Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề

Sau khi vào Underworld từ tập 3 đến nay, Asuna vẫn chưa xuất hiện trong khi cuộc chiến đã cận kề.

Sau khi Kimetsu no Yaiba - bộ anime hot nhất mùa này kết thúc, các fan anime không cần phải chờ lâu để được xem một siêu phẩm khác, bởi season mới của Sword Art Online đã được công chiếu vừa qua. Được chuyển thể từ light novel cùng tên, phần mới của bộ anime này hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những phút giây giải trí tuyệt vời nhất. Mùa thứ tư của bộ anime này mang tên Sword Art Online: Alicization – War of Underworld được các fan săn đón nồng nhiệt.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 1.

Nếu như tập 4 vừa rồi chỉ xoay quanh cuộc thanh trừng ở Dark Territory và hé lộ quá khứ của Chúa tể thì trong tập này, tình hình cuộc chiến ở Nhân Giới cũng vô cùng khẩn trương. Sau khi Alice đến cổng phía đông và trông thấy quân đoàn của Dark Territory thì đã quay lại Nhân Giới và hội họp cùng với lực lượng quân đội của Giáo hội Công Lý.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Alice không được Eldrie chào đón bởi Kirito cũng đi theo cùng. Lúc này, Kirito không khác gì gánh nặng của Alice vì Kirito không còn ý thức về thế giới xung quanh và sức mạnh thì không có. Sự việc chỉ được giải quyết khi chỉ huy xuất hiện và thử Kirito bằng một đòn đánh nhắm vào Alice; và kết quả là, Kirito đã đỡ đòn cho Alice trong vô thức.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 3.

Ngài chỉ huy đi đến kết luận là Kirito vẫn còn sống cho dù tâm trí của Kirito không ở trong thế giới này. Điều này cũng chứng tỏ rằng Kirito rất quan tâm đến Alice dù tình trạng hiện tại của Kirito không khá hơn là bao. Sự quan tâm của Kirito khiến Alice xúc động và quyết tâm dâng cao trong trận chiến cuối cùng với Underworld. Nhờ vậy, Kirito cũng được chỉ huy chấp nhận cho ở lại với Alice.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 4.

Bên phía Nhân Giới đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng đối đầu với Dark Territory. Tuy nhiên, số lượng các Hiệp sĩ quá ít là một nguy cơ lớn đối với Nhân Giới. Ngoài ra, kế hoạch của lực lượng quân đội Nhân Giới đề ra cũng rất mạo hiểm. Nhờ có hai người bạn cũ nhận trách nhiệm chăm sóc Kirito, Alice mới yên tâm lên đường giao chiến với Dark Territory.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 5.

Phản ứng đỡ đòn cho Alice của Kirito trong tập này là một tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại sau này của Kirito. Tuy rằng đã đánh mất ý thức về thế giới xung quanh, Kirito vẫn đang sống và giữ được sức mạnh chiến đấu phong phú của mình trong tiềm thức. Hy vọng rằng Kirito sẽ tỉnh lại và tham chiến cùng đồng đội vào một ngày không xa.

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 6.

Ngoài ra, sau khi Asuna được xác nhận là đã tiến vào Underworld trong tập 3 thì đến tập này vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Nhiều khán giả tỏ ra sốt ruột khi Asuna vẫn chưa xuất hiện trong khi cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề. Rất có thể, vai trò của Asuna trong cuộc chiến lần này ở Underworld khá đặc biệt và có ảnh hưởng nhất định lên cuộc chiến nên nhà sản xuất mới giấu kín như thế chăng?

Sword Art Online mùa 4 tập 5: Asuna vẫn chưa xuất hiện, cuộc chiến với Dark Territory đã cận kề - Ảnh 7.

Kết lại, Sword Art Online sẽ là một bộ anime đáng mong chờ trong mùa này bởi câu chuyện kịch tính và hấp dẫn của nó. Khán giả sẽ được đồng hành cùng với những nhân vật của Swort Art Online trong season mới Alicization: War Of Underworld kể từ tháng 10.

Bạn đọc có thể thảo luận về Kimetsu no Yaiba cũng như tác phẩm manga - anime khác tại ĐÂY.