Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O

Sau những diễn biến trong tập 22 của Kamen Rider Zi-O, chúng ta đã được diện kiến sức mạnh mới của vị vua tương lai - Zi-O II. Vậy lai lịch, sự tồn tại của chiếc đồng hồ này là thế nào? Hãy điểm lại 1 vài chi tiết xung quanh nó nhé.

Trong tập 21, theo như lời Kuro Woz, Zi-O Ridewatch II sẽ là chiếc watch được Tokiwa Sougo sử dụng vào ngày Ohma. Tuy nhiên, chiếc watch từ tương lai mà Woz đưa cho Sougo thực chất chỉ là 1 nửa của Zi-O Ridewatch II, và khi đó Sougo không thể sử dụng được nó. Sougo cũng tỏ ra do dự khi dùng nó, bởi cậu sợ mình sẽ trở thành Ohma Zi-O.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 1.

Chiếc Ridewatch tối thượng từ tương lai

Đến tập 22, Sougo đã chấp nhận mặt tối trong chính cậu, là hiện thân của Sougo từ thế giới gương. Ánh sáng và bóng tối, cái thiện và cái ác, quá khứ và tương lai,... Sougo đã ngừng chối bỏ chúng, chấp nhận chúng để mở ra tương lai của thế giới. Nghe vậy, Sougo của thế giới gương đã đưa cho Sougo 1 nửa còn lại của Zi-O Ridewatch II, để rồi 2 chiếc watch, cũng như 2 Sougo hợp nhất làm một.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 2.

Sự hợp nhất của cả 2 chiếc watch và 2 Sougo

Chính vì bởi chiếc watch này là sự hợp nhất của 2 chiếc watch từ 2 dòng thời gian khác nhau, 2 thế giới khác nhau, điều đó có thể chính là nguyên nhân mà cậu có được quyền năng để thao túng thời gian theo ý muốn và thống trị cả 2 thế giới. Chỉ cầm nó lên trong tay, Sougo đã đảo ngược thời gian, đồng thời ngưng thời gian khi Geiz dùng Time Burst để cứu cậu ta khỏi cái chết. 

Ở trạng thái Zi-O II, Zi-O có thể nhìn thấy cả tương lai gần của bất kì ai. Cậu đã dùng năng lực này để chặn mọi đòn tấn công của Another Ryuga nhắm vào mình. Điều này gợi cho ta nhớ đến những Core Medal vượt thời gian đã xuất hiện trong Movie War Megamax.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 3.

Năng lực nhìn thấu tương lai

Tuy nhiên, lai lịch của chiếc watch này còn rất nhiều nghi vấn. Đầu tiên, theo như lịch sử mà Woz nói, đó sẽ là chiếc watch mà Sougo dùng vào ngày Ohma và trở thành Ohma Zi-O. Nhưng tuy nhiên, theo những gì mà ta biết trước đó thì vào ngày Ohma, có vẻ như Zi-O sẽ sử dụng chiếc Driver màu vàng để trở thành Ohma mà không hề sử dụng 1 chiếc Ridewatch đặc biệt nào cả. Cả 2 chi tiết này đều có vẻ như đang đối chọi nhau và không hề liên quan gì đến nhau.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 4.

Theo lịch sử mà ta biết, Sougo sẽ trở thành 1 Ohma với Driver màu vàng

Vậy phải chăng, dòng thời gian đã bị biến động một cách từ từ theo cách mà không ai trong số nhóm của Sougo, bao gồm cả Kuro Woz nhận ra được. Với sự tác động nhiều lần vào thời điểm hiện tại, thì con đường, sự phát triển của Tokiwa Sougo đã khác biệt rất nhiều và chắc chắn sẽ khác xa với tương lai gốc. Chính vì thế, kí ức của họ phải chăng đã bị ảnh hưởng và “lẫn lộn” giữa kí ức từ 2 dòng thời gian tách biệt?

Không chỉ thế, thật kì lạ khi Kuro Woz chỉ biết đến sự tồn tại của 1 nửa chiếc Zi-O Ridewatch II mà không hề biết đến 1 nửa còn lại của nó. Trong khi đó, chỉ có 1 nửa thì Sougo cũng không thể trở thành Zi-O II. Vậy, trong ngày Ohma đó thì chuyện gì đã xảy ra? 

Làm thế nào Sougo có thể sử dụng 1 nửa chiếc Watch trong lịch sử mà Woz biết? Trong đó, việc Woz đưa chiếc Ridewatch từ tương lai về quá khứ trước ngày Ohma hẳn đã gây ra 1 sự biến động thời gian khác. Như vậy, trong ngày Ohma, dòng thời gian mới sau này sẽ là hình ảnh Sougo đạt được 1 sức mạnh khác biệt mà không ai có thể đoán trước. Chắc hẳn đó là Grand Zi-O, đại diện cho ý nghĩa là “kẻ kế thừa sức mạnh của Heisei Rider”.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 5.

Nếu chỉ có 1 nửa, Sougo cũng sẽ không thể sử dụng được sức mạnh này

Tuy mọi thứ đã thay đổi, nhưng có vẻ Sougo vẫn đang tiến đến con đường của Ohma Zi-O, bất kể là ma vương “tốt” hay “xấu”. Quyền năng thao túng thời gian mà Sougo nhận được chính là quyền năng tối thượng mà Thời Vương Ohma Zi-O sở hữu. Trong đó, sức mạnh của trạng thái mới này đã chính thức được coi là sức mạnh của 1 vị vua. 

Khi Saikyo Girade bộc lộ sức mạnh thực sự, Sougo đã tung ra chiêu Haou Kiri (Bá Vương Trảm) và King Giri Giri Slash, đó chính là minh chứng cho sự khởi đầu của 1 vị tân vương. Sougo trở thành vua, nhưng vì dòng thời gian biến động thì thay vì trở thành “Ma Vương”, dòng thời gian đã chảy theo hướng vị đế vương tốt bụng nhất và được yêu quý nhất.

Sự khai sinh Zi-O II - Sức mạnh mới của bá vương trong Kamen Rider Zi-O - Ảnh 6.

“Haou Kiri” và “King Giri Giri Slash”

Như vậy, chuyện gì đã xảy ra trong tương lai? Liệu Sougo sẽ trở thành 1 vị vua như thế nào? Hãy đón chờ những sự kiện sắp tới của Kamen Rider Zi-O nhé.