Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1)

Không dễ để “anh Ba” có được những cơ hội toả sáng rực rỡ như thế này.

Không có gì nhiều để bàn về tranh cover One Piece chap này, ngoài việc chai rượu trên tay Senor Pink là ẩn dụ cho vợ và con trai của anh, Russia và Gimlet, tên hai loại cocktail nổi tiếng được làm từ rượu mạnh.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 1.

Đầu chap là cảnh Chopper mất ý chí chiến đấu nên ngay lập tức bị Queen gặm vào vai. Góc độ y hệt như khung cảnh Chopper quật Queen bay vào tường ngay trong một chap trước đó.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 2.

Khác với phe Samurai đang khá nản chí, nhóm Gifters (vẫn nghĩ mình thuộc phe Kaido) đang khá hưng phấn sau khi nghe tin Luffy bại trận. Briscola vẫn khẳng định những cái bánh của Speed làm hắn thấy khoẻ hơn, tuy nhiên theo như cô bé tiết lộ thì Kibidango không có tác dụng chống đói hay chữa thương. Có lẽ nó chỉ có tác dụng với động vật hoặc người ăn trái SMILE?

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 3.

Trên tầng hai là cảnh Sanji đang dùng Zoro như một cây gậy quật bay một tên Gifters cóc, trong khi anh chàng vẫn ngủ ngon lành. Cá nhân tôi hơi hết hồn khi thấy cảnh này, không phải vì sợ Zoro bị thương mà tôi thấy lạ vì Sanji lại dùng tay để đánh nhau.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 4.

Một khung cảnh cánh tay Chopper bị lên màu lỗi khiến nó trông như đang phủ Haki. Dù sao thì ý tưởng Chopper thức tỉnh Haki trong thời điểm này cũng không tệ chút nào.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 5.

Chiêu thức mà Perospero sử dụng được bắn vào toàn bộ những kẻ có mặt tại sảnh, bất kể chúng thuộc phe nào. Chiêu này trong tiếng Nhật được tạm dịch là Mưa Kẹo, nhưng theo mặt chữ Kanji, nó còn có nghĩa "cơn mưa chiếu tướng".

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 6.

Khi nghe thấy tiếng khóc của Chopper, Sanji đã lao thẳng xuống sảnh từ tầng 2 bằng cách đục một lỗ trên vách tường tầng 2 và sút thẳng vào mồm Queen.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 7.

Miệng của Queen mở ra một cách dị hợm chỉ để khỏi làm rơi điếu xì gà đang kẹp bên trong

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 8.

Chiêu mà Sanji dùng để tấn công Queen có tên đầy đủ là Diable Jambe Rotisserie. Rotisserie là một từ Pháp có nghĩa là món thịt nướng quay, phù hợp theo sở thích đặt tên chiêu thức theo các kỹ thuật nấu nướng bằng tiếng Pháp của Sanji.

Ngoài ra thì đây cũng không phải lần đầu Queen bị quay mòng mòng như thế này, trước đây ở Udon hắn cũng đã bị Big Mom ném cho một phát gần tương tự.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 9.

Khi Chopper khóc lóc và hỏi Sanji về tình trạng Luffy, Sanji đã hỏi chẳng lẽ Chopper đã quên những lần trước đó sao? Nó làm tôi nhớ về một cảnh tương tự ở Alabasta, khi Chopper nghe tin Luffy đã chết từ Usopp ở chap 196.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 10.

Tiếp tục là một màn tấu hài nhỏ giữa Zoro và Sanji. Trước đây khi quyết định đi cứu Sanji, Luffy đã bảo một mình Sanji mạnh bằng một ngàn người lận, nghe vậy Zoro lập tức bảo như vậy thì tao phải mạnh bằng 2000 người. Đó là lý do tại sao khi nghe Sanji bảo mình khoẻ bằng 10 người, Zoro đã tỉnh dậy chống chế ngay lập tức.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 11.

Một màn xuất hiện nhỏ của Marco, Marco có thể nghe thấy cuộc trò chuyện của Sanji nên anh cũng không ở cách đó quá xa. Có vẻ King đã hoàn toàn quấn lấy Marco, khiến anh không thể hỗ trợ được các khu vực khác. Ngoài ra, thứ mà khiến Marco thích băng Mũ Rơm, chính là vì băng Râu Trắng cũng là nơi mà mọi thành viên đều tin tưởng hoàn toàn vào thuyền trưởng của mình.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 12.

Chuyển cảnh sang chỗ của Momonosuke và Kaido. Lúc này cả Kiku và Kanjuro đều cho thấy đã bất tỉnh hoàn toàn. Trước giờ Oda rất ít khi vẽ lại xác của những người đã chết, nên rất có thể còn một xíu cơ hội nhỏ nhoi cho 2 nhân vật này còn sống.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 13.

Đón đánh của Kaido lên đầu của Kinemon ở chap trước mạnh đến nổi nó làm sập toàn bộ khu vực tầng lầu trước đó khiến cả 2 rơi xuống bên dưới. Có lẽ nhờ vậy mà Kinemon còn giữ được mạng sống.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 14.

Khi Kinemon cố cầm chân Kaido để cho Shinobu có thời gian mang Momonosuke chạy thoát. Kaido đã yêu cầu Kinemon chấp nhận sự thua cuộc của mình sau đó chết như một chiến binh. Truyền thống của các Samurai trước đây là mổ bụng tạ tội sau khi thua trận, do đó, Kaido đã dùng một thanh kiếm đâm xuyên qua bụng Kinemon. Đây có lẽ là sự tôn trọng lớn nhất mà ông ta dành cho các Cửu Hồng Bao.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1015: Sanji và một lần toả sáng hiếm hoi (P.1) - Ảnh 15.

Nói thêm một chút ở đoạn này. Cho đến giờ danh tính cái bóng đã xuất hiện trong phòng của nhóm Xích Sao trước đó vẫn chưa được tiết lộ. Hiện tại 3 trong số các thành viên của nhóm Xích Sao đã trọng thương và bị Kaido bỏ qua, do đó đây có thể là cơ hội để chúng ta biết được bộ mặt thật của nhân vật này. Là Toki hay Hiyori?

Nguồn: Hội những người ăn ngủ cùng One Piece