Spy x Family tập 2: Tuyển mẹ cho Anya

Spy x Family tập 2 - Trong mắt Anya, một điệp viên và một sát thủ sẽ là cha mẹ như một viễn cảnh chỉ có trên thiên đường.

Spy x Family tập 2 – Trong mắt Anya, một điệp viên và một sát thủ sẽ là cha mẹ như một viễn cảnh chỉ có trên thiên đường.

Spy x Family tập 2: Tuyển mẹ cho Anya

Tập 2 Spy x Family tiếp tục khẳng định vị thế của anime chuyển thể từ “best seller” khi hội tụ đủ hành động, hài hước, kịch tính và cả chất lượng đồ họa. Mọi thứ, từ trao đổi mật mã tại cửa hàng tạp hóa, “phương pháp phục hồi bằng chấn động” và nhẫn cưới từ chốt lựu đạn đều trở nên dí dỏm một cách hợp lý, đồng thời tạo cho người xem có một khoảng thời gian vui vẻ. Một trong những phần yêu thích của tôi trong tập phim làm nổi bật đoạn Loid trang nhẫn cưới cho Yor, nhưng nó lại bằng chốt lựu đạn và trên nền một vụ nổ.

Spy x Family tập 2: Tuyển mẹ cho Anya

Tât nhiên, điểm mấu chốt của cốt truyện Spy x Family qua 2 tập dễ thấy là khả năng đọc suy nghĩ của Anya. Nếu cô bé không thể đọc được suy nghĩ, Yor và Loid sẽ không đến được với nhau. Nhưng, may mắn thay, Anya có thể đọc tình huống và hành động nhanh chóng như một người mai mối nhỏ của họ. Tất nhiên, những công việc bí mật của Loid và Yor cũng rất cần thiết để cốt truyện được diễn ra. Nếu Yor không cố “tém tém” cuộc sống sát thủ của mình, thì sẽ không có chuyện cô ấy để đám “bênh nhân tâm thần” của Loid rược đuổi. Mặc dù mỗi phần của tình huống trên đều khá “ảo ma”, nhưng tổng lại vẫn rất hợp lí.

Tập trung rất nhiều vào giai đoạn chiến tranh lạnh trong lịch sử. Ngay cả học viện Eden cũng yêu cầu một học sinh có gia đình đầy đủ cả 2 cha mẹ để được nhập học, điều này có vẻ không công bằng đối với nhiều người và đối với Twilight, người mà chúng ta biết rằng có quá khứ không mấy tươi đẹp. Tuy nhiên, Spy x Family đã thể hiện nó theo cách vừa châm biếm vừa thể hiện những phong cách riêng đó. Nhưng hãy lưu ý, những thứ như thế này có thể dễ dàng đi sai hướng khiến câu chuyện lệch khỏi quỹ đạo ban đầu.

Tất cả mọi người từ đồng nghiệp đến em trai của Yor đều không ngừng nhắc nhở rằng cô không phù hợp với điều “bình thường”. Bởi vì rõ ràng, nếu bạn độc thân ở tuổi 27, thì bạn một là ế, hai… bạn là một sát thủ. Điều mỉa mai của “kết hôn để trở thành bình thường” là cấp thiết, cho dù Yor kết hôn với ai. Tôi thích tình huống trớ trêu mà họ phải trải qua, như khi Camila nói đùa về việc Yor đi đêm với sếp của họ.

Spy x Family tập 2: Tuyển mẹ cho Anya

Anya khi biết Yor là sát thủ

Yor là nhân tố “bất thường” khiến cô ấy trở thành một kết hợp tốt với gia đình Forger vỗn sẵn bất thường. Trong mắt Anya, một điệp viên và một sát thủ sẽ là cha mẹ là một viễn cảnh chỉ có trên thiên đường. Không có cách nào mà Loid lại có thể thuyết phục thành công một người bình thường rằng anh ta cũng bình thường – họ thường có cách để chọn ai không phải là một trong số họ, giống như đồng nghiệp của cô ấy luôn làm với Yor. Hành động của một cô gái ngây thơ có phần ngu ngơ của Yor và bác sĩ tâm lý tận tâm, hình mẫu người đàn ông của gia đình của Loid khá thú vị. Tôi không cảm thấy mệt mỏi với điều đó. “Lãng mạn” giả nhưng vẫn dễ thương của họ diễn ra như một bộ phim hài lãng mạn và thực sự tạo nên tập 2 của Spy x Family.

Spy x Family tập 2: Tuyển mẹ cho Anya

Hai người phối hợp ăn ý đến không ngờ

Màn trao nhẫn đỉnh cao

Dù yêu thích nhân vật Yor nhưng tôi không quá thích VA của cô ấy. Giọng của Hayami Saori mặc dù rất tốt ở các vai Yukino (Oregairu), Shinobu (Kimetsu no Yaiba) hay Ayaka (Genshin Impact), nhưng lại nghe quá giống một cô gái anime bị động điển hình. Càng nghĩ về điều đó càng xảy ra tình huống trớ trêu của một cô gái ngọt ngào che giấu cuộc sống bí mật với vai trò là một sát thủ hung hãn. Như họ nói, đừng bao giờ tin tưởng những người trầm lặng. Nhân vật Yor là mặt trái của Loid cứng rắn bên ngoài, mềm yếu bên trong, điều mà tôi nghĩ khiến họ trở thành một cặp tuyệt vời.

Bề ngoài Yor có vẻ thực sự tốt bụng và vô hại, nhưng trong thâm tâm, cô là một sát thủ không nhân nhượng và cực kì đáng sợ. Trong trường hợp của Yor, tôi nghĩ một phần nguyên nhân có thể đã giúp cô ấy giữ được linh hồn mình là em trai của cô ấy. Chúng ta được biết rằng ngay từ đầu Yor đã trở thành sát thủ để chu cấp cho em trai mình.

À, sau một ca khúc ED rất bắt tai đến từ Gen Hoshino thì phần OP là một hiện tượng với phong cách pop của Dandism. Hình ảnh nghệ thuật, nhạc jazz, trang phục thời trang, thậm chí cả những chiếc xe hơi đậm chất trinh thám kinh điển và các giá trị gia đình đều đóng vai trò rất tốt trong việc mang lại cảm giác rất thú vị.

tại đây.