Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức "được gặp mặt là diễm phúc cả đời"

Cô là mỹ nhân hàng đầu giới giải trí, được các đồng nghiệp ca ngợi là "200 năm nữa cũng chưa có ai đẹp bằng".

Vẻ đẹp của Tăng Lê nổi bật ngay từ khi cô còn ngồi trên ghế nhà trường. Tăng Lê cao 1m70, thân hình thon gọn, khí chất sang trọng đài các, quả thật là mỹ nhân nổi bật mỗi khi xuất hiện. Các bạn học trong lớp như Lưu Diệc, Bảo Kiếm Phong đều hết lời khen ngợi cô.

"Nhan sắc của Tăng Lê là số 1 trong lớp tôi", Lưu Diệp nói. Nam diễn viên Bảo Kiếm Phong dành những mỹ từ đẹp nhất ca ngợi mỹ nhân này: "Tăng Lê là hoa khôi của trường tôi, chưa chắc 200 năm sau đã có ai đẹp bằng. Trước đây không có sau lại càng không, được diện kiến nàng là diễm phúc cả đời". Theo Bảo Kiếm Phong chia sẻ, ngay từ khi còn đi học anh đã yêu đơn phương Tăng Lê nhưng không dám tỏ tình cùng cô.

Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức

Tăng Lê là hoa khôi của Trung Hý, nơi tập hợp nhiều mỹ nhân sắc nước hương trời

Sau khi tốt nghiệp Trung Hý, Tăng Lê bắt đầu diễn xuất từ năm 2000. Nữ diễn viên góp mặt trong một loạt siêu phẩm như Tân Liêu Trai Chí Dị, Hoàng Đế Truyền Kỳ Chu Nguyên Chương, Xin Đừng Hỏi Em Là Ai, Trai Tài Gái Sắc... và được bình chọn là "ma nữ đẹp nhất màn ảnh" thập niên 2000. Giai đoạn từ 2001-2005, Tăng Lê được đánh giá là cái tên "bảo chứng rating" và thường xuyên xuất hiện trong khung giờ vàng trên đài truyền hình. Tăng Lê cùng với Trương Tịnh Sơ, Tưởng Cần Cần và Miêu Phố, trở thành "tứ đại thanh y" thế hệ đầu tiên, là những ngôi sao thực lực.

Bên cạnh vẻ đẹp đã trở thành truyền thuyết thì chuyện tình cảm của Tăng Lê cũng hấp dẫn không kém. Những người đàn ông đi qua cuộc đời của Tăng Lê về sau đều bứt phá, vươn tầm Ảnh đế sau khi chia tay nữ diễn viên. Đây là "hiện tượng" kỳ lạ trong giới giải trí.

Năm 2003, Tăng Lê gặp Phú Đại Long trên phim trường Đường Về Tựa Cầu Vồng. Người đẹp bị thu hút bởi khí chất trưởng thành, chững chạc của Phú Đại Long. Tuy nhiên điều này lại khiến Phú Đại Long bất ngờ bởi Tăng Lê nổi tiếng từ khi còn đi học, là khoa khôi nức tiếng của Học viện Hý kịch Trung ương, Trung Quốc. Trong khi đó, Phú Đại Long là một diễn viên nghèo, danh tiếng chưa có nhiều. Tuy nhiên, Tăng Lê không phải là người quan tâm tới vật chất mà cô ngưỡng mộ tài năng của Phú Đại Long.

Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức

Tăng Lê quen Phú Đại Long, người được mệnh danh là "Ảnh đế nghèo nhất Hoa ngữ"

Cả hai phát triển tình cảm một cách tự nhiên trong quá trình đóng phim chung. Thế nhưng, sau khi hoàn thành dự án, họ lại bận rộn với sự nghiệp mà không có thời gian dành cho nhau. Cuối cùng, hai nghệ sĩ lựa chọn chia tay trong tiếc nuối. Đáng nói là sau khi đường ai nấy đi với Tăng Lê, Phú Đại Long giành chiến thắng Nam chính xuất sắc tại giải thưởng Kim Kê năm 2006 với bộ phim Thiên Cẩu. Tăng Lê cũng tới tham dự sự kiện nhưng cả hai không tương tác với nhau.

Một nam diễn viên khác cũng được cho là có quan hệ tình cảm với Tăng Lê là Lý Dịch Tường. Theo Sohu, Lý Dịch Tường vốn là một công nhân sau đó vì đam mê đóng phim nên dấn thân vào giới giải trí.

Năm 2004, khi tham gia bộ phim Bạch Môn Liễu, Tăng Lê chú ý đến một đồng nghiệp nam có dáng người cao không thích cùng người khác nói chuyện, khi nghỉ ngơi luôn cầm kịch bản để nghiên cứu. Lúc này Tăng Lê đã là ngôi sao lớn, còn Lý Dịch Tường chỉ là diễn viên phụ vô danh.

Ấn tượng lần đầu Lý Dịch Tường gặp Tăng Lê đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp kinh diễm của cô. Tuy nhiên, nam diễn viên biết khoảng cách địa vị giữa hai người. Dẫu vậy, Lý Dịch Tường vẫn không kìm lòng được mà ngắm nhìn cô nhiều hơn. Trong khi đó, Tăng Lê cũng cảm thấy Lý Dịch Tường là người đàn ông vững chãi, đem lại cho cô cảm giác an toàn, và yêu thích sự nỗ lực của anh.

Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức

Tăng Lê chọn bạn trai dựa theo cảm giác, cô không quan tâm tới danh tiếng của đối phương

Khi hai người dần nảy sinh tình cảm, Lý Dịch Tường luôn có cảm giác không an toàn vì Tăng Lê quá xinh đẹp và có nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô. Do đó, cả hai dần nảy sinh tranh cãi dẫn tới mối tình nhanh chóng kết thúc.

Điều trùng hợp là sau khi chia tay Tăng Lê, Lý Dịch Tường cũng giành được giải Nam chính xuất sắc của Kim Kê nhờ tác phẩm Gà Chó Không Yên và Ảnh đế Bangkok với bộ phim Manh Tỉnh. Có thể nói, mắt nhìn người của Tăng Lê rất chuẩn xác, chỉ là cô và các bạn trai không có duyên để đi cùng nhau lâu dài.

Theo Sohu, người khiến Lý Dịch Tường ghen tuông và cảm thấy lo lắng là Trần Khôn. Nam diễn viên và Tăng Lê hợp tác trong bộ phim Thợ Cắt Tóc rất ăn ý. Họ được cho là nảy sinh tình cảm từ trên phim trường, là cặp đôi kim đồng ngọc nữ của màn ảnh. Tuy nhiên, cả hai không thừa nhận tình cảm. Năm 2010, Trần Khôn cũng lên ngôi Ảnh đế Bách Hoa với bộ phim Họa Bì.

Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức

Tăng Lê vướng tin hẹn hò với Trần Khôn khi hợp tác chung

Theo Sohu, thực tế Tăng Lê là diễn viên giỏi và cũng có nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, cô lại không phải là người thích tranh giành. Nhìn từ cách nữ diễn viên chọn bạn trai, khi cô đến với họ, các tài tử đều chưa thành danh, tiếng tăm thua kém bạn gái, nhưng Tăng Lê không để tâm đến vấn đề này.

Nam diễn viên Lưu Diệp cũng chia sẻ: "Tăng Lê là người tương đối bình tĩnh, không có chủ nghĩa vụ lợi và rất thờ ơ với mọi thứ, nếu không cô ấy đã nổi tiếng từ rất lâu rồi".

Hiện tại đã bước sang tuổi U50, Tăng Lê cũng không hề lép vế các đàn em như Triệu Lộ Tư, Triệu Lệ Dĩnh khi đứng cùng. Thậm chí, với chiều cao vượt trội, phong cách thời trang ấn tượng chưa từng xấu, Tăng Lê dễ dàng "diễm áp" các đàn em.

Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức
Showbiz có mỹ nhân cứ yêu ai là người đó thành Ảnh đế, đẹp đến mức

Nhan sắc trẻ đẹp của Tăng Lê