So sánh sức mạnh của Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved thông qua arc Granolah

Một trong những vấn đề khiến các fan Dragon Ball thắc mắc nhất là tương quan sức mạnh giữa Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved.

Một trong những vấn đề khiến các fan Dragon Ball thắc mắc nhất ở thời điểm hiện tại đó là tương quan sức mạnh giữa Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved.

So sánh sức mạnh của Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved thông qua arc Granolah

So sánh sức mạnh của Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved thông qua arc Granolah

Tạm bỏ qua hai trạng trái tối thượng là Ultra Instinct cùng Ultra Ego thì sau đây hãy tìm hiểu về hai dạng khác cũng rất nổi tiếng là Goku Blue Ultra Instinct cùng Vegeta Blue Evolved.

Cuối cùng thì “con ghẻ” Vegeta cũng được tác giả buff lên trong arc Granolah (ít nhất thì đất diễn không còn tập trung toàn bộ vào Goku nữa). Hãy cùng so sánh sức mạnh của cả hai thông qua màn thể hiện trong arc Granolah.

Vegeta Blue Evolved:

Chapter 74 (đối đầu với Granolah 1 mắt đỏ):

Đập đá (đập tay xuống dưới đất cho đá bay lên) và dùng Hakai làm phát nổ mấy hòn đá. Cơ mà không nhằm nhò.

Chịu được đòn Hakai tảng đá to đùng của Granolah.

Cầm cự với Granolah trong thời gian dài. Đa số toàn là đưa mặt ra hứng đòn của Granolah, tuy nhiên anh đã chơi võ mồm khiến tâm lý hắn bị lung lay dữ dội và phản công được một lần duy nhất bằng cách chơi nguyên quả cùi chỏ vào đùi hắn.

Goku Blue Ultra Instinct

Chapter 73 (đối đầu với Granolah 1 mắt đỏ):

Né tránh các đòn bắn tỉa đầy nguy hiểm của Granolah.

Tiếp cận và bắn chưởng thẳng vào mặt Granolah, khiến hắn ta khá đau đớn khi gượng dậy trở lại.(đây chỉ là phân thân của Granolah)

Nếu không có sức mạnh Ultra Ego mới được buff thì Blue Evolved của Vegeta không có cửa để sánh vai cùng Ultra Instinct của Goku

Chapter 76 (đối đầu với Granolah 2 mắt đỏ):

Tặng một đấm vào mặt Granolah khi lao vào giải cứu cho Vegeta, khiến hắn ta phụt máu.

Khi Granolah tính xiên vào bụng Vegeta, Goku đã giải cứu báo thủ này thành công (một lần nữa), khiến hắn ta ngạc nhiên vì Goku đã phản ứng kịp thời.

Di chuyển được yếu huyệt đi chỗ khác, làm vô hiệu hóa đòn tấn công sở trường của Granolah.

Cầm cự được với Granolah được một lúc cho đến khi Vegeta tỉnh dậy, tặng cho Granolah được một đấm nữa trước khi anh bị hắn đo ván. (Ghi chú: Thể lực của Granolah lúc này đã suy giảm sau khi chiến đấu với Vegeta Ultra Ego)

Chapter 81 (đối đầu với Gas 2 sừng đã kiểm soát sức mạnh):

Làm tốt hơn cả Granolah khi chiến đấu với Gas. Cầm cự với hắn trong thời gian dài.

Đọ Dịch Chuyển Tức Thời với Gas, chọc hắn ta tức điên lên và dụ hắn ra xa khỏi hành tinh Cereal.

Kết luận:

Có thể thấy rằng dù tương quan lực lượng của cả hai vẫn không quá rõ ràng và tác giả cũng không đưa ra bất kỳ khẳng định nào, tuy nhiên thông qua màn thể hiện của Goku Blue Ultra Instinct và Vegeta Blue Evolved trong arc Granolah thì chúng ta có thể thấy rằng khả năng của Goku vẫn nhỉnh hơn chút. So với Vegeta đưa mặt ra nhận đòn (không khác gì bị thịt), thậm chí phải dùng đòn tâm lý để có thể phản công thì Goku lại kiểm soát sức mạnh tốt hơn và luôn tìm thấy những cơ hội để gây ra tổn thương cho đối thủ. Nói chung là sức mạnh của “con cưng” thì vẫn có phần vượt trội hơn khả năng của “con ghẻ”.

Điểm qua 10 phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ đã từng được phát sóng trên HTV3

tại đây.