Sự thật ít biết về cuộc sống ngôi sao "lầy lội" phía sau Deadpool và Pikachu

Tuổi 42 và lên chức cha lần thứ ba, tài tử Ryan Reynolds vẫn khẳng định "lầy lội" là bản tính và bản sắc riêng giúp anh nổi bật giữa dàn ngôi sao Hollywood.

Tài tử có sự nghiệp lận đận

Ryan Reynolds sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo cho một ngôi sao - chiều cao 1,88 m, thân hình vạm vỡ và ánh nhìn quyến rũ. Trong danh sách bình chọn những người đẹp nhất hành tinh, cái tên Ryan Reynolds hiếm khi vắng bóng.

Vào năm 2010, anh còn được tạp chí People bình chọn là "Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh". Thế nhưng con đường sự nghiệp của Ryan Reynolds không hề thuận lợi như nhiều tài tử điển trai khác.

Ryan Reynolds sinh ra trong một gia đình gia thế hết sức bình thường với bố mẹ làm nghề kinh doanh. Trong khi hai anh trai đều hài lòng với nghề cảnh sát thì cậu em út Ryan Reynolds lại nổi loạn và ôm mộng làm người nổi tiếng.

Mới 14 tuổi, Reynolds đã bắt đầu tham gia casting phim nhưng không đạt thành công ngay. Dự thi vào lớp kịch nghệ ở trường trung học, Reynolds bị từ chối dù sở hữu vẻ ngoài duyên dáng. Những lận đận ngay từ thời tuổi teen đã dự báo trước cho sự nghiệp không mấy suôn sẻ của chàng tài tử.

Bộ phim đầu tiên đánh dấu bước chân của Ryan Reynolds trong nghề diễn xuất là Hillside hay còn có tên khác là Fifteen(1991-1993). Vai diễn đầu tiên trong bộ phim ít tiếng tăm không mang lại cho anh một bàn đạp thích hợp để tiến thân trong nghề.

Series phim này chỉ kéo dài hai năm và Ryan cũng không được mấy ai nhớ tới. Phim kết thúc, không một lời mời nào đến với Ryan Reynolds và có thời gian nam diễn viên phim Deadpooltừng phải trực ca đêm trong siêu thị và làm các công việc chân tay để kiếm sống.

Sự thật ít biết về cuộc sống ngôi sao lầy lội phía sau Deadpool và Pikachu - Ảnh 1.

Ryan Reynolds thời trẻ.

Không từ bỏ khao khát hiện thực đam mê, Ryan Reynolds đã tìm hy vọng mới ở miền đất hứa Los Angeles. Tuy có nhiều vai diễn hơn nhưng sự nghiệp của anh chưa thực sự khởi sắc so với thời gian ở quê nhà Canada.

Series dài hơi Two Guys, a Girl and a Pizza Place (1998-2001) là tác phẩm đầu tiên đưa Ryan Reynolds đến gần hơn với công chúng Mỹ. Anh đã mất khá nhiều thời gian để từ vai phụ trong phim sitcom leo lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên các vai diễn đầu tay trong Coming Soon (1999), We All Fall Down (2000), Finder’s Fee (2001) vẫn toàn là thất bại.

Đến năm 2003, Reynolds được mời vào vai chính trong phim hài nhảm Van Wilder: Party Liason (2002) và có điểm sáng đầu tiên trong sự nghiệp.

Thực tế, Van Wilder: Party Liason không thực sự là tác phẩm chất lượng nhưng chất hài hước trong máu của Ryan Reynolds phù hợp với chất liệu phim và đưa anh trở thành ngôi sao trẻ triển vọng trong dòng phim hài tình cảm.

Sự thật ít biết về cuộc sống ngôi sao lầy lội phía sau Deadpool và Pikachu - Ảnh 2.

Ryan Reynolds trong vai Van Wilder.

Sau này, Defintely, Maybe (2008) và The Proposal (2009) là hai thành công của Ryan Reynolds trên màn ảnh rộng nhưng tiếc thay chỉ trong hình ảnh chàng trai vụng về, tốt bụng đã bị đóng khung trong phim tình cảm.

Anh từng cố thay đổi hình ảnh khi nhận lời vào vai siêu anh hùng Green Lantern (2011) và thất bại toàn diện.

Tới thời điểm đó, Reynolds đã là nam diễn viên quen mặt nhưng chưa được xếp vào hàng sao hạng A. Tất cả chỉ thay đổi khi dự án Deadpool(2016)đến với anh và sự nghiệp của Reynolds đã bước sang trang mới.

Tỏa sáng nhờ cá tính "lầy lội"

Green Latern là một cú ngã ngựa thảm hại nhưng hãng phim Fox vẫn chấp nhận đầu tư cho dự án Deadpool do chính Ryan đề xuất sau một thời gian dài ngần ngại.

Bản thân Ryan cũng từng thừa nhận tiếng tăm ở mức trung bình của anh đã gây ảnh hưởng không ít đến quá trình hiện thực hóa dự án Deadpool. Nhưng đổi lại, Deadpool đã trở thành cánh cổng đưa anh tới hào quang danh vọng.

Sự thật ít biết về cuộc sống ngôi sao lầy lội phía sau Deadpool và Pikachu - Ảnh 3.

Có thể nói, Deadpool là tác phẩm để đời của Reynolds khi chàng tài tử tham gia với vai trò diễn viên chính kiêm biên tập, chỉnh sửa kịch bản và nhà sản xuất. Thậm chí anh còn hăng hái nhúng tay vào cả các chiến dịch marketing.

Ryan tâm sự anh từng nhiều đêm không ngủ để nghĩ ra những câu thoại thực sự "chất" cho Deadpool. Vẫn là siêu anh hùng hài hước trứ danh trong lòng khán giả nhưng Deadpool trên màn ảnh đã được hòa trộn với chất "lầy lội" của chính Ryan Reynolds.

Nhờ Deadpool, chàng tài tử "bựa" đã thoát khỏi hình tượng "trai đẹp" trong phim hài tình cảm để khẳng định cá tính riêng biệt. Những tác phẩm tiếp theo như Hitman’s Bodyguard (2017) Deadpool 2 (2018) tiếp tục làm vững chắc thêm hình ảnh một Ryan Reynolds cực quậy và cực lầy.

Sự thật ít biết về cuộc sống ngôi sao lầy lội phía sau Deadpool và Pikachu - Ảnh 4.

Lầy lột đã thành thương hiệu mới của Ryan Reynolds.

Và mới đây, khi nhà sản xuất Warner Bros công bố tài tử Deadpool sẽ lồng tiếng cho dự án phim live-action về chú Pokémon nổi tiếng Pikachu mang tên Pokémon: Thám Tử Pikachu, nhiều khán giả ban đầu đã "ngã ngửa" vì bất ngờ nhưng dần dà nhận ra sự hợp lí trong quyết định tưởng như trái ngang này.

Vốn được biết đến với vẻ ngoài bầu bĩnh và câu nói "Pika Pika" đáng yêu, hầu như không ai dám nghĩ Pikachu sẽ "lột xác" thành một nhân vật khác lạ và tinh quái hơn.

Và chỉ có Ryan Reynolds với tình cách "lầy lội" đã thành thương hiệu mới đủ sức thổi một sức sống mới cho Pikachu qua giọng lồng tiếng cực bựa.

Thêm một dự án nữa Ryan Reynolds được thỏa sức phô bày tình cách hài hước của mình. Pokémon: Thám Tử Pikachu là một thử thách lạ lẫm nhưng hứa hẹn sẽ là một thành công mới của chàng tài tử có tính cách dí dỏm núp sau gương mặt điển trai.