Sẽ có phần phim cross-over giữa Venom và Spider-Man

Hôm 14/10, đạo diễn cũ của 'Venom' tiết lộ, khả năng cao hai nhân vật này sẽ gặp nhau trong tương lai.

Venom và Spider-Man là hai nhân vật thuộc hai bộ phim riêng tách biệt. Sony nắm toàn quyền quản lý Venom, trong khi đó, hãng này phải chia bản quyền Spider-Man với Marvel Studios. 

Theo đạo diễn của Venom, Ruben Fleischer, hãng phim Sony rất muốn hai nhân vật này cùng xuất hiện trên màn ảnh. "Điều này chắc hẳn sẽ thú vị. Chúng tôi đã thay đổi nguồn gốc của Venom. Trong truyện tranh, sự ra đời của nhân vật này có liên quan đến Người Nhện. Nhưng vì hợp đồng Marvel - Sony nên chúng tôi không thể khai thác theo cách đó", Fleischer chia sẻ với Fandom. 

Cross-over (các nhân vật của phim khác nhau cùng xuất hiện trong một tác phẩm) là khái niệm không còn xa lạ với điện ảnh hiện đại, nhất là trong các phim siêu anh hùng. Nhưng Sony và Marvel vẫn chưa thực hiện điều này. 

Collider Live cho biết, Spider-Man từng quay một cảnh cho Venom nhưng Marvel không đồng ý, yêu cầu Sony phải cắt vai Người Nhện ra khỏi bộ phim. Sony luôn muốn hai nhân vật liên kết với nhau. Thậm chí, họ còn đảm bảo Venom sẽ được dán nhãn PG-13 để dễ dàng gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) trong tương lai. Tuy nhiên Marvel không màng đến sự gặp gỡ này bởi việc cho Người nhện xuất hiện trong Venom ngầm thể hiện bộ phim là một phần của MCU. Điều này không phù hợp với kế hoạch của Marvel.

Spider-Man đang thuộc MCU. Theo hợp đồng mới nhất được hai hãng ký hôm 27/9, Người Nhện sẽ xuất hiện trong một phim nữa của Marvel, sau đó, nhân vật này có thể "đi xuyên qua nhiều vũ trụ điện ảnh khác nhau", theo lời chủ tịch hãng phim Kevin Feige. Phát biểu của Feige ngầm ám chỉ Spider-Man sẽ góp mặt trong các bộ phim tương lai của Sony. 

Trước đó, cuộc đối đầu giữa Venom và Người Nhện từng được Sony khai thác trong phim Spider-Man 3 (2007) do Tobey Maguire đóng chính. Bộ phim đạt doanh thu cao, 890 triệu USD nhưng thất bại về mặt nội dung. Tác phẩm bị đánh giá thấp hơn hẳn so với hai phần trước. Khi đó, đạo diễn Sam Raimi ấp ủ làm tiếp phần 4 nhưng cuối cùng, tất cả ý tưởng chỉ dừng lại trên giấy.

Hãng phim tái khởi động dự án với loạt phim Amazing Spider-Man do Marc Webb chỉ đạo nhưng vẫn rơi vào lối mòn thất bại. 

Hiện tại, màn cross-over giữa Người Nhện và Venom là điều người hâm mộ mong chờ nhất.

(Theo Thúy Anh - Ione)