đã chính thức quay trở lại

Đây là tác phẩm thành công nhất tại phòng vé của xưởng Aardman với doanh thu 106,9 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và 224 triệu USD trên toàn cầu. Sau gần 20 năm, xưởng phim hoạt hình này mới lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo sau thành công vang dội của phần 1 vào năm 2000.

Bộ phim với sự tham gia của Sam Fell trong vai trò đạo diễn. Đây là nhà làm phim đứng sau Flushed Away (2006) và ParaNorman (2012). Bên cạnh đó, hai nhà biên kịch của Chicken Run là John O’Farrell và Karey Kirkpatrick cũng trở lại để đảm nhận vị trí quen thuộc với phần hai.

Sau gần 20 năm chờ đợi, “Phi Đội Gà Bay” đã chính thức quay trở lại

Từng nhận đề cử Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim truyện xuất sắc - Thể loại hài, ca vũ nhạc và là bộ phim hoạt hình mang lại doanh thu cao nhất của hãng. Có lẽ đây chính là lý do công ty này muốn Chicken Run quay trở lại, “Phi đội gà bay 2” sẽ được chính thức triển khai thực hiện sau khi công ty Aardman Animation hoàn tất bộ phim hoạt hình “Shaun The Sheep 2”.

Thời điểm ra mắt “Phi đội gà bay 2” hiện vẫn chưa được công bố, vậy nên các fan của dòng phim này sẽ còn phải tiếp tục chờ đợi cho đến khi bộ phim thực sự được “thành hình”. Nhưng đây quả là một tin rất vui phải không nào?